HomeBlogDinh DưỡngĐi bộ là liều thuốc trường sinh! 'Thời điểm thích hợp nhất...

Đi bộ là liều thuốc trường sinh! ‘Thời điểm thích hợp nhất không phải là sáng sớm’. Đi bộ đúng tăng lợi ích gấp 2 lần

Rate this post

Đi bộ là cách phổ biến nhất và dễ dàng nhất để giữ dáng. Bạn hoàn toàn không cần đến phòng tập thể dục, bạn chỉ cần đi bộ với đôi chân mở rộng. Tuy nhiên, cũng có những kiến ​​thức về đi bộ. Đi bộ như thế nào có lợi, hãy cùng xem nhé!

Đi bộ là bài tập yêu thích của nhiều người, đi bộ đúng cách có tác dụng nhuận tràng, chắc xương, hạ huyết áp, hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư.

đi bộ, đi bộ như thế nào tốt

Tuy nhiên, nhiều người đi sai!

Những cách đi bộ sai lầm thường gặp:

Sai lầm 1: Đi sai vị trí

Vào ngày 5 tháng 12 năm 2017, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y tế quốc tế hàng đầu “The Lancet” cho thấy những tình nguyện viên đi bộ trong công viên, dù khỏe mạnh hay không, đều đã cải thiện chức năng phổi một cách đáng kể, động mạch mềm đi , trong khi chức năng phổi của những người đi bộ dọc theo con phố được cải thiện đôi chút, và tình trạng xơ cứng động mạch thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn.

Điều này có liên quan đến nồng độ các chất gây ô nhiễm không khí trong môi trường đi bộ.

Nói chung, nồng độ cao của khí thải xe cộ bên đường có hại cho sức khỏe hơn.

Sai lầm 2:

Nếu tư thế không đúng, nếu bạn “cong lưng” khi đi bộ, nếu mọi thứ cứ tiếp tục như vậy, bạn không những không đạt được hiệu quả tập luyện tốt mà còn gây mềm tổn thương mô.

Xem thêm:  Người xưa dạy cách nhìn người: Muốn xem một người có phúc hay không, trước tiên hãy xem người đó có 3 chi tiết này hay không?

Nói chung, khi bạn ngẩng cao đầu bước đi, bảy kinh mạch và tám kinh mạch của toàn thân sẽ vận động cùng nhau, và hiệu quả tập luyện sẽ tốt hơn.

Sai lầm 3: Thiếu khởi động

Nhiều người cho rằng đi bộ không phải vận động nhiều nên thường bỏ qua các hoạt động khởi động trước khi đi bộ.

Trên thực tế, ngay cả một bài tập tương đối nhẹ nhàng như đi bộ cũng có thể gây choáng ngợp khi cơ thể đột ngột chuyển sang trạng thái chuyển động.

Ngoài ra, nếu bạn không khởi động kỹ, các khớp trong cơ thể sẽ không mở ra, các hoạt động của bạn sẽ bị hạn chế và hiệu quả tập luyện sẽ không tốt.

Sai lầm 4: Sai thời điểm

Nhiều người kiên trì tập thể dục buổi sáng đã chọn đi bộ nhanh trước khi mặt trời ló dạng, cho rằng thời gian này sẽ không bị phơi nắng mà còn được hít thở tương đối trong lành và giàu oxy. không khí.

Trên thực tế, trong khoảng thời gian này, do thực vật thiếu ánh sáng, không thể thực hiện quá trình quang hợp, thay vào đó là khí oxi tươi nên lúc này xung quanh thực vật sẽ tích tụ một lượng lớn khí cacbonic, không có lợi cho sức khỏe.

Sai lầm 5:

Đi bộ ngay sau bữa ăn không đúng thời điểm không có lợi cho sức khỏe, nhất là với bệnh nhân mắc bệnh mạch vành, sau khi ăn đi bộ trăm bước còn có thể gây nguy hiểm.

Xem thêm:  Tại sao Tôn Ngộ Không lại tìm Bồ Tát để nhờ phân biệt Mỹ Hầu Vương thật hay giả? Vì sao chỉ có Phật Tổ mới phân biệt được?

Bởi vì, sau khi ăn no, máu của cơ thể con người sẽ tập trung nhiều hơn ở đường tiêu hóa để tăng cường chức năng tiêu hóa, lúc này nếu bạn vận động gắng sức sẽ dẫn đến cơ tim không được cung cấp đủ máu, cơ tim bị co thắt, thiếu máu cục bộ, đau thắt ngực và thậm chí là nhồi máu cơ tim.

Do đó, bạn nên nghỉ ngơi từ nửa tiếng đến một tiếng sau bữa ăn trước khi tập thể dục.

đi bộ, đi bộ như thế nào tốt

Thêm một số “động tác nhỏ” khi đi bộ: các phương pháp đi bộ khoa học sau đây có thể vận động tất cả các bộ phận trên cơ thể ngoài việc tập thể dục, càng có lợi cho sức khỏe.

1. Bước chân trái và chân phải luân phiên nhau trên đường chính giữa của hai bàn chân, đó là cách mà chúng ta thường gọi là “cat walk” của người mẫu. Khoảng 500 bước mỗi ngày, sau đó chuyển sang các phương pháp đi bộ khác.

Đi bộ theo cách này có thể thúc đẩy nhu động ruột ở một mức độ nhất định và ngăn ngừa táo bón bằng cách tác động lực qua cơ thắt lưng.

2. Vung tay và sải tay

Khi đi, thân trên thẳng, đầu ngẩng cao, sải tay dài bằng cánh tay, đồng thời vung cánh tay qua lại.

Nên đi bộ 10-15 phút mỗi lần.

Thư giãn vùng eo và cơ lưng, giảm mỏi lưng, chống gù lưng.

đi bộ, đi bộ như thế nào tốt

3. Đi bộ và chạy luân phiên

Xem thêm:  Tòa nhà nào cao nhất Việt Nam?

chạy nhanh trong 15 giây rồi đi bộ trong 45 giây, xen kẽ các động tác. Bạn cũng có thể chạy nhanh trong 60 giây rồi luân phiên đi bộ nhanh trong 3 phút.

Đi bộ và chạy luân phiên khoảng 20 phút mỗi ngày. Tăng hiệu quả đốt cháy chất béo và giúp giảm cân.

4. Giơ tay và đi

Giơ tay lên trên, ở góc “10:10” trên kim đồng hồ, đi bộ ngẩng đầu và ưỡn ngực, đồng thời có thể giảm tốc độ phù hợp. Mỗi ngày đi khoảng 200-300 bước là có thể hạ cánh tay xuống.

Nó giúp tập luyện cơ vai và cổ, đồng thời có thể ngăn ngừa các bệnh về cổ và vai.

Các phương pháp đi bộ trên đều có những đặc điểm riêng và bạn có thể tự do kết hợp chúng theo nhu cầu của mình.

đi bộ, đi bộ như thế nào tốt

Nhắc nhỏ là số bước tập thể dục đi bộ không cần quá nhiều, đảm bảo mỗi ngày khoảng 8.000 bước là có thể đạt tiêu chuẩn tập thể dục.

Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả tập luyện thì không được đi bộ quá chậm.

Chúng ta có thể căn cứ vào mức độ mệt mỏi để đưa ra phán đoán đơn giản, nói chung là hơi mệt và ra mồ hôi, trong quá trình đi bộ bạn có thể nói vài từ bình thường, nhưng mức độ mà ca hát khiến bạn thở hổn hển thì tốc độ phù hợp hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan