No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngChuối bảo quản 2 ngày sẽ đen, người bán trái cây dạy...

Chuối bảo quản 2 ngày sẽ đen, người bán trái cây dạy mẹo để chuối tươi cả tháng không bị đen

Rate this post

Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất, kali và các chất dinh dưỡng khác. Nếu bạn ăn nhiều chuối hàng ngày, nó có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể và thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở đường tiêu hóa của chúng ta. Đây là một loại trái cây bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

chuối tủ lạnh Chất làm chín Etylen đình chỉ

Về vấn đề này, một số người cho rằng sau khi mua chuối về nên bảo quản trong tủ lạnh kịp thời. Trên thực tế, nhận định này là sai, vì bề mặt của chuối có chứa các enzyme oxy hóa, khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ được bảo quản ở nhiệt độ thấp, không những không có tác dụng bảo quản mà còn đẩy nhanh quá trình phân hủy của chuối.

Vậy khi đối mặt với những quả chuối này, chúng ta phải bảo quản như thế nào để chúng không bị hư hỏng, chuyển sang màu đen. Một người bán trái cây đã dạy tôi một thủ thuật và hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn, nó có thể giữ chuối ở nhà rất tươi và không bị đen trong cả tháng. Đầu tiên chuẩn bị một chậu nước, cho một thìa muối vào nước, sau đó cho một lượng baking soda thích hợp vào khuấy đều cho tan.

chuối tủ lạnh Chất làm chín Etylen đình chỉ

Tiếp theo, chúng ta cần ngâm chuối trong muối và nước soda để làm sạch, vì khi người nông dân hái chuối, để tăng thời gian bảo quản chuối sẽ được hái trước khi chín hẳn.

Xem thêm:  Chuyện tình của cô người mẫu 'hay dỗi' và sự cố đáng yêu trong đám cưới

Khi những quả chuối hái này đến tay thương lái, người buôn sẽ phun chất làm chín lên chúng để chuối chín nhanh hơn. Vì vậy, sau khi mua chuối về nhà, bạn phải nhớ rửa sạch trước tiên để loại bỏ chất gây chín trên bề mặt sẽ giúp tăng thời gian sử dụng của chuối.

Trực tiếp dùng nước sạch để rửa chuối không hiệu quả lắm nên chúng ta phải dùng muối và nước soda để làm sạch chuối, vì khi muối và baking soda tan chảy với nhau sẽ có tác dụng khử nhiễm tốt và còn có thể để lại dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt chuối cũng được loại bỏ, giúp việc ăn chuối trở nên hợp vệ sinh hơn.

Sau khi làm sạch chuối, chúng ta cần dùng khăn bếp lau khô nước trên bề mặt chuối, nếu không lau khô nước cũng sẽ khiến chuối bị thối nhanh hơn, chú ý giữ chuối khô ráo. Tiếp theo, chúng ta cần bọc phần gốc của quả chuối bằng màng bọc thực phẩm, vì chuối là loại quả thải ra khí ethylene.

Nếu khí ethylene thoát ra quá nhiều sẽ làm quả chuối chín nhanh, rễ chuối là nơi khí ethylene thoát ra nhiều nhất, bọc nơi này bằng màng bọc thực phẩm có thể làm giảm lượng khí ethylene thoát ra, từ đó ngăn chặn sự phát triển của khí ethylene. chuối phát triển quá nhanh. Khi chuối được bảo quản, thời gian bảo quản có thể được cải thiện rất nhiều.

Xem thêm:  Cảnh báo cho cánh đàn ông: Nếu không bỏ 6 thói quen này, sớm muộn bệnh tuyến tiền liệt cũng tìm đến!

chuối tủ lạnh Chất làm chín Etylen đình chỉ

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chuẩn bị một sợi dây để treo chuối vào kho. Vì chuối rất sợ bị ép nên chuối treo sẽ không bị ép, không xảy ra va chạm giữa cùi và cây ăn quả. Khi bảo quản chuối, chúng sẽ dễ bảo quản hơn mà không bị hư hỏng.

chuối tủ lạnh Chất làm chín Etylen đình chỉ

Ngoài ra, trong quá trình bảo quản chuối, nếu thấy chuối đã bắt đầu hư hỏng thì bạn phải ăn chuối càng sớm càng tốt. Đừng để chuối suốt ngày, vì chuối sẽ ngày càng thối, chỉ có ăn kịp thời mới tránh được chuối bị thối.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan