No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĐậu đỏ kết hợp cùng thứ này là 'trời sinh một cặp':...

Đậu đỏ kết hợp cùng thứ này là ‘trời sinh một cặp’: Chị em chăm ăn để đẹp da, giải độc, dưỡng khí huyết

Rate this post

Đậu đỏ là một loại thực phẩm vô cùng nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Theo đông y, đậu đỏ tính bình, vị ngọt, chua, thông lợi, tiêu thũng, giải độc.

Theo y học hiện đại, đậu đỏ có chứa các thành phần như protein, lipid, gluxit, chất xơ, vitamin A1, B1, B2, canxi, photpho, sắt… có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, hạ cholesterol, lợi tiểu.. .Ngoài ra, đậu đỏ có hàm lượng chất xơ cao tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đặc biệt, đậu đỏ chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Các vitamin B và vitamin E trong đậu đỏ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Đậu đỏ có thể dùng để nấu chè, nấu canh, đun nước… Mỗi món ăn đều có hương vị và lợi ích riêng cho cơ thể.

Ngoài việc chỉ sử dụng đậu đỏ để nấu chè và đồ uống, bạn có thể kết hợp đậu đỏ với các nguyên liệu khác để tạo thành những bữa ăn dinh dưỡng.

Đậu đỏ + lúa mạch

dau-do-ket-hop-voi-thu-nay-01

Sự kết hợp của hai nguyên liệu này tạo nên một món ăn có tác dụng nhuận tràng, kích thích cơ thể đào thải độc tố, thải độc, hết táo bón… Ngoài ra, món ăn giàu chất xơ này còn giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

Xem thêm:  Tôi mừng khi gặp bạn gái vào bệnh viện phụ sản, ai ngờ sự thật điếng người

Đậu đỏ + kê

dau-do-ket-hop-voi-thu-nay-02

Dùng đậu đỏ và kê để chế biến món ăn không chỉ có tác dụng dưỡng huyết mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng của dạ dày.

Phụ nữ ăn cháo đậu đỏ, hạt kê còn có tác dụng làm đẹp da.

Đậu đỏ + hạt sen

dau-do-ket-hop-voi-thu-nay-03

Hạt sen có giá trị dinh dưỡng cao, chữa mất ngủ, làm đẹp da. Bạn có thể nấu cháo đậu đỏ, hạt sen để bồi bổ cơ thể. Món ăn này có tác dụng bổ dưỡng rất tốt, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đậu đỏ + gạo lứt

Có thể hấp đậu đỏ và gạo lứt để nấu cháo dinh dưỡng. Món ăn này có tác dụng tiêu sưng, ích khí, tiêu mỡ.

Đậu đỏ + táo tàu

Đậu đỏ kết hợp với táo tàu là món ăn bổ dưỡng cho gan. Cách chế: Đậu đỏ 30 gam, lạc 30 gam, táo tàu 50 gam, đường đỏ vừa đủ. Cho các nguyên liệu vào nồi, thêm nước và uống nước. Mỗi ngày một thang chia làm 3 lần.

Đậu đỏ + bí đỏ

Cho 100 gam đậu đỏ + 50 gam bí đỏ vào nồi, dùng nước uống thay trà mỗi ngày. Thức uống này rất tốt cho người bị viêm thận, phù thũng do suy dinh dưỡng.

Đậu đỏ + sườn

dau-do-ket-hop-voi-thu-nay-04

100g đậu đỏ + 500g sườn hầm nhừ, nêm gia vị vừa ăn. Món ăn này rất hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội), người thừa cân không nên ăn món này.

Xem thêm:  Đừng nói ba lời này nữa, nghiệp chướng nặng lắm!

Đậu đỏ + hạt liễu

Món ăn này có hương vị dễ chịu và giá trị dinh dưỡng cao. Cả đậu đỏ và hạt liễu đều chứa nhiều chất xơ có tác dụng lợi tiểu, giải độc… cho cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng đậu đỏ

Không ăn đậu đỏ sống vì có thể gây ngộ độc với các biểu hiện như nôn mửa, tiêu chảy. Bạn nên luộc kỹ đậu đỏ ít nhất 10 phút trước khi thưởng thức.

Những người hay bị ngứa tay chân, lạnh tay chân, ăn không tiêu, đầy hơi, ăn không tiêu, tiêu chảy, ăn không ngon hoặc ho do thời tiết lạnh… không nên ăn đậu đỏ.

Không nên dùng quá nhiều đậu đỏ, chỉ khoảng 50 gam mỗi ngày là đủ.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan