No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCuộc đời và sự nghiệp của Tú Thanh - ca nương nhỏ...

Cuộc đời và sự nghiệp của Tú Thanh – ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam: Bộc lộ đam mê ca trù từ bé, từng lập kỷ lục khi chỉ 6 tuổi

Rate this post

Dù chỉ mới 14 tuổi, Tú Thanh đã có cho mình rất nhiều thành công và được khán giả yêu mến.

Vào chiều ngày 1/7, thông tin Tú Thanh qua đời vì tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến khán giả không khỏi xót xa và đau lòng. Cô bé được biết đến là “ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam”. Ở hiện tại, Tú Thanh chỉ vừa tròn 14 tuổi. Nhiều người cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình của cô bé sau sự mất mát quá lớn này. Nhìn về cuộc đời và sự nghiệp của cô ca nương nhỏ tuổi, ai nấy cũng rất tiếc nuối.

tú thanh, sao việt

Thông tin ca nương Tú Thanh qua đời đã khiến khán giả xót xa

Xem thêm:  Giật mình khi biết lý do chồng không chịu rời khỏi nhà bố mẹ vợ

Đặng Tú Thanh là một trường hợp đặc biệt trong nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Sinh ra vào năm 2009, cô bé đã từng là một hiện tượng khi xuất hiện ấn tượng trên các gameshow như Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon và Gương mặt thân quen nhí. Khán giả đã yêu mến cô bé khi cô biểu diễn nhiều thể loại nghệ thuật truyền thống như ca trù, chèo, xẩm… Nhờ vào tài năng của mình, Tú Thanh đã được khán giả ưu ái và gọi là “ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.

tú thanh, sao việt

Cô bé từng gây ấn tượng khi xuất hiện tại các gameshow

Không giống như bạn bè đồng trang lứa, Tú Thanh yêu những tác phẩm như Thị Màu, Cô đôi thượng ngàn và bộc lộ đam mê ca trù của mình từ khi còn nhỏ. Qua lời kể của bà nội, từ khi 3 tuổi, Tú Thanh đã thể hiện sự đam mê âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc dân gian. Bà kể: “Một lần cả nhà xem chương trình Giọng hát Việt nhí, Tú Thanh xem Thiện Nhân (Quán quân năm 2014) biểu diễn bài hát ‘Cô đôi thượng ngàn’. Từ đó, cô bé đã mê bài hát đó và chỉ một vài ngày sau đã thuộc lòng nó”.

Như một sự trùng hợp, Tú Thanh đã bước vào thế giới của ca trù khi còn ở tuổi thơ, khi cô bé thường theo bà đến đình làng Trung Nghĩa ở thành phố Hải Phòng để xem các người lớn biểu diễn. Những câu hát, những thể cách trong không gian đình làng đã thức tỉnh bản năng âm nhạc tài ba của cô bé chỉ mới 7 tuổi này.

Xem thêm:  Bằng Kiều tiết lộ điều tử tế khó ai bì mà vợ mới dành cho vợ cũ của mình

tú thanh, sao việt

Cô bé bộc lộ đam mê với âm nhạc dân gian từ khi còn nhỏ

Khi Tú Thanh chỉ mới 6 tuổi, cô bé đã lập kỷ lục Nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất biểu diễn các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận. Gia đình cô bé không có ai theo nghệ thuật, họ chủ yếu làm kinh doanh. Tuy nhiên, Tú Thanh đã có đam mê với nhạc dân gian từ khi còn nhỏ. Cô bé đã biết đến cụ Hà Thị Cầu – một nghệ sĩ hát xẩm, và cô thường xem các clip nhạc dân gian, tua đi tua lại để hát theo. Đó là cách mà cô bé bắt đầu theo đuổi niềm đam mê với dòng nhạc này.

Dù tài năng và giỏi giang từ nhỏ, song Tú Thanh lại không thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình mà đành dừng chân khi tuổi đời còn quá trẻ. Được biết, lễ viếng của cô bé sẽ được tổ chức tại nhà riêng vào 8h30 ngày 2.7, lễ hoả táng diễn ra tại đài hoá thân hoàn vũ (Ninh Hải, Hải Phòng).

tú thanh, sao việt

Tú Thanh đã không thể tiếp tục đam mê của mình

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan