No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngDù thớt nhà bạn đã dùng bao lâu, chỉ một hành động...

Dù thớt nhà bạn đã dùng bao lâu, chỉ một hành động nhỏ có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc, thật tuyệt vời

Rate this post

Thớt là dụng cụ nhà bếp mà bất cứ gia đình nào cũng phải có để phục vụ cho việc nấu ăn hàng ngày. Ngoài việc dùng để cắt thịt, thớt còn được chị em nội trợ dùng để thái rau củ và nhiều loại thực phẩm khác nên bề mặt của thớt rất dễ bị bám bẩn.

Những mảng bám này bám lâu ngày sẽ khiến tấm thớt trông bẩn, xấu xí hơn, nhất là với loại thớt gỗ.

Hơn nữa, thớt bẩn còn là tạo điều kiện lý tưởng để nấm mốc cư ngụ. Trong đó, một số loại nấm có thể sản sinh ra những chất độc gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn, làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:  Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong?

cách làm sạch thớt, làm sạch thớt, thớt bẩn thì phải làm sao

Vậy làm cách nào để vệ sinh thớt đúng cách thì mọi người tham khảo bài viết dưới đây nhé, chỉ một hành động nhỏ có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi và ngăn ngừa nấm mốc, nứt nẻ, thật tuyệt vời.

cách làm sạch thớt, làm sạch thớt, thớt bẩn thì phải làm sao

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một củ gừng, ai cũng rất quen thuộc với gừng, nó là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của chúng ta. Thông thường khi nấu một số loại thịt và những thứ tương tự, chúng ta sẽ cho một ít gừng vào, loại gừng này có tác dụng khử mùi tanh rất tốt. Chúng ta cũng có thể sử dụng cách này để loại bỏ mùi đặc biệt trên thớt, chỉ cần cắt một lát mỏng trên củ gừng.

cách làm sạch thớt, làm sạch thớt, thớt bẩn thì phải làm sao

Sau đó dùng gừng xát đều lên mặt thớt, tất cả các góc cạnh của thớt, mùi cay trong gừng có tác dụng khử mùi tanh, hôi. Sau khi chúng ta xát nhiều lần lên toàn bộ thớt thì rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ mùi hôi đặc trưng trên thớt, lúc này chúng ta có thể dùng chiếc thớt này để thái rau củ quả mà không lo bị ám mùi.

cách làm sạch thớt, làm sạch thớt, thớt bẩn thì phải làm sao

Muốn thớt không bị mốc thì sau khi đã phết gừng lên thớt chúng ta cho một ít muối hạt vào. Đầu tiên hãy lau khô thớt một chút, sau đó rắc một thìa muối lớn lên, rồi dùng tay dàn đều muối, phủ kín các cạnh và góc của thớt. Muối có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trên thớt, do đó thớt không dễ phát triển vi khuẩn và nấm mốc. Sau khi muối được thoa đều trên thớt thì để yên qua một đêm, hôm sau rửa sạch muối để tác dụng chống mốc sẽ tốt hơn.

Xem thêm:  Dù có đam mê đến đâu, người mệnh Kim cũng không được trồng cây này kẻo 'tán gia bại sản, mất hết phúc khí'

cách làm sạch thớt, làm sạch thớt, thớt bẩn thì phải làm sao

Ngoài ra, xử lý thớt theo cách này còn có thể chống nấm mốc rất tốt, chúng ta cũng nên chú ý khi sử dụng thớt, sau khi sử dụng xong nên vệ sinh kịp thời và phơi ở nơi thoáng gió để làm khô hơi ẩm trên bề mặt của thớt, chỉ cần giữ thớt khô ráo là không dễ bị mốc.

cách làm sạch thớt, làm sạch thớt, thớt bẩn thì phải làm sao

Nhưng nếu thớt của chúng ta bị mốc nặng và không thể làm sạch được thì chúng ta không nên tiếp tục sử dụng những chiếc thớt như vậy. Bởi vì thớt bị mốc, trên đó sẽ sinh ra một chất gọi là aflatoxin, chất này không tốt cho cơ thể chúng ta, thớt tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, rất có thể những chất độc hại này sẽ tiết ra cùng với thức ăn xâm nhập vào cơ thể, gây ngộ độc. Vậy nên nếu thớt bị mốc nặng, vì sức khỏe của bản thân và gia đình, tốt nhất chúng ta không nên tiếp tục sử dụng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan