HomeBlogChứng chỉ tin học mới là gì? Tài liệu ôn ở đâu?

Chứng chỉ tin học mới là gì? Tài liệu ôn ở đâu?

Rate this post

Chứng chỉ khoa học máy tính mới là gì? Tài liệu học tập ở đâu? Thị đâu? Giấy chứng nhận cũ có còn hiệu lực không? Tôi có thể tải tài liệu học tập mới ở đâu? Xin trả lời Theo Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông-Bộ Giáo dục và Đào tạo: Quy định về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin

Mẫu chứng chỉ tin học mới nhất, Lệ phí thi chứng chỉ tin học, chứng chỉ tin học abc còn thời hạn, Chứng chỉ tin học mới nhất, chứng chỉ tin học IC3, Thi chứng chỉ tin học cơ bản, Thi chứng chỉ tin học ở đâu, Quy định về chứng chỉ tin học mới nhất

Chứng chỉ khoa học máy tính mới là gì?  Tài liệu học tập ở đâu?
Chứng chỉ khoa học máy tính mới là gì? Tài liệu học tập ở đâu?

Nội dung chính:

I. Giới thiệu về Chứng chỉ Tin học mới – Chứng chỉ Ứng dụng CNTT

Theo Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông-Bộ Giáo dục và Đào tạo: Quy định về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin

Chứng chỉ ứng dụng CNTT

1. Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản được cấp cho cá nhân đạt yêu cầu bài kiểm tra theo Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản (gồm 6 mô đun cơ bản) quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.

2. Chứng chỉ ứng dụng CNTT nâng cao được cấp cho cá nhân có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản đồng thời đạt yêu cầu của các bài thi tương ứng với 03 mô đun trong số các mô đun của Chuẩn kỹ năng CNTT. hoàn thiện quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.

Chứng chỉ Ứng dụng CNTT là Chứng chỉ Tin học mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo quy định của Thông tư mới, nhằm mục đích đánh giá và xác nhận năng lực sử dụng Tin học của người được cấp chứng chỉ trong thời kỳ hội nhập. .

Tham khảo thêm:
thông tư

Đây được coi là chứng chỉ vô cùng quan trọng hiện nay, có tác động đến tất cả mọi người từ sinh viên cho đến nhân viên. Sở hữu chứng chỉ Tin học Ứng dụng CNTT không chỉ để cập nhật những kiến ​​thức Tin học mới hiện nay mà còn để đáp ứng các yêu cầu từ phía nhà trường (để xét tốt nghiệp) hoặc từ cơ quan (để thi tuyển, thăng tiến,…)

Chứng chỉ Ứng dụng CNTT được ban hành từ Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo thay thế cho Chứng chỉ A/B/C trước đây, kèm theo một số thay đổi quan trọng cả về nội dung đào tạo, hình thức thi và xét cấp chứng chỉ. Giấy chứng nhận.


Chứng chỉ khoa học máy tính cũ có còn hiệu lực không?

Điều khoản chuyển tiếp

1. Đối với các khóa đào tạo, cấp chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C (theo Quyết định số 21/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 03 tháng 7 năm 2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình tin học ứng dụng A, B , C) đang thực hiện trước ngày Thông tư liên tịch này có hiệu lực thì tiếp tục thực hiện và cấp Giấy chứng nhận cho đến hết.

2. Chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C đã được cấp có giá trị như chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản.

3. Trong thời gian chưa có ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm quản lý thi quốc gia, các trung tâm khảo thí tự tổ chức xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, tự tạo đề thi thử. ; tổ chức thi và cấp chứng chỉ theo quy định tại Thông tư liên tịch này. Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm và phần mềm thi trắc nghiệm của trung tâm khảo thí phải được thẩm định bởi Hội đồng thẩm định do cơ quan quản lý trực tiếp thành lập. Hội đồng thẩm định phải có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông.

4. Các trung tâm khảo thí chuyển sang sử dụng và tổ chức thi theo ngân hàng câu hỏi thi quốc gia và phần mềm quản lý thi quốc gia khi có quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

II. Phân Loại Chứng Chỉ Tin Học Mới

Có 2 loại Chứng chỉ mới được Bộ GD&ĐT cấp là Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản và Chứng chỉ ứng dụng CNTT nâng cao

Chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản:

Chương trình đào tạo gần như tương đương với chứng chỉ A trước đây nhưng có thêm các kiến ​​thức chuyên sâu về máy tính và các thao tác cơ bản về Tin học.
Gồm 6 học phần: Hiểu CNTT cơ bản, Sử dụng máy tính cơ bản, Xử lý văn bản cơ bản, Sử dụng bảng tính cơ bản, Sử dụng trình chiếu cơ bản, Sử dụng Internet

Chứng chỉ Ứng dụng CNTT nâng cao:

Sinh viên được chọn 3 trong số 9 học phần để dự thi: Xử lý văn bản nâng cao, Sử dụng bảng tính nâng cao, Sử dụng trình chiếu nâng cao, Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu, Thiết kế đồ họa hai chiều, Biên tập. Album ảnh, Biên tập website, An toàn, bảo mật thông tin, Sử dụng phần mềm lập dự án
Hiện tại, chỉ có 3 mô-đun được giảng dạy ở cấp độ Chứng chỉ: Word, Excel và Powerpoint nâng cao. Khung chương trình này gần như tương đương với Chứng chỉ B trước đây và được cập nhật những kiến ​​thức mới quan trọng phù hợp với nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động.
Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Công nghệ thông tin – Học viện Ngân hàng là đơn vị tiên phong giảng dạy và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT mới với 2 khóa đào tạo.
THÔNG TIN CƠ BẢN: chứng chỉ Ứng dụng CNTT Cơ bản

III. hình thức thi

Lý thuyết 30′ (trắc nghiệm) + Thực hành 60′
Đây là điểm thay đổi mới giúp thí sinh kiểm tra trình độ tổng hợp cả lý thuyết và thực hành thay vì chỉ thực hành 180 phút ở Chứng chỉ cũ.

IV. Quy định về cấp Giấy chứng nhận

Lưu ý về giá trị của Chứng chỉ A/B/C cũ

Các Chứng chỉ A/B/C đã được cấp trước đó vẫn có giá trị như Chứng chỉ Ứng dụng CNTT Cơ bản. Tuy nhiên muốn sở hữu Chứng chỉ C/c CNTT Cơ bản thì phải thi hoặc thi lại chứ không thể chuyển đổi trực tiếp từ Chứng chỉ cũ được

Để tiết kiệm thời gian của học viên, Trung tâm tổ chức các lớp CHUYỂN ĐỔI CHỨNG CHỈ CNTT với thời lượng ngắn chỉ 3 buổi giúp học viên, cán bộ, nhân viên nhanh chóng sở hữu Chứng chỉ CNTT mới phục vụ nhu cầu học viên. học tập, làm việc (thăng tiến, tuyển dụng,…)

Quy định cấp Chứng chỉ ứng dụng CNTT

Để có chứng chỉ Ứng dụng CNTT cơ bản: bạn chỉ cần học và thi
TIN HỌC CƠ BẢN (dành cho học viên muốn học hết kiến ​​thức tin học căn bản và thi C/c sau khi học xong)

ỨNG DỤNG CƠ BẢN CHUYỂN ĐỔI C/C (dành cho học viên muốn ôn tập vững kiến ​​thức C/c mới cập nhật, thời gian học ngắn)

Thi thử miễn phí tại Trung tâm

Trên đây là tổng hợp những điều quan trọng về Chứng chỉ ứng dụng CNTT theo quy định từ Thông tư mới của Bộ GD&ĐT. Tuy những quy định này còn rất mới nhưng trong tương lai đây sẽ là chứng chỉ vô cùng quan trọng mà mọi đối tượng cần sở hữu bởi sự đổi mới của văn bản và cũng bởi nhu cầu ngày càng khắt khe của học viên. xã hội hiện đại.

Tài liệu ôn tập cho sinh viên Trung tâm Công nghệ thông tin – Học viện Ngân hàng

1. Slide bài giảng

– Học phần IU01: Công nghệ thông tin cơ sở, tải file tại đây Tải về

– Module IU02: Sử dụng máy tính cơ bản, tải file tại đây Tải về

– Học phần IU03: Xử lý văn bản cơ bản, tải file tại đây Tải về

– Module IU04: Sử dụng bảng tính cơ bản, tải file tại đây Tải về

– Module IU05: Sử dụng trình chiếu cơ bản, tải file tại đây Download

– Module IU06: Sử dụng Internet cơ bản, tải file tại đây Tải về

Tải file tại đây: Download

2. Hướng dẫn sử dụng một số hàm cơ bản trong excel

Tải file tại đây: Download

3. Bài tập thực hành:

– Mô-đun 3: Tải xuống

– Mô-đun 4: Tải xuống

– Mô-đun 5: Tải xuống

4. Phần lý thuyết: Mình sẽ cập nhật sau.

Nguồn: và

Địa điểm thi chứng chỉ tin học mới tại Hà Nội Việt Nam 2020

176 đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin

Tính đến ngày 15/5/2019, 176 đơn vị sau đủ điều kiện tổ chức thi, cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin theo Thông tư liên tịch 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT.


Xem thêm:  Nổi tiếng si mê vợ người khác, vì sao diệt Lã Bố xong Tào Tháo không dám chiếm đoạt Điêu Thuyền?
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan