No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĐi chợ cây cảnh thấy 3 loại hoa này, rẻ đến mấy...

Đi chợ cây cảnh thấy 3 loại hoa này, rẻ đến mấy cũng đừng mua về, trồng mùa hè không sớm thì muộn ‘chết chắc’

Rate this post

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao cũng như thời tiết nắng nóng khiến một số loài hoa rất khó phát triển. Đi chợ vào mùa hè thấy 3 loại hoa này thì dù rẻ đến đâu cũng không nên mua bởi không sớm thì muộn cây hoa cũng sẽ chết héo.

Cây lan ý

trồng hoa, những loại hoa không trồng mùa hè, mùa hè không trồng hoa này

Cây lan ý có hoa màu trắng muốt tinh khiết cùng với màu xanh bắt mắt của lá đầy quý phái. Hoa lan ý hình trái tim, là biểu tượng của hạnh phúc, niềm vui ngập tràn. Cây lan ý còn có tác dụng giảm các tác hại từ các tia bức xạ mặt trời và các đồ điện tử tác động đến cơ thể con người. Cây cũng giúp điều hòa không khí, hấp thụ năng lượng tốt và tạo không gian sống hòa hợp cho gia chủ.

Xem thêm:  Mắt trái của phụ nữ giật có phải là điềm lành không, mí mắt trái giật có ý nghĩa gì?

Lan ý là loại cây ưa bóng râm, bạn nên tránh để chúng gần cửa sổ hay những nơi có nắng gắt vì có thể ảnh hưởng đến sức sống của cây. Nếu phát hiện lá của cây có dấu hiệu xoăn hay nhạt màu thì đó là minh chứng cây đã bị thừa sáng, vì vậy nên tìm chỗ ít nắng để trồng. Tốt hơn cả, với tiết trời nóng nực của mùa hè thì chúng ta không nên trồng lan ý.

Lan cẩm cù

trồng hoa, những loại hoa không trồng mùa hè, mùa hè không trồng hoa này

Lan cẩm cù có vẻ đẹp rất đặc biệt và tinh tế, mới lạ. Lá cây xanh kết hợp với hoa màu tươi tắn tạo nên sự sang trọng cho không gian sống.

Cây lan cẩm cù sinh trưởng tốt trong môi trường không có ánh nắng, thời tiết mát mẻ. Vì vậy không nên trồng cây ở nơi có quá nhiều ánh sáng, đặc biệt là ánh nắng mùa hè, nó có thể làm cháy lá cây cũng như ảnh hưởng tới khả năng sinh trưởng của cây.

Đỗ quyên

trồng hoa, những loại hoa không trồng mùa hè, mùa hè không trồng hoa này

Hầu hết những người thích trồng hoa đều không xa lạ với hoa đỗ quyên, nó nở hoa thật sự rất đẹp và nhiều người thích trồng. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều thắc mắc rằng tại sao khi trồng hoa đỗ quyên trong mùa hè thường sẽ bị vàng lá, héo nụ sau một thời gian.

Lý do là bởi hoa đỗ quyên là loài cây bụi hay rụng lá, là cây ưa mọc dưới tán cây, ưa môi trường ẩm, mát và nửa râm. Trồng hoa đỗ quyên vào mùa hè, quá nhiều ánh sáng mặt trời và không khí quá khô không có lợi cho sự phát triển của cây hoa, làm cho cành và lá bị khô héo.

Xem thêm:  Mua đường phèn vàng hay trắng? Nếu bạn chọn 'màu trắng', thương nhân sẽ cười bạn là kẻ ngốc!

Vì vậy, khi trồng đỗ quyên tại nhà chúng ta phải đáp ứng đủ 3 điều kiện đó là phải cho nó đủ bóng râm, đủ thông gió và môi trường sinh trưởng tốt. Tốt nhất là vào mùa hè chúng ta không nên trồng hoa đỗ quyên.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan