No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngDưa lưới vàng đang được bày bán tràn lan khắp các vỉa...

Dưa lưới vàng đang được bày bán tràn lan khắp các vỉa hè với giá rẻ giật mình, nguồn gốc từ đâu?

Rate this post

Những ngày qua, dưa lưới vàng được bày bán nhiều trên các vỉa hè với giá 25.000-35.000 đồng/kg.

Phần đa đây là dưa lưới Trung Quốc. Loại dưa này được nhập về quanh năm, song thời điểm này đang vào vụ chính nên hàng đổ về chợ với số lượng lớn, giá cũng rẻ hơn rất nhiều.

dưa vàng, dưa vàng xuất xứ từ đâu, cách chọn dưa vàng

Dưa lưới Trung Quốc trái to nhưng giá lại rất rẻ, được bày bán nhiều ở vỉa hè.

Tuy không có thống kê cụ thể, nhưng dễ nhận thấy dưa lưới Trung Quốc là một trong những loại trái cây được nhập về Việt Nam nhiều năm nay. Thời điểm này, loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh (trái hình bầu dục, trọng lượng từ 2-4kg/quả) của Trung Quốc đang tràn ngập thị trường, la liệt tại chợ.

Xem thêm:  Là phụ nữ, đừng dễ dàng phơi bày những điểm yếu này cho người khác, kể cả bạn trai của bạn

Loại dưa này được khách hàng ưa chuộng bởi khi vào chính vụ, dưa có vỏ mỏng, cùi dày, vị ngọt sắc, đặc biệt là dễ bảo quản ở nhiệt độ thường.

dưa vàng, dưa vàng xuất xứ từ đâu, cách chọn dưa vàng

Cách chọn dưa lưới ngon ngọt

Hình dáng

Những quả dưa lưới đạt chất lượng sẽ căng tròn mà không có những vết lõm vào trong. Bạn cần tránh chọn mua những quả có phần đầu, thân nhọn vì thịt của những quả này không giòn mà lại còn nhạt.

dưa vàng, dưa vàng xuất xứ từ đâu, cách chọn dưa vàng

Vỏ dưa

Bạn cầm quả dưa lưới và quan sát, nếu các đường vân nổi rõ gồ lên và thô ráp thì nên mua. Đồng thời khi ấn nhẹ vào vỏ dưa sẽ có độ đàn hồi mà không mềm ỉu.

Không nên chọn dưa có vỏ ngoài chuyển sang màu đen, bị sứt mẻ, bị thâm, dập hay những quả có ít đường vân do chưa đủ chín.

Cuống dưa

Khi xem dưa lưới có phần cuống bị lõm xuống hình tròn và có các dấu răng cưa thì đây là quả chín ngon, ngọt. Tránh mua quả có cuống còn xanh do chưa chín tới, nên thịt không giòn, ngon.

dưa vàng, dưa vàng xuất xứ từ đâu, cách chọn dưa vàng

Cân nặng

Nếu muốn mua dưa để vài ngày thì nên mua dưa cầm lên tay hơi nặng, chắc tay một chút, còn nếu bạn muốn mua về dùng ngay thì chọn mua dưa có cân nặng vừa phải.

Ngửi mùi hương

Dưa lưới khi chín sẽ có mùi thơm đặc trưng nên để đảm bảo dưa chín thì bạn hãy đưa lên mũi ngửi. Dưa lưới ngon sẽ có mùi dịu nhẹ, thoang thoảng. Không mua dưa nếu thấy có mùi lạ hoặc không có mùi gì vì còn xanh.

Xem thêm:  Xòe bàn tay xem ngón tay để biết bạn là mẫu phụ nữ chung thủy hay dễ ngoại tình

Xem thêm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan