HomeBlogĐộc lạ bón phân cho cây bằng đậu hũ nhưng mang lại...

Độc lạ bón phân cho cây bằng đậu hũ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ

Rate this post

Đậu hũ không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có thể sử dụng để bón phân cho cây, hiệu quả mang lại khiến bạn bất ngờ.

Ít ai biết những khoáng chất có trong đậu hũ lại cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Sử dụng một ít đậu hũ như một loại phân bón cho cây sẽ giúp cây phát triển tốt một cách bất ngờ. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây về việc sử dụng đậu hũ làm phân bón cho cây trồng như thế nào nhé!

Tác dụng của đậu hũ với cây trồng

Đậu hũ chứa nhiều khoáng chất như kẽm, đồng, magie, canxi,… không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn là những gì mà sự phát triển của cây trồng cần.

Sử dụng đậu hũ để bón phân cho rau, cây cảnh trong nhà không chỉ có giá thành rẻ, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây mà còn có thể bảo vệ được môi trường đất, đặc biệt là khi thay thế chúng cho các loại phân bón hóa học.

Độc lạ bón phân cho cây bằng đậu hũ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờTác dụng của đậu hũ với cây trồng

Cách dùng đậu hũ làm phân bón cho từng cây trồng

Dùng đậu hũ làm phân bón cho hoa hồng

Đậu hũ cực kỳ thích hợp để bón phân cho hoa hồng. Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần bóp nát khoảng 4 – 5 bìa đậu hũ rồi rắc xung quanh gốc cây, sau đó phủ đất lên trên. Mỗi tháng bón đậu hũ cho hoa hồng một lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:  Học trò ăn vụng cơm, Khổng Tử tự than trách mình và ba bài học nhân văn lưu lại cho hậu thế!

Ngoài ra, nếu muốn cây hoa hồng cho tán lá rộng, số lượng hoa nhiều, hoa nở rộ, to và màu sắc rực rỡ thì nên áp dụng phương pháp luân phiên 2 tuần bón đậu hũ , 2 tuần bón chuối. Sau 2 tuần bón đậu hũ , bạn hãy sử dụng 5 quả chuối (cả vỏ) vùi xuống gốc cây.

Dùng đậu hũ làm phân bón cho hoa hồngDùng đậu hũ làm phân bón cho hoa hồng

Dùng đậu hũ để bón rau

Một số loại rau như xà lách, rau cải, rau mồng tơi, rau ngót, bắp cải, súp lơ,… là những loại rau phù hợp để bón đậu hũ.

Để bón phân cho rau bằng đậu hũ, bạn hãy sử dụng hỗn hợp 1kg đất với 5 bìa đậu hũ đã được bóp nát để trồng rau. Khi đó rau sẽ phát triển cực kỳ tốt và mau thu hoạch.

Dùng đậu hũ để bón rauDùng đậu hũ để bón rau

Dùng đậu hũ để bón cho cây cảnh

Đậu hũ chính là một trong những giải pháp hay để giải quyết việc cây cảnh khó chăm sóc, bảo dưỡng cũng như bón phân. Bởi đậu hũ sẽ không làm cây cảnh bị “bội thực” vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không có quá nhiều đạm. Đặc biệt, axit phytic có trong đậu hũ có thể giúp cây phát triển tươi tốt, lá xanh bóng mượt, nhất là ngăn ngừa sâu ăn rễ cây.

Sau khi xới đất xung quanh cây cảnh, rải 1 – 3 bìa đậu hũ đã bóp nát (có thể điều chỉnh tùy theo cây lớn hay nhỏ) xuống xung quanh gốc cây. Sau đó, sử dụng rơm hoặc xơ dừa phủ lên trên để giữ ẩm cũng như hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào làm biến chất đậu hũ. Khoảng thời gian kế tiếp để bón đậu hũ lại cho cây cảnh một lần nữa là khoảng từ 1 – 2 tháng.

Xem thêm:  Bí quyết tăng chiều cao của những người phụ nữ thấp bé thời xưa

Dùng đậu hũ để bón cho cây cảnhDùng đậu hũ để bón cho cây cảnh

Lưu ý khi bón phân bằng đậu hũ

Khi bón đậu hũ cho các loại rau, nên dừng việc này trước khi thu hoạch khoảng 3 ngày. Vì đậu hũ khi phân hủy thường có mùi. Còn đối với cây cảnh, khi xới đất để rải đậu hũ nên lưu ý cẩn thận để không làm đứt rễ cây.

Và đặc biệt là không nên lạm dụng bón đậu hũ quá nhiều cho cây cảnh, đúng liều lượng và vào thời điểm thích hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Lưu ý khi bón phân bằng đậu hũLưu ý khi bón phân bằng đậu hũ

Trên đây là bài viết về việc bón đậu hũ cho cây, mang lại hiệu quả mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều bí quyết để trồng cây tươi tốt hơn, hiệu quả hơn nhé!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan