No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCó 3 dấu hiệu cho thấy thận 'không tốt', nếu bạn không...

Có 3 dấu hiệu cho thấy thận ‘không tốt’, nếu bạn không có dấu hiệu nào thì chứng tỏ thận khá khỏe mạnh

Rate this post

Chức năng chính của thận là lọc và tạo thành nước tiểu, sau đó thải ra chất thải chuyển hóa của cơ thể và điều chỉnh cân bằng axit-bazơ trong cơ thể. Có thể thấy tầm quan trọng của thận đối với sức khỏe của cơ thể là tương đối lớn.

Vậy những dấu hiệu thực thể của người thận kém là gì? Ngày nay, con người thường rất bận rộn, không có thời gian quan tâm đến việc kiểm tra cơ thể, vậy nếu không có thời gian kiểm tra thì chúng ta có thể kiểm tra thận của mình có khỏe mạnh ở góc độ nào không? Nó có thể được nhìn thấy từ ba điểm sau đây.

bệnh thận, dấu hiệu bệnh thận

Thận có nhiệm vụ bài tiết nước trong cơ thể, nếu thận không tốt sẽ tích tụ một lượng lớn nước trong cơ thể, đồng thời tích tụ một lượng lớn natri nước trong cơ thể khiến thể tích huyết tương tăng lên đáng kể, dịch ngoại bào bên ngoài mạch máu, dẫn đến dịch kẽ tăng lên, bạch huyết trào ngược không bù đắp được nên xuất hiện phù toàn thân, đây là tín hiệu điển hình của thận kém, nói chung có thể xuất hiện phù nặng ở bộ phận của cơ thể bệnh nhân, chẳng hạn như mặt trong của mắt cá chân và chi dưới, vùng thắt lưng,…

Khi chức năng thận có vấn đề, các chất độc như creatinine và urê sẽ dần tích tụ trong cơ thể con người và kích thích đường tiêu hóa, dẫn đến chán ăn, miệng có mùi nước tiểu, loét lưỡi và niêm mạc miệng, đầy hơi bụng trên, buồn nôn và nôn , tiêu chảy và xuất huyết tiêu hóa. Đây thậm chí còn là triệu chứng đầu tiên của nhiều bệnh nhân thận khi đi khám, mỗi khi xảy ra hiện tượng này, cần kịp thời đến bệnh viện chẩn đoán và điều trị để kịp thời nắm rõ tình trạng cơ thể của mình, kẻo muộn.

Xem thêm:  MC Tuấn Tú tổ chức sinh nhật hoành tráng cho con trai thứ hai

Thận là cơ quan giải độc chính của cơ thể, nếu thận không tốt, các chất độc trong cơ thể không thể thải ra ngoài kịp thời, cuối cùng sẽ xuất hiện các vết ngứa ngoài da, có người da sẽ sạm đen, khô sạm, nhiễm clo,… Bạn nghĩ sao nếu không thể đánh giá mình có ổn hay không thông qua những tín hiệu này, bạn có thể đến bệnh viện nhờ bác sĩ chuyên môn, hoặc có thể khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe thể chất của mình.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan