No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĐừng ăn tối quá muộn vì có thể mắc hội chứng nguy...

Đừng ăn tối quá muộn vì có thể mắc hội chứng nguy hiểm, đây là thời điểm dùng bữa tối tốt nhất theo chuyên gia

Rate this post

Nhịp sống bận rộn nên nhiều gia đình ăn tối khá muộn, nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

Đi ngủ với bụng đói có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nhưng điều này còn tốt hơn so với việc ăn quá no và quá gần giờ đi ngủ.

Bởi những người ăn muộn cũng có nhiều khả năng mắc chứng ngưng thở khi ngủ nghiêm trọng.

Ngưng thở khi ngủ nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như: nhồi máu cơ tim, đái tháo đường, tăng huyết áp, loạn nhịp tim, đột quỵ… Hội chứng ngưng thở lúc ngủ có thể dẫn đến việc giảm chất lượng cuộc sống: buồn ngủ quá mức, tăng nguy cơ tai nạn giao thông, thay đổi tính tình hay trầm cảm, giảm ham muốn tình dục. Việc nhận biết chứng bệnh và điều trị sớm giúp giảm nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:  Về mừng nhà mới của em trai, vợ chồng tôi tá hỏa phát hiện 1 chuyện lớn

ăn tối muộn, bụng đói, sức khỏe

Ăn tối muộn có thể mắc chứng ngưng thở khi ngủ nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu còn tìm thấy mối liên hệ giữa thời gian ăn muộn và việc tăng cân. Ngoài ra, rủi ro sức khỏe khi thường xuyên ăn no lúc đêm khuya bao gồm béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng. Ví dụ nếu bạn đi ngủ lúc 9 giờ tối, hãy ăn bữa cuối cùng lúc 6 giờ và có thể chọn ăn nhẹ trước khi tắt đèn. Sau khi ăn tối tốt nhất nên nghỉ ngơi từ 1 đến 2 tiếng trước khi đi ngủ để tránh nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản.

ăn tối muộn, bụng đói, sức khỏe

Một số loại thực phẩm bạn nên dùng trong bữa tối để có giấc ngủ ngon:

Trà thảo mộc

Một số loại thảo mộc như cây nữ lang hoặc cỏ roi ngựa, được biết đến với đặc tính thư giãn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, thiết lập một thói quen, chẳng hạn như uống trà thảo mộc vào buổi tối, giúp não bộ nhận ra rằng đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

Rau các loại

Là nguồn cung cấp khoáng chất, vitamin và chất xơ, nhưng ít calo, rau rất cần thiết để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Trong canh, súp, salad, các món xào hoặc bỏ lò, có hàng ngàn cách để chế biến rau, để thưởng thức quanh năm.

Xem thêm:  'Khác máu tanh lòng', con dâu uất nghẹn khi nghe lời cay nghiệt từ mẹ chồng nhờ quên tắt điện thoại

ăn tối muộn, bụng đói, sức khỏe

Các loại hạt

Giống như các loại đậu, các loại hạt này chứa tryptophan góp phần giúp cơ thể nghỉ ngơi. Những thực phẩm này cũng là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và chất béo tốt.

Chuối

Trái cây luôn có trong thành phần của bất kỳ bữa ăn cân bằng nào. Một trong số đó là chuối. Chuối chứa tryptophanes giúp cơ thể tự điều chỉnh để đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, chuối còn có magiê và vitamin B6. Các thành phần này kết hợp với nhau trong chuối giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mất ngủ.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan