HomeBlogDấu hiệu bạn đang thiếu Vitamin C cực kì nghiêm trọng

Dấu hiệu bạn đang thiếu Vitamin C cực kì nghiêm trọng

Rate this post

Vitamin C là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nó có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, sản xuất Collagen, tái tạo mô và ngừa vi khuẩn gây hại tấn công cơ thể. Thiếu loại Vitamin này sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Do đó, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ nêu ra những dấu hiệu sau giúp bạn nhận biết cơ thể mình có đang thiếu Vitamin C hay không.


Những dấu hiệu đang thiếu Vitamin C

Dấu hiệu bạn đang thiếu Vitamin C cực kì nghiêm trọng

– Bong da tay: Đây là dấu hiệu điển hình cho hội chứng thiếu Vitamin C cực kỳ nghiêm trọng. Lúc này, da tay da chân của bạn sẽ bị bong tróc từng nốt hoặc nặng hơn là từng mảng. Nếu có triệu chứng này, bạn cần kiểm tra xem chế độ ăn của mình có cung cấp đầy đủ Vitamin C hay không.

– Da và tóc bị khô: Da là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng sớm nhất nếu có triệu chứng thiếu Vitamin C. Da của bạn luôn ở trong trạng thái khô, sạm. Thiếu Vitamin C cũng là nguyên nhân gây ra quá trình sản xuất Collagen ở tóc chậm hơn, điều này khiến tóc bị khô xơ, mất đi độ bóng vốn có.

Bạn thường xuyên bị tình trạng chảy máu chân răng

– Vấn đề răng miệng: Không đủ Vitamin C có khả năng gây ra nhiều vấn đề về răng miệng. Bạn thường xuyên bị tình trạng chảy máu chân răng, lợi rất nhạy cảm do quá trình sản sinh ra collagen bị ảnh hưởng. Bạn có thể gặp vấn đề như lợi bị sưng hoặc tụt lợi.

Xem thêm:  Đỗ trọng - Vị thuốc quý với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

– Dễ bị bầm tím da: Vitamin C có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo mô, đồng thời sản sinh ra collagen. Nếu thiếu dưỡng chất này đồng nghĩa với việc các mạch máu dưới da dễ bị tổn thương. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra những vết bầm tím dưới da không rõ nguyên nhân, hoặc khi có va chạm nhẹ.

 Những chứng bệnh do hệ miễn dịch bị ảnh hưởng thường gặp như cảm cúm, ho, sổ mũi nếu cơ thể đang thiếu Vitamin C trầm trọng.

– Hay mắc bệnh về hệ miễn dịch: Vitamin C có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời ngừa vi khuẩn tấn công. Những chứng bệnh do hệ miễn dịch bị ảnh hưởng thường gặp như cảm cúm, ho, sổ mũi nếu cơ thể đang thiếu Vitamin C trầm trọng.


Những thực phẩm giàu Vitamin C

Nếu bạn đang thiếu vitamin C, ngoài các loại trái cây thuộc họ cam, chanh, hãy thử bổ sung 5 loại thực phẩm dưới đây trong bữa ăn hàng ngày.

Những thực phẩm giàu Vitamin C

– Ớt chuông vàng: chỉ ½ quả ớt chuông có thể cung cấp tới 155 milligram.

– Đu đủ: nửa quả đu đủ có thể chứa 238 milligram. Ngoài ra, nó còn cung cấp Vitamin A và chất xơ.

– Ổi: ổi chứa 377 milligram Vitamin C/quả, cao gấp 5 lần so với lượng Vitamin C được khuyến cáo dùng trong ngày.

– Rau cải xoăn: 2 chén nhỏ rau cải xoăn có thể cung cấp 150 milligram vitamin, 684 milligram kali và gần 7 gram chất xơ.

– Dâu tây: 1 ly dâu tây thái lát có khoảng 98 milligram lượng Vitamin C.

Bên cạnh vitamin C, bạn cũng nên bổ sung đủ các loại vitamin khác như vitamin E 600, vitamin D, K,… nhé.

Xem thêm:  Đặt 1 bát nước vào tủ lạnh: Có công dụng quý nhà nào cũng cần dùng mà không biết để áp dụng

Khi nhận thấy những dấu hiệu trên cơ thể khác thường mà chúng tôi nêu trên, bạn cần bổ sung một số thực phẩm giàu Vitamin C như: ổi, quả lý đen, ớt chuông Đà Lạt, bông cải xanh, quả dâu tây, kiwi, đu đủ và một số loại trái cây có múi như: chanh, cam, bưởi, để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng cơ thể thiếu hụt Vitamin C.

Nguồn: VN Express

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan