No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCó ung thư trong cơ thể, tiên tri hậu môn? Bác sĩ:...

Có ung thư trong cơ thể, tiên tri hậu môn? Bác sĩ: Nếu thường xuyên có 5 loại khó chịu trong người, cảnh giác ung thư đang đến gần

Rate this post

Vì hậu môn ở vùng kín của con người nên rất khó nói. Nhưng hậu môn của chúng ta cũng dễ bị tổn thương. Bệnh chàm hậu môn, bệnh trĩ và áp xe quanh hậu môn là phổ biến, trong đó nghiêm trọng nhất là ung thư hậu môn.

Ung thư hậu môn tuy hiếm gặp nhưng đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây nên cũng cần hết sức lưu ý.

Ung thư hậu môn thường xảy ra ở giai đoạn nặng, do ít có triệu chứng, khó phát hiện sớm nên tỷ lệ tử vong cao.

Nói chung, cơ thể bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư và trải qua nhiều triệu chứng bất lợi cho tín hiệu rõ ràng. Bỏ qua những tín hiệu quan trọng này có thể tác động tiêu cực đến sự tiếp tục của bệnh và ngăn cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh. Ung thư hậu môn là khối u ác tính ở hệ tiêu hóa, trong thời gian khởi phát, người bệnh sẽ có những thay đổi rõ rệt trong việc đại tiện. Vì vậy, khi phát hiện đại tiện ra máu bất thường cần cảnh giác với bệnh ung thư hậu môn.

Nhắc nhở: Nếu thường xuyên có 5 loại khó chịu trong người, cảnh giác ung thư đang đến gần

1. Đau hậu môn, đi ngoài ra máu

Người bị ung thư hậu môn thường có khối u trong ống hậu môn. Trong quá trình đại tiện, áp lực rất lớn khiến ma sát giữa khối u và hậu môn tăng lên, làm bệnh nhân đau đớn với biểu hiện “sưng đau” rõ rệt. Loại đau này thường nhẹ và không liên quan rõ ràng đến việc đại tiện nên thường khó gây được sự chú ý của người bệnh.

Xem thêm:  Gạo phải vo bao nhiêu lần mới nấu được? Hóa ra nhiều người làm sai, chả trách cơm không ngọt, không mềm

Ngoài ra, khu vực khối u phát triển rất giàu mạch máu. Trong quá trình đại tiện, áp lực của các mô cơ xung quanh hậu môn lên khối u tăng lên khiến các mạch máu xung quanh khối u bị vỡ gây chảy máu, đi ngoài ra phân có máu.

ung thư, ung thư hậu môn

2. Táo bón kéo dài

Đối với các bạn trung niên và cao tuổi, tình trạng táo bón diễn ra phổ biến nên có thể nhiều người sẽ bỏ qua tình trạng này. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu các triệu chứng táo bón đột ngột trầm trọng hơn thì cũng cần tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt, vì có thể do ung thư gây ra. Nếu một khối ung thư phát triển trong ruột và đạt đến một kích thước nhất định, nó có thể gây ra tình trạng hẹp ruột.

Đồng thời, nhu động ruột của bệnh nhân ung thư sẽ bị suy giảm tương đối. Sự kết hợp của hai điểm trên dễ dẫn đến táo bón. Tất nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là táo bón tăng đột ngột là do ung thư, vì táo bón khó chữa cũng có thể xảy ra với các bệnh như polyp đường ruột và bệnh Crohn.

ung thư, ung thư hậu môn

3. Da bất thường ở hậu môn

Điều quan trọng là phải theo dõi bất kỳ thay đổi đáng kể nào ở vùng da xung quanh hậu môn. Nếu vùng da xung quanh hậu môn bị ngứa, đau, loét,… thì cũng có thể liên quan đến viêm nhiễm tại chỗ hoặc nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, một số loại ung thư cũng có thể gây ra những thay đổi ở vùng da xung quanh hậu môn. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vùng da xung quanh hậu môn, bạn cũng nên nhanh chóng đi khám để loại bỏ các vấn đề bệnh lý tiềm ẩn càng sớm càng tốt.

Xem thêm:  Vợ Công Lý đăng đàn thanh lý loạt đồ hiệu sau khi liên tục than 'nghèo', dân mạng bình luận: 'Thương em!'

ung thư, ung thư hậu môn

4. Vùng da bất thường và tăng tiết dịch ở hậu môn

Cảm giác này có thể do khối u và mô phát triển gây ra, có thể làm cho mô xung quanh hậu môn dày lên và tăng áp lực quanh hậu môn, dẫn đến cảm giác có dị vật. Ngoài ra, vì khối u có thể làm tổn thương các dây thần kinh xung quanh hậu môn nên nó cũng có thể gây ra cảm giác có dị vật xung quanh hậu môn.

Ngoài ra, ung thư hậu môn cũng có thể gây tăng tiết dịch. Các khối u có thể làm tắc mạch máu xung quanh hậu môn khiến máu lưu thông kém và tăng tiết dịch. Ngoài ra, khối u có thể làm tổn thương các hạch bạch huyết xung quanh hậu môn khiến vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập dẫn đến tăng tiết dịch.

ung thư, ung thư hậu môn

5. Ngứa hậu môn

Nếu bạn bị ung thư hậu môn, hậu môn sẽ bị ngứa dai dẳng. Tại thời điểm này, nhiều người nghĩ rằng sự sạch sẽ của họ là không đủ. Tuy nhiên, dù vệ sinh hậu môn nhiều lần thì sau khi đảm bảo vệ sinh sạch sẽ vẫn bị ngứa do kích thích các khối u ác tính ở hậu môn. Loại ngứa này thường kéo dài, khó lành và ít có tác dụng với các loại thuốc mỡ.

ung thư, ung thư hậu môn

Do vị trí đặc biệt của hậu môn trong cuộc sống nên nhiều người lựa chọn không đi khám và điều trị do ngại ngùng khi gặp các vấn đề xung quanh hậu môn. Tuy nhiên, phương pháp này không đúng, vì dễ bỏ lỡ cơ hội điều trị tốt nhất và làm nặng thêm tình trạng bệnh. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày nếu cảm thấy hậu môn có gì bất thường thì nên đi khám ngay và kiểm tra

Xem thêm:  Cách làm mì spaghetti cà chua bò băm cực dễ

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan