HomeBlogDinh DưỡngChăn ga gối đệm cần được giặt với tần suất như thế...

Chăn ga gối đệm cần được giặt với tần suất như thế nào mới là đúng nhất? Giặt quá thường xuyên liệu có thực sự tốt?

Rate this post

Để giúp các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt thì cần giặt chăn ga gối đệm định kỳ. Nhưng chính xác bao lâu nên giặt một lần thì không phải ai cũng biết.

Không phải ai cũng biết được làm thế nào để giặt chăn ga gối đệm sao cho hiệu quả và an toàn. Nếu bạn chỉ dùng máy hút bụi hay giũ bụi thì chưa đủ để loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc và côn trùng có hại trên chăn ga gối. Cần phải giặt chúng với nước và xà phòng hoặc các chất tẩy rửa phù hợp.

Xem thêm:  Mực xào hành tây thơm ngon đúng điệu cho ngày hè

Thời gian làm sạch các loại chăn ga khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và phương phá làm sạch.

Dưới đây là lời khuyên dành cho bạn về việc vệ sinh định kỳ chăn ga gối đệm thế nào cho đúng nhất:

Vỏ chăn

Nếu bạn dùng chăn hàng ngày thì nên giặt vỏ chăn sau mỗi 1-2 tuần. Nếu bạn ít dùng hơn thì có thể giặt sau mỗi vài tháng. Nên giặt riêng vỏ chăn để tránh làm phai màu hoặc bị dính lông từ quần áo khác. Bạn cũng nên thay vỏ chăn mới sau 5 năm sử dụng.

gối đệm, giặt gối đệm, giặt chăn ga, kiến thức

Làm thế nào để giặt chăn ga gối đệm sao cho hiệu quả và an toàn?

Ruột chăn

Ruột chăn thường bị ướt mồ hôi và bụi bẩn theo thời gian. Bạn nên giặt ruột chăn ít nhất một lần mỗi năm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giặt khô ruột chăn, đặc biệt là các loại ruột chăn lông vũ. Nếu ruột chăn không bị ố hay bẩn quá nhiều, bạn có thể chỉ cần phơi ruột chăn dưới ánh nắng để diệt khuẩn và khử mùi.

gối đệm, giặt gối đệm, giặt chăn ga, kiến thức

Ga trải giường và vỏ gối

Đây là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da và tóc của bạn khi ngủ. Nên giặt ga trải giường và vỏ gối ít nhất một lần mỗi tuần. Nên giặt chúng với nước ấm khoảng 50-60 độ C để diệt sạch các vi khuẩn, nấm mốc và côn trùng. Phơi dưới ánh sáng mặt trời để khô ráo và thơm tho hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên mở cửa sổ phòng ngủ vào mỗi buổi sáng để thông thoáng không khí và giảm độ ẩm trên ga trải giường.

Xem thêm:  'À lôi' nghĩa là gì? Tại sao lại được giới trẻ rần rần hưởng ứng?

gối đệm, giặt gối đệm, giặt chăn ga, kiến thức

Ruột gối

Ruột gối cũng cần được giặt thường xuyên để loại bỏ các chất bẩn và vi khuẩn. Nếu bạn dùng vỏ gối thì bạn chỉ cần giặt ruột gối khoảng ba lần mỗi năm. Nếu bạn không dùng vỏ gối thì bạn nên giặt ruột gối hàng tháng hoặc ít nhất là hai tháng một lần. Có thể giặt ruột gối bằng máy giặt, nhưng nên giặt cùng một cặp ruột gối để cân bằng trọng lượng trong máy. Phơi ruột gối dưới ánh nắng để khô ráo và sạch sẽ hơn.

gối đệm, giặt gối đệm, giặt chăn ga, kiến thức

Đệm ngủ

Đệm ngủ là nơi bạn nằm trên suốt đêm, nên bạn cũng cần chú ý đến việc vệ sinh đệm. Bạn nên giặt đệm ít nhất ba tháng hoặc sau tháng một lần. Tuy nhiên, không nên giặt đệm bằng máy giặt vì sẽ làm hỏng chúng. Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên đệm trước khi giặt. Sau đó, bạn có thể dùng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa phù hợp để lau sạch các vết bẩn trên đệm. Bạn cũng nên phơi đệm dưới ánh nắng để khử mùi và diệt khuẩn.

gối đệm, giặt gối đệm, giặt chăn ga, kiến thức

Nếu giặt quá thường xuyên, dày hơn tần suất ở trên cũng không phải là tốt. Bởi lẽ bạn sẽ khiến chăn ga gối đệm phai màu, dễ sờn rách và giảm thời gian sử dụng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan