HomeBlogDinh DưỡngĐất trong chậu cứng như đá vì để lâu, tưới loại nước...

Đất trong chậu cứng như đá vì để lâu, tưới loại nước này mỗi tuần một lần, đất cứng đến đâu cũng tơi xốp, cây bung nở khỏe mạnh

Rate this post

Chỉ cần tưới thứ nước này 1-2 tuần, đất trong chậu dù khô cằn, cứng như đá cũng mềm xốp và đầy dinh dưỡng để cây phát triển.

Trong quá trình trồng cây vào chậu, nắng nóng, tưới nước không đúng cách khiến đất bị cứng như đá, nứt toác và mất hết chất dinh dưỡng. Việc đất bị cứng sẽ khiến cho cây héo và chết.

cách bổ sung dinh dưỡng cho đất, đất chậu cứng như đá, tưới bia cho đất

Đất cứng như đá sẽ khiến cây nhanh bị héo.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều người quyết định thay đất trong chậu để trồng cây. Tuy nhiên, còn có một cách đơn giản hơn là tưới bia cho đất. Chỉ cần tưới bia mỗi tuần 1 lần, đảm bảo sau 1 tháng, đất sẽ tơi bốt, đầy chất dinh dưỡng. Lý do là bởi men và khí carbon dioxide trong bia xâm nhập vào đất giúp đất tơi xốp và thoáng khí hơn.

Xem thêm:  Vì sao bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng? Bệnh nhân tiểu đường chú ý 4 loại bất thường, báo hiệu sắp có biến chứng nghiêm trọng

Bước 1: Bạn chọn mua bia để tưới cho cây. (Lưu ý: Bia đắt tiền hay rẻ tiền đều đạt hiệu quả như nhau. Vì vậy bạn có thể chọn những loại bia rẻ nhất hoặc bia uống thừa để tưới cho đất).

Bước 2: Mở lon bia ra để cồn bia bay hết. Có thể để bia qua đêm hoặc nếu cẩn thận hãy để bia 2-3 bày trong trạng thái mở nắp rồi hãy sử dụng.

cách bổ sung dinh dưỡng cho đất, đất chậu cứng như đá, tưới bia cho đất

Bia cần để bay hết hơi rồi mới pha nước tưới cây.

Pha bia với nước theo tỉ lệ 1:2 (1 bia, 2 nước).

Bước 3: Tưới nước bia vào đất. Không tưới quá nhiều cùng 1 lúc.

cách bổ sung dinh dưỡng cho đất, đất chậu cứng như đá, tưới bia cho đất

Không nên tưới quá đẫm nước bia cho cây.

cách bổ sung dinh dưỡng cho đất, đất chậu cứng như đá, tưới bia cho đất

Dùng 1 thời gian, đất sẽ tơi xốp.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan