No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCha mẹ nhất quyết cùng con làm 3 việc trước khi đi...

Cha mẹ nhất quyết cùng con làm 3 việc trước khi đi ngủ: tạo mối quan hệ cha mẹ – con cái bền chặt hơn

Rate this post

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, các bậc cha mẹ thường bỏ bê những giây phút thân mật bên con cái. Tuy nhiên, một hoạt động đơn giản hàng ngày – đồng hành trước khi đi ngủ, có thể mang lại những tác dụng tích cực không ngờ.

Dưới đây, một chuyên gia về chăm sóc trẻ sẽ chia sẻ cách cha mẹ có thể làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, nâng cao ý thức về giá trị bản thân của trẻ và trau dồi kỹ năng tương tác xã hội bằng cách nhất quyết cùng con làm ba việc trước khi đi ngủ.

Xem thêm:  Ảnh gặp fans của Song Hye Kyo cách đây 25 năm gây chú ý: Mỹ nhân hàng đầu xứ Hàn để lộ gương mặt trắng bệch như ma

Kể một câu chuyện

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, chăm sóc trẻ đúng cách

(Ảnh minh họa)

Kể cho trẻ nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ không chỉ là đọc sách cho chúng nghe mà còn có thể là một cách trao đổi cảm xúc và trí tưởng tượng.

Trong quá trình này, cha mẹ có thể hướng dẫn con hiểu chủ đề của câu chuyện, suy nghĩ về ý nghĩa đạo đức của câu chuyện và thậm chí kích thích khả năng sáng tạo của chúng.

Kể truyện trước khi đi ngủ còn có nhiều công dụng khác:

Tăng cường mối quan hệ cha mẹ – con cái: Kể chuyện cho trẻ nghe trước khi đi ngủ là cách quan trọng để cha mẹ tương tác gần gũi với con cái, giúp tăng cường mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Thúc đẩy phát triển ngôn ngữ: Thông qua nghe truyện, trẻ có thể học thêm từ vựng, cấu trúc câu và kiến ​​thức ngữ pháp, từ đó thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Nuôi dưỡng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo: Những câu chuyện trước khi đi ngủ thường mang màu sắc kỳ ảo, có thể kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của trẻ và khiến tư duy của trẻ trở nên năng động hơn.

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, chăm sóc trẻ đúng cách

(Ảnh minh họa)

Nuôi dưỡng niềm yêu thích đọc sách: Bằng cách nghe truyện, trẻ có thể trở nên hứng thú với sách, từ đó hình thành thói quen và sở thích đọc sách.

Xem thêm:  Con đường nào đang hot nhất mùa thu Hà Nội? Các bạn trẻ đến check-in sớm còn kịp

Nâng cao giáo dục đạo đức: Nhiều câu chuyện trước khi đi ngủ chứa đựng những quan niệm và giá trị đạo đức nhất định, có thể giúp trẻ hình thành những quan niệm đạo đức đúng đắn.

Rèn luyện trí nhớ: Việc ghi nhớ nội dung và tình tiết của câu chuyện có thể rèn luyện trí nhớ của con bạn.

Ôn lại trải nghiệm một ngày

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, chăm sóc trẻ đúng cách

(Ảnh minh họa)

Mỗi tối, dù con bạn gặp chuyện gì ở trường hay gặp phải điều gì thú vị khi vui chơi bên ngoài, hãy cùng nhau ôn lại trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp trẻ củng cố trí nhớ mà còn giúp trẻ học cách thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình.

Thông qua những đánh giá của trẻ, cha mẹ có thể tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của con mình đồng thời khuyến khích trẻ chia sẻ những hạnh phúc và thành quả của mình.

Thảo luận về kế hoạch ngày mai

chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ, chăm sóc trẻ đúng cách

(Ảnh minh họa)

Ngoài việc hồi tưởng lại quá khứ và kể chuyện, cha mẹ có thể bàn bạc kế hoạch ngày hôm sau với con. Nó có thể giúp trẻ phát triển ý thức trách nhiệm và lập kế hoạch, đồng thời mang lại cho chúng hy vọng về tương lai.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan