HomeBlogDinh DưỡngCó một loại rau ngày xưa mọc dại khắp nơi không ai...

Có một loại rau ngày xưa mọc dại khắp nơi không ai ăn, giờ bán giá hơn trăm nghìn vẫn đắt hàng

Rate this post

Loại rau này ưa ẩm và có thể chịu được nóng nên mọc hoang ở những bờ ruộng, bãi đất hoặc ngay trong vườn nhà.

Đó chính là rau me đất, me đất còn có các tên gọi khác là ba chìa, tam diệp toan, chua me đất,… Đây là loại rau thuộc thân thảo và có thể mọc, bò sát đất. Đặc điểm là thân cây thường có lông và màu đỏ nhạt, lá cây có cuống dài, mọc so le, rất mỏng và có hình tim, hoa có màu vàng, quả hình thuôn dài.

rau me đất, công dụng của rau me đất, rau lạ

Rau me đất mọc dại rất nhiều, ngày xưa không ai ăn.

Me đất hoa đỏ có thể đạt chiều cao từ 20-30cm và thuộc loại cây thân thảo. Đặc điểm của chúng là lá có cuống dài, thuộc dạng lá kép, trên lá có lông và phần dưới của lá có tuyến hơi đen.

Xem thêm:  Ốc nấu chuối đậu ngon với công thức đơn giản nhất

Cây me đất được tìm thấy ở khắp các vùng miền từ Bắc vào Nam, nhất là vùng núi phía Bắc. Cây me đất ưa ẩm và có thể chịu bóng nên có thể mọc hoang ở những bờ ruộng, bãi đất hoặc ngay trong vườn nhà.

rau me đất, công dụng của rau me đất, rau lạ

Ngày xưa loại rau này chẳng mấy ai ăn, nhưng ngày nay lại trở thành đặc sản. Được rao bán trên các sàn thương mại điện tử, chợ online với mức giá là 140.000 đồng/kg.

Rau me đất có thể chế biến thành món ăn ngon như salad mẹ chua trộn với một số loại rau củ quả, canh me chua đất, cá kho me chua đất…

rau me đất, công dụng của rau me đất, rau lạ

Không chỉ mang hương vị xưa, me chua đất còn chứa nhiều dưỡng chất như caroten, canxi, vitamin B2, vitamin C,… Theo Y học cổ truyền, mẹ đất không gây độc, có vị chua và tính mát nên rất tốt cho sức khỏe. Me đất giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể, có khả năng sát trùng, cải thiện những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo, thông tiểu tiện, điều trị kiết lỵ.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan