No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngChỉ 8% dân số có đặc điểm này trên người, nếu sở...

Chỉ 8% dân số có đặc điểm này trên người, nếu sở hữu dù chỉ một thì bạn đã rất may mắn khi có cơ thể siêu hiếm

Rate this post

Có những đặc điểm cơ thể siêu hiếm chỉ có thể bắt gặp ở một số ít người trên thế giới. Hãy cùng thử xem bạn có nằm trong số những người đặc biệt này không nhé!

Hầu hết mọi người có 12 cặp xương sườn, có nghĩa là tổng cộng có 24 xương sườn. Nhưng, một số có 25. Cứ 200 người thì có một người được sinh ra với cái gọi là xương sườn cổ tử cung. Nó hình thành ngay trên xương sườn đầu tiên và phát triển ở gốc cổ của một người, phía trên xương đòn. Xương sườn cổ tử cung có thể nằm ở bên trái, bên phải hoặc cả hai bên.

Xương sườn phụ này không nhất thiết phải hình thành hoàn toàn. Nó có thể chỉ là một sợi mô mỏng mà ngay cả tia X cũng không thể nhìn thấy. Trong hầu hết các trường hợp, đó thực sự không phải là vấn đề lớn, trừ khi nó bắt đầu gây áp lực lên các dây thần kinh và mạch máu.

Tóc đỏ tự nhiên không phổ biến như bạn nghĩ. Chỉ 2 phần trăm dân số thế giới có nó. Có 8 gen chịu trách nhiệm về màu tóc này. Các nhà khoa học đã từng liên kết nó với chỉ một gen lặn hiếm gặp mà bạn phải thừa hưởng hai phiên bản từ cả bố và mẹ của mình. Sau đó, họ nhận ra rằng không phải mọi người có hai phiên bản tóc đỏ đều có tóc đỏ. Vì vậy, phải có một số gen khác tham gia.

Xem thêm:  Hoắc Kiến Hoa thẳng thắn nói: 'Tôi không thể làm hài lòng Trần Kiều Ân', vậy mấu chốt để anh cưới Lâm Tâm Như là gì?

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Có những đặc điểm cơ thể hiếm gặp, chỉ có ở một số ít người trên thế giới.

Bạn có thể không nghĩ nhiều về màu mắt của mình nếu không phải điền vào biểu mẫu có mục này. Tuy nhiên, điều đó không đơn giản đối với những người có đặc điểm cơ thể hiếm gặp được gọi là dị sắc tố. Đó là khi một người có sự khác biệt về màu mắt. Dị sắc hoàn toàn có nghĩa là bạn có hai mắt có màu khác nhau, chẳng hạn như một mắt xanh và một mắt nâu. Nhưng cũng có dị sắc tố một phần. Nó có nghĩa là chỉ một phần mống mắt của bạn có màu khác với phần còn lại. Ở Mỹ, ít hơn 200.000 người mắc hội chứng này.

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Bạn có biết màu mắt nào siêu hiếm không? Xám. Hầu hết mọi người đều có mắt màu nâu, xanh lam hoặc màu lục nhạt. Khoảng 17% số người có mắt xanh, nhưng tỷ lệ có mắt xanh và tóc đỏ cùng lúc chỉ vào khoảng 0,17%. Ít hơn một phần trăm có đôi mắt màu xám. Nếu bạn có đôi mắt màu xám, đó là do lượng melanin thấp ở lớp trước của mống mắt.

Chỉ có 43 người trên thế giới có đặc điểm cơ thể cực hiếm này được gọi là “máu vàng”. Khoảng 0,6 phần trăm người Mỹ âm tính với AB, nhưng đây vẫn chưa phải là loại hiếm nhất trên thế giới. Năm 1961, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có một người Úc bản địa có một nhóm máu cụ thể loại hoàn toàn thiếu một số kháng nguyên nhất định, có nghĩa là protein hoặc tế bào hồng cầu. Những người có nhóm máu đặc biệt đó có thể hiến tặng cho những người khác có nhóm máu hiếm nhưng chỉ có thể nhận nó từ một trong số những người 40 tuổi khác có nhóm máu đó. Đó là lý do tại sao nó là “máu vàng”, nó đáng giá bằng vàng.

Xem thêm:  Ra mắt thương hiệu nước hoa Maryaj tại Việt Nam

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Một đặc điểm cơ thể hiếm có khác là một lỗ nhỏ gần tai. Lúc đầu, nó có vẻ giống như một số loại mang. Một số nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng đó có thể là một dạng di tích tiến hóa nào đó từ thời chúng ta còn là sinh vật sống dưới nước. Lỗ nhỏ này chủ yếu xuất hiện gần một bên tai chứ không phải cả hai.

Có những người sinh ra đã có hàng mi đôi. Hàng bổ sung đó xuất hiện từ các ống dẫn của tuyến meibomia. Một trong những ví dụ nổi tiếng về đột biến gen hiếm gặp như vậy là Elizabeth Taylor.

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Một số người có bàn chân giống tinh tinh. Chúng dẻo dai, linh hoạt và thích nghi với việc trèo cây. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Boston đã quay phim 400 người đi chân trần và kết luận rằng cứ 13 người thì có 1 người, hay 8% số người tham gia, có đặc điểm này. Thông thường, bàn chân con người là cứng nhắc. Nhưng, loài vượn khác có bàn chân linh hoạt. Điều này cho phép chúng bám vào các cành cây khi chúng di chuyển qua các tán cây.

Loại bàn chân tương tự như loài vượn sống trên cây, mềm dẻo ở phần giữa. Nó uốn cong ở phần bóng của bàn chân và nằm ở giữa quả bóng và gót chân. Bàn chân con người thường có một khớp ở điểm này. Tuy nhiên, phần lớn mọi người có dây chằng cứng kéo dài khớp. Đó là cách họ giữ cho nó cứng nhắc. Những người hiếm hoi có bàn chân giống tinh tinh có dây chằng mềm hơn cho phép phần giữa bàn chân của họ uốn cong.

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Bạn có thể uốn cong ngón tay cái của bạn về phía sau? Đó là một ngón tay cái có hai khớp cho phép họ uốn cong nó về phía sau. Không có rủi ro khi làm điều này và nó không phải là điều gì đó rất khó chịu đối với họ. Có thể nhờ các khớp xa trong ngón tay cái. Trong một số trường hợp, mọi người chỉ có thể di chuyển một ngón tay cái về phía sau, trong khi những người khác có thể di chuyển cả hai.

Xem thêm:  Khánh Thi hiếm hoi lộ ảnh thời 'trẻ trâu' tóc tém như tomboy, nhan sắc thế nào?

Thật khó để uốn cong ngón tay đeo nhẫn của bạn, phải không? Đó là cách nó hoạt động cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, có một số người có thể uốn cong hoàn toàn ngón đeo nhẫn của mình. Các nhà nghiên cứu tin rằng đó là di truyền.

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Nếu bạn có thể chạm vào mũi hoặc cằm bằng lưỡi của mình, điều đó có nghĩa là bạn đứng với khoảng 5 phần trăm của dân số thế giới có thể làm điều đó. Hầu hết lưỡi của mọi người sẽ không vươn xa được như vậy, cho dù họ có cố gắng thế nào đi chăng nữa.

Có một đặc điểm cơ thể hiếm có khiến một số người trở thành “người siêu nếm”. Di truyền đóng một vai trò trong nhiều thứ, bao gồm cả vị giác của chúng ta. Khoảng 25 phần trăm dân số thế giới thuộc nhóm siêu vị giác.

So với những người nếm thử thông thường, chúng có nhiều chấm nhỏ dễ nhìn thấy hơn trên lưỡi, được gọi là gai vị giác. Nó khiến họ nhạy cảm hơn với một số vị nhất định, chẳng hạn như vị ngọt, đắng và mặn. Họ có nhiều thụ thể hơn mức trung bình, đó là lý do tại sao họ không thích ăn cay. Ngoài ra, rất có thể họ sẽ không ăn nhiều rau như vậy vì vị sẽ quá đắng đối với họ.

đặc điểm cơ thể, đặc điểm cơ thể đặc biệt, kiến thức

Răng khôn đã từng rất quan trọng và chúng ta không còn cần đến chúng nữa. Nhưng sự vắng mặt của nó thực sự là một đặc điểm cơ thể khá hiếm. Ngày nay, khi răng khôn hay còn gọi là răng hàm thứ ba cố gắng đâm xuyên qua nướu, trong nhiều trường hợp, chúng sẽ hết chỗ. Kết quả là, nó có thể bị quá tải bên trong miệng của bạn. Vì vậy, nhiều người phải nhổ đi những chiếc răng “thừa” đó – chính xác là khoảng 5 triệu người mỗi năm.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan