HomeVPSChuyển đổi số Bộ phận Tài chính: Hành trình bắt đầu từ...

Chuyển đổi số Bộ phận Tài chính: Hành trình bắt đầu từ CFO

Rate this post

Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh hay chuyển đổi số đã sớm trở thành mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Nếu như trước đây, vấn đề này chỉ liên quan đến bộ phận CNTT thì nay các CFO đã tích cực tham gia thảo luận về chiến lược chuyển đổi số.

Rất may, với các phương pháp hay nhất được rút ra từ hàng nghìn lần triển khai và phần mềm SaaS hàng đầu, Tài chính có thể kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng một cách cực kỳ dễ dàng. kinh doanh, tối ưu hóa việc ra quyết định với những hiểu biết sâu sắc.

Tuy nhiên, khi tốc độ thay đổi tăng nhanh, các dự án chuyển đổi kỹ thuật số sẽ được đánh giá lại để xác định tốc độ đạt được lợi tức trên vốn và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Điều này càng đúng hơn với các mô hình kinh doanh hiện đại, nơi kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao, nền kinh tế không ổn định và có nhiều quy định phức tạp. Vì vậy, sự khác biệt bây giờ là gì?

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tận dụng các giải pháp công nghệ để phân tích tình hình tài chính và duy trì hoạt động. Và điều này đã thay đổi hoàn toàn tương lai của bộ phận tài chính. Khi nền kinh tế dần hồi phục, nhu cầu cải tiến quy trình phân tích hay tích hợp quy trình tài chính nhất quán sẽ được các doanh nghiệp chú trọng.

Xem thêm:  5 Cách giúp các doanh nghiệp sản xuất nâng cao hiệu suất kinh doanh

Cuộc “Đại khủng hoảng lao động”

Cuộc “đại khủng hoảng lao động” cũng được xem là nguyên nhân buộc các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt động. Làn sóng sa thải đã tác động đến toàn bộ hệ thống nhân sự, khiến cả nhân viên mới và nhân viên có kinh nghiệm đồng thời đưa ra quyết định theo đuổi các lựa chọn việc làm khác.

Nhân viên Gen Y và Gen Z cho rằng họ không muốn dành phần lớn thời gian để tổng hợp dữ liệu vào bảng tính và chuẩn bị báo cáo quản lý hoặc thực hiện các nhiệm vụ yêu cầu năm hệ thống khác nhau để hoàn thành. tường. Thay vào đó, họ thà làm những dự án chiến lược với tầm nhìn xa hơn. Khi các doanh nghiệp tìm kiếm nhân viên dày dạn kinh nghiệm, họ không thể bỏ qua những tham vọng này của ứng viên. Sớm hay muộn, các quy trình thủ công trên các hệ thống khác nhau sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc liệu ai đó có chấp nhận lời mời làm việc kinh doanh của bạn hay làm việc cho đối thủ cạnh tranh của bạn hay không.

Đối với các doanh nghiệp, hầu hết các quy trình kinh doanh không được ghi lại đầy đủ và chỉ một số nhân viên nhớ tại sao. Vì vậy, các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số có thể giảm thiểu thách thức và rủi ro này cho doanh nghiệp. Việc loại bỏ, hợp lý hóa, đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình nhất quán trong toàn doanh nghiệp sẽ giúp giảm thiểu sai sót và nguy cơ nhân sự chủ chốt rời đi.

Xem thêm:  VPS Managed là gì? Tại sao bạn nên sử dụng VPS Managed

Các tính năng tổ chức, hợp nhất và phân tích dữ liệu, đóng tài chính hoặc quản lý các tiêu chuẩn kế toán sẽ nâng cao đáng kể khả năng chuyển đổi của doanh nghiệp bạn. Điều này cũng hữu ích trong trường hợp các nhóm tài chính dẫn đầu một dự án chuyển đổi kỹ thuật số.

Tốc độ chuyển đổi nhanh

Nếu có một điểm tích cực của đại dịch, thì đó là nó đã loại bỏ các vấn đề chính trị và sự chậm trễ về thời gian của các dự án mới. Khi các doanh nghiệp đang phải đối mặt với các mối đe dọa trong tương lai gần, các nhóm lãnh đạo đã phải giảm thời gian ra quyết định từ hàng tháng hoặc hàng năm xuống hàng ngày hoặc hàng tuần. Bằng cách nào đó, các doanh nghiệp đã tìm ra cách duyệt dự án và ngân sách trong thời gian ngắn nhất. Nhưng đây vẫn chưa phải là kết thúc. Các dự án giúp tạo ra giá trị trong thời gian ngắn phải liên tục xây dựng dựa trên những nỗ lực ban đầu.

Thông thường, các sáng kiến ​​chuyển đổi tài chính được mặc định chuyển giao cho bộ phận CNTT. Tuy nhiên, việc có CFO làm người quản lý dự án sẽ hiệu quả hơn trong việc quản lý con người và xử lý những thay đổi cần thiết trong quá trình chuyển đổi bộ phận tài chính. Với sự hiểu biết sâu sắc về các kỹ năng và quy trình cần thiết để lập biểu đồ tài khoản tập trung, tích hợp sổ cái và nhu cầu kiểm soát chi phí, CFO sẽ kiểm soát quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. ảnh hưởng đến các quy trình trong toàn doanh nghiệp.

Xem thêm:  Machine Learning là gì? 4 Sự khác biệt giữa Machine Learning và Deep Learning

Trong tương lai, tốc độ thay đổi có chậm lại hay không vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, khi chúng ta dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, quá trình chuyển đổi tài chính không còn là một lựa chọn nữa. Đảm bảo khả năng lãnh đạo tài chính ngay từ ngày đầu tiên tạo nên sự khác biệt giữa thành công và ý định tốt.

Đọc thêm:

Bộ tính năng NetSuite ERP

5 dấu hiệu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp ERP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan