No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĐi làm muộn và trễ deadline như 'cơm bữa', chuyên gia cảnh...

Đi làm muộn và trễ deadline như ‘cơm bữa’, chuyên gia cảnh báo bạn đang mắc một chứng bệnh về tâm thần

Rate this post

Nếu việc đến cơ quan muộn hay trễ deadline thì rất có thể bạn mắc triệu chứng dưới đây.

Trong khi phần đa mọi người đều cố gắng đi làm đúng giờ, hoàn thành công việc thì có một nhóm người ngược lại. Họ thường xuyên đi muộn hay trễ deadline.

Trên TikTok của cô gái trẻ chia sẻ bản thân đã bị mắng khi hỏi nhà tuyển dụng rằng liệu “công ty có thể chấp nhận những người mắc chứng mù thời gian hay không”.

Cô gái trong đoạn video nổi tiếng đó tên là Chaotic Philosopher, tự nhận mình là người có vấn đề về thần kinh, đã than vãn về “nền văn hóa nơi người lao động bị cắt việc vì họ không thể đi làm đúng giờ”. Đoạn video đầy nước mắt của cô gái đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem và kéo theo nhiều tranh cãi.

Xem thêm:  Bất ngờ quả của loại cây trồng trong nhà lọc không khí, mang tài lộc cho gia chủ

làm muộn, trễ deadline, sức khỏe

Chaotic Philosopher được quan tâm khi nói về chứng bệnh “mù thời gian” của mình.

Nhiều người chê trách Chaotic nói dối, vô trách nhiệm và nói rằng mọi thứ có thể giải quyết bằng cách đặt báo thức. Bên cạnh đó, không ít người cũng đặt câu hỏi chứng mù thời gian là gì, liệu nó có tồn tại hay không.

Dù trong phần bình luận dưới đoạn video nổi tiếng, hầu hết mọi người đều nói rằng chứng bệnh đó là bịa đặt nhưng các nhà tâm lý học lại khẳng định nó là có thật. Họ cho rằng nó đặc biệt phổ biến ở những người bị ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý).

làm muộn, trễ deadline, sức khỏe

Chuyên gia đều không sử dụng thuật ngữ “mù thời gian” nhưng họ công nhận rằng những người mắc chứng ADHD có thể gặp vấn đề với việc tổ chức và quản lý thời gian.

Theo Robert Common, nhà tâm lý học và chuyên gia sức khỏe tâm thần ở Campuchia, mù thời gian được dùng để chỉ việc không thể nhận ra thời gian đã trôi qua hoặc ước tính thời gian thực hiện một nhiệm vụ. Do đó, những người mắc bệnh có thể thường xuyên thấy mình bị trễ tàu xe, không hoàn thành công việc đúng thời hạn hoặc sẽ ước tính sai thời gian thực hiện một công việc nào đó.

làm muộn, trễ deadline, sức khỏe

Hiện tượng này không được định nghĩa là một tình trạng y tế, nhưng một số bác sĩ sử dụng nó như một cách nói về khái niệm không nắm bắt được thời gian. Theo bác sĩ Common, các triệu chứng phổ biến của chứng mù thời gian bao gồm: Không xác định được thời gian, không có khả năng giữ đúng lịch trình hay đến các cuộc hẹn đúng giờ, trễ deadline, hay mơ mộng, hứa hẹn làm việc gì đó nhưng đều thất hứa, mắc kẹt trong hiện tại, chần chừ, trì hoãn mọi việc…

Xem thêm:  Cách làm cá sốt cà chua đơn giản tại nhà cực ngon

làm muộn, trễ deadline, sức khỏe

Bác sĩ cảnh báo rằng mù thời gian có thể bị nhầm lẫn với sự lười biếng hoặc ngu ngốc.

Bởi lẽ, triệu chứng này hoàn toàn có thế khắc phục như vạch ra các kế hoạch cụ thể và sử dụng đồng hồ hẹn giờ hay đặt báo thức trên điện thoại để nhắc nhở bản thân về các nhiệm vụ phải hoàn thành.

Các nhà tâm lý học cũng khuyên nên chia sẻ tình trạng của bản thân với bạn bè, gia đình để có thể giúp bạn theo dõi thời gian.

Tốt nhất là nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan