No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCon tôi lúc nào cũng kêu đau bụng, có thật là đau...

Con tôi lúc nào cũng kêu đau bụng, có thật là đau bụng không? Có thể trẻ ‘giả ốm’ để trốn tránh

Rate this post

Một đứa trẻ đang khỏe mạnh đột nhiên bị đau bụng khi đến giờ đi học, lúc này chúng ta phải làm thế nào? Bạn có kinh nghiệm cho việc này không?

Cách đây vài ngày, trong nhóm làm mẹ, mẹ của Tiểu Nhi đã chia sẻ câu chuyện thú vị về thời thơ ấu của con gái mình, bà nói: “Tiểu Nhi khi còn nhỏ rất thông minh mỗi khi muốn nghỉ học”.

Một số bà mẹ trong nhóm khác nói thêm: “Không biết các mẹ làm thế nào, thằng con trai ngốc nghếch của tôi chỉ biết khóc và không chịu đi học”.

Xem thêm:  Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to như vậy? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Mẹ của Tiểu Nhi tiếp tục: “Con tôi thực sự đã nghĩ ra trò giả vờ ốm, bạn nói trẻ con rất ngốc phải không? Nhưng thực tế ban đầu tôi đã bị con tôi “lừa”, thời gian sau khi đưa con gái đến bệnh viện khám, bác sĩ nói rằng không phát hiện điều gì bất thường, về nhà chỉ cần cho uống chút nước ấm. Quả nhiên sau khi được nghỉ học thì về nhà Tiểu Nhi đã có vẻ đỡ hơn rất nhiều, bắt đầu chạy nhảy, chơi đùa”.

Trong nhóm, các bà mẹ liên tục cho rằng con mình cũng từng dùng chiêu “giả vờ ốm” và đồng loạt than rằng trẻ con bây giờ thông minh lanh lợi quá.

trẻ giả vờ đau bụng, con bị đau bụng, lưu ý khi chăm sóc trẻ

Chỉ vì không muốn đến trường, con đã “giả ốm” và qua mặt mẹ nhiều lần (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, không phải trẻ “giả vờ ốm” mà thực chất là đang thử nghiệm điểm mấu chốt của cha mẹ. Về vấn đề giả vờ bị bệnh, đứa trẻ có thể không tự nghĩ ra mánh khóe này, rất có thể bé đã học được từ cha mẹ. Chẳng hạn như cha mẹ thỉnh thoảng có họp mặt xã giao, nếu không muốn đi thì sẽ nói dối là trong người không được khỏe, hoặc ốm, bệnh.

Ngoài ra, khi trẻ ốm thật thì cha mẹ thường chăm sóc trẻ rất cẩn thận, nghe lời, chiều theo ý của con.

Vì vậy, đứa trẻ sẽ cảm thấy trong tiềm thức rằng nếu tôi bị ốm, mẹ tôi sẽ không cho tôi đi học và nếu tôi bị ốm, mẹ sẽ chiều chuộng tôi hơn.

Xem thêm:  Ngày Cắt Tóc ứng dụng công nghệ nào để phân tích lịch cắt tóc phù hợp phong thủy từng người?

Vì vậy một số trẻ rụt rè, nhút nhát sẽ giả vờ ốm để trốn tránh những việc mình không muốn. Ví dụ, trong các buổi biểu diễn sân khấu ở trường mẫu giáo, trẻ tham gia khiêu vũ, nhưng trẻ không muốn lên sân khấu tham gia, vì vậy trẻ có thể giả vờ ốm để trốn tránh.

trẻ giả vờ đau bụng, con bị đau bụng, lưu ý khi chăm sóc trẻ

(Ảnh minh họa)

Điều này cũng giống như việc người lớn chúng ta đôi khi giả vờ bị ốm và trốn tránh công việc.

Vì vậy, trên thực tế có rất nhiều mục đích để trẻ giả ốm, có mục đích là để gây sự chú ý của cha mẹ, có mục đích là để tránh những khó khăn nhất định, vì vậy cha mẹ phải xử lý thật cẩn thận.

Thực ra cha mẹ không cần quá lo lắng, cho dù trẻ có giả vờ ốm thì trông cũng khó dễ phát hiện. Vì vậy, chỉ cần cha mẹ quan sát kỹ, bạn có thể phân biệt giữa “bệnh thật” và “bệnh giả”. Từ đó dần dần tìm ra lý do thực sự của việc trẻ sợ đi học hoặc tham gia việc gì đó, lúc này cha mẹ nên ngồi lại với trẻ để từ từ giải quyết gốc rễ vấn đề.

trẻ giả vờ đau bụng, con bị đau bụng, lưu ý khi chăm sóc trẻ

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể dùng chiêu “đến bệnh viện tiêm, đi tiêm” nếu trẻ giả vờ ốm để trẻ bộc lộ sự thật ra ngoài, nếu trẻ giả bệnh thật sự thì có thể được phơi bày ngay lập tức. Tuy nhiên, việc này cần kết hợp với sự quan sát của cha mẹ, chỉ cần cha mẹ quan sát thấy trẻ thực sự khó chịu thì nên đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài.

Xem thêm:  'Ngọc nữ Cbiz' Đổng Khiết lộ gương mặt tiều tuỵ khô héo ở tuổi 43, netizen cảm thán: 'Sót mỹ nhân đình đám một thời'

Vì sao trẻ luôn thích giả ốm? Vì khi con ốm, bố mẹ sẽ chiều con bằng mọi cách.

Vì vậy, cha mẹ nên nhớ khi con ốm, có thể đáp ứng đúng nhu cầu của con, nhưng đừng chiều theo con mọi việc, để rồi con giả vờ ốm sẽ học cách kiểm soát cha mẹ. Vì vậy, khi trẻ ốm, cha mẹ nên tách “ốm” với “mong muốn của trẻ”, để trẻ hiểu rằng ốm không có nghĩa là muốn gì được nấy.

trẻ giả vờ đau bụng, con bị đau bụng, lưu ý khi chăm sóc trẻ

(Ảnh minh họa)

Nếu hỏi cha mẹ sợ điều gì nhất, ước chừng đa số cha mẹ sẽ trả lời là “sợ nhất con ốm”.

Bệnh tật của con cái có thể khiến cha mẹ rất buồn bã, mệt mỏi, đặc biệt là những đứa trẻ ốm yếu, cha mẹ thực sự lo lắng và cẩn thận khi chăm sóc con mọi lúc. Vì vậy, cha mẹ nên giảm bớt sự lo lắng về sức khỏe của con mình, đừng tỏ ra quá lo lắng khi con nói không thoải mái, khiến trẻ cũng trở nên lo lắng, thậm chí học cách “giả vờ ốm” để dọa nạt cha mẹ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan