HomeBlogCó phải chất tẩy càng thơm càng độc?

Có phải chất tẩy càng thơm càng độc?

Rate this post

Hương liệu trong chất tẩy rửa hầu hết là các chất độc hại, do đó chất tẩy rửa càng thơm thường thì càng độc. Các nhà nội trợ nên cân nhắc kĩ càng khi chọn mua các sản phẩm này hơn nữa.

Hương liệu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe không?

– Một số loại chất tẩy rửa hiện nay được quảng cáo có hương cam hay bạc hà thì đều có hương liệu là các hợp chất hữu cơ dễ phân hủy. Formaldehyde sinh ra khi các chất này phân hủy nếu có hàm lượng đủ lớn có thể gây hại cho sức khỏe người.

– Tuy nhiên, ảnh hưởng của chất này đến đâu thì còn tùy thuộc vào hàm lượng hương liệu có trong sản phẩm.

Có phải chất tẩy càng thơm càng độc?

Vậy có phải nước tẩy rửa càng thơm càng độc?

– Trên thị trường hiện nay gần như không có bất cứ sản phẩm chất tẩy rửa nào mà không có mùi thơm. Mùi hương này là do thành phần hương liệu trong sản phẩm.

– Một nghiên cứu ở Canada cho thấy hương liệu có trong những sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu là nguyên nhân của một số bệnh như viêm họng, ngứa ngáy, chảy máu cam cấp.

– Về mặt quản lý, nước ta hiện nay vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu toàn diện, cặn kẽ để xác định hương liệu trong các chất tẩy rửa là chất gì, có hàm lượng bao nhiêu và có gây hại hay không.

Xem thêm:  Cách vào ChatGPT ở Việt Nam dễ dàng và nhanh chóng nhất

– Ngoài ra, một số loại chất tẩy rửa không rõ nguồn gốc đang bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay có thành phần hương liệu chưa được xác định, rất có thể rất độc với người sử dụng.

Có phải chất tẩy càng thơm càng độc?

Làm sao để tránh nguy hiểm cho sức khỏe?

– Bạn nên mua sản phẩm chất tẩy rửa từ các thương hiệu lớn và mua ở cửa hàng, siêu thị lớn. Các hương liệu sử dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn vẫn có sự đảm bảo hơn về sức khỏe cho người sử dụng.

– Lưu ý khi sử dụng các hóa chất này, bạn nên đeo các thiết bị bảo hộ như găng tay, khẩu trang thật kỹ. Đánh rửa xong, bạn nên tráng sạch bằng nước và bật thiết bị thông gió, ra khỏi phòng ngay tránh hít phải mùi hương từ các hương liệu.

Mang bao tay khi sử dụng sản phẩm tẩy rửa

Xem thêm: Nguy hiểm khi trộn lẫn các dung dịch tẩy rửa này

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan