HomeBlogDinh DưỡngĐể hoa giấy “thăng hoa”, bạn chỉ cần làm “4 việc” là...

Để hoa giấy “thăng hoa”, bạn chỉ cần làm “4 việc” là cành sẽ nở đầy hoa

Rate this post

Nhiều người yêu hoa thích trồng hoa giấy, loại cây này nở nhiều, thời gian ra hoa dài và nở hoa thường xuyên, nếu bạn trồng vài chậu ở nhà, bạn có thể thấy hoa quanh năm.

Tuy nhiên, cũng có những loại hoa giấy do người trồng hoa trồng, luôn mọc nhiều thân, cành và lá um tùm nhưng chúng không nở nhiều hoa. Hoặc một vài bông hoa thưa thớt nở trong thời kỳ ra hoa.

Thực tế, việc thúc hoa giấy rất đơn giản, bạn chỉ cần làm 4 việc để hoa giấy nở khắp cành.

Đầu tiên, hãy thường xuyên tỉa những cành dài

Hoa giấy phát triển rất nhanh khi có đủ nước và phân bón, hàng năm sẽ có một số lượng lớn cành mới mọc lên. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là càng mọc nhiều cành thì càng nở nhiều hoa. Một số cành sẽ mọc thưa và dài, phần lớn mọc hướng lên trên, đây là những cành nhiều chân, khó nở hoa.

Những cành dài không những khó ra hoa mà còn tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng, do đó chất dinh dưỡng của cây được cung cấp cho sự phát triển của những cành và lá này, trong khi sự phát triển của nụ hoa bị bỏ qua.

hoa giấy, cách chăm sóc hoa giấy

hoa giấy, cách chăm sóc hoa giấy

hoa giấy, cách chăm sóc hoa giấy

Trong quá trình chăm sóc cũng cần thường xuyên cắt tỉa những cành dài, thưa, mọc lộn xộn để tăng độ thông thoáng, truyền ánh sáng giữa cành và lá, đồng thời giúp cây giảm tiêu hao dinh dưỡng, thuận lợi hơn cho sự phát triển của nụ hoa và ra hoa.

Xem thêm:  Lại xuất hiện group anti cháu gái Vũ Linh với số lượng thành viên khủng, Hồng Phượng xin khán giả điều này

Thứ hai, kiểm soát nước hợp lý

Những người yêu hoa đã trồng hoa giấy biết rằng họ sẽ kiểm soát nước để thúc đẩy sự ra hoa, mục đích kiểm soát nước chủ yếu là để ức chế sự phát triển của cành và lá, để chúng có thể hình thành nụ hoa và nở hoa trong thời gian sớm nhất.

Để kiểm soát nước thúc đẩy hoa giấy ra hoa, bạn cũng phải chú ý đến các phương pháp, kiểm soát nước không đúng cách sẽ gây hại cho cây. Ví dụ, một cây hoa giấy vốn đã rất yếu có thể bị héo ngay lập tức nếu lượng nước được kiểm soát để kích thích ra hoa. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể kiểm soát nước để thúc đẩy sự ra hoa của những cây hoa giấy đang phát triển mạnh mẽ và không nở hoa.

Kiểm soát nước có nghĩa là tăng khoảng cách tưới nước, mỗi lần kiểm soát nước, bạn phải đợi cho đến khi đất trong chậu khô hoàn toàn hoặc thậm chí khi lá cây bắt đầu héo trước khi tưới. Duy trì điều này trong khoảng một tháng sẽ tạo ra cảm giác khủng hoảng cho cây, khiến cây phân hóa và nở hoa càng sớm càng tốt.

hoa giấy, cách chăm sóc hoa giấy

Thứ ba, chúng ta cần bổ sung phân lân, kali

Việc bón phân không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra hoa bình thường của cây, ví dụ nếu bạn luôn bón phân đạm cho cây thì cây sẽ mọc nhiều cành và lá thay vì mọc nụ hoa và nở hoa. Phân đạm có thể thúc đẩy sự phát triển của cành và lá, trong khi phân lân và kali có thể thúc đẩy sự ra hoa và đậu quả.

Xem thêm:  Tháng cô hồn là gì, nguồn gốc và ý nghĩa thế nào?

Trong khi kiểm soát nước và thúc đẩy ra hoa cho hoa giấy, cũng nên sử dụng phân bón có chứa các nguyên tố phốt pho và kali. Ví dụ, bạn có thể bón phân kali dihydro photphat mỗi tuần một lần, pha loãng thành phân bón lỏng theo tỷ lệ 1:1000, tưới trực tiếp vào chậu hoa, đồng thời phun lên cành và lá, có thể dùng ba lần liên tiếp.

hoa giấy, cách chăm sóc hoa giấy

Thứ tư, phải có đủ ánh sáng

Hoa giấy là loài hoa nam tính, không thể sinh trưởng và nở hoa nếu không có ánh sáng mặt trời, những cây để lâu trong môi trường không có ánh sáng mặt trời thường có cành và lá dài. Muốn cây ra hoa nhiều thì chỉ tưới nước và phân bón thôi là chưa đủ, cây cần có đủ ánh sáng để tạo ra chất dinh dưỡng.

Trong quá trình chăm sóc, chậu hoa giấy phải đặt ở nơi có đủ ánh sáng, thời gian chiếu sáng không dưới 6 giờ mỗi ngày, có thể thúc đẩy cây sinh trưởng và ra hoa.

hoa giấy, cách chăm sóc hoa giấy

Kết luận: Cây hoa giấy ở nhà có cành và lá tươi tốt nhưng không có hoa, chỉ có những cành dài, bạn có thể tỉa bớt những cành dài, khi cành mới mọc thì kiểm soát nước và bón phân dihydro photphat mỗi lần. Kali, đặt vào chậu trồng ở nơi có nắng để chăm sóc, nụ hoa sẽ sớm hình thành trên cành.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan