HomeBlogDinh DưỡngCây kim tiền mãi không mọc mầm còn vàng lá, học theo...

Cây kim tiền mãi không mọc mầm còn vàng lá, học theo những mẹo chăm sóc này, chồi non mọc lên tua tủa

Rate this post

Chỉ cần biết cách chăm sóc, cây kim tiền sẽ nhanh mọc những mầm mới, các nhánh cây xanh mơn mởn.

Cây kim tiền là cây phong thủy được nhiều người mua về để trồng trong nhà. Theo phong thủy, cây kim tiền sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Cây càng ra nhiều chồi non, ra hoa thì gia đình càng sung túc, giàu có.

Nếu cây kim tiền của nhà bạn còi cọc, không ra chồi mới, lá cũ ngày một úa tàn thì hãy tham khảo cách kích thích chồi cây phát triển dưới đây nhé!

Không tưới quá nhiều nước

Cây kim tiền là loại cây mọng nước. Nó có thể tự tích trữ nước, chịu hạn tốt nên không cần phải tưới nhiều. Tưới quá nhiều nước sẽ làm rễ cây bị úng, thối củ dẫn đến cây không phát triển. Đối với cây kim tiền, mỗi tuần chỉ cần tưới nước 2 lần là đủ.

Xem thêm:  Phụ nữ có 'ngoan hay không', bạn có thể đánh giá từ những khía cạnh này

Dấu hiệu nhận biết cây đang bị úng nước: Rễ cây bị tối và lá bắt đầu úa vàng. Khi thấy dấu hiệu này, bạn nên ngừng tưới nước ngay. Chuyển chậu cây sang nơi thông thoáng, có ánh sáng mặt trời. Tỉa bớt phần cành lá bị thối để tránh lây lan sáng vị trí khác. Xới đất trong chậu để kiểm tra độ thoát nước. Nếu cây bị úng nước nặng thì có thể phải thay đất và thay chậu mới.

Khi thời tiết nắng nóng, bạn hãy phun nước lên lá và thân của cây để giữ độ ẩm. Muốn lá của cây kim tiền sáng bóng thì bạn nên dùng khăn ẩm để lau bề mặt lá.

kim tiền, cây kim tiền, chăm sóc cây kim tiền, cây phong thủy

Không nên tưới nhiều nước cho cây.

Không đem cây đi phơi nắng

Cây kim tiền cần ánh sáng để phát triển nhưng không cần nắng gắt. Chỉ cần để cây ở nơi có ánh sáng tán xạ để cây có thể quang hợp là đủ. Việc để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ khiến lá cây bị vàng và cháy.

kim tiền, cây kim tiền, chăm sóc cây kim tiền, cây phong thủy

Không để cây thiếu dinh dưỡng

Muốn cây phát triển tốt thì cần có dinh dưỡng hợp lý. Cây kim tiền là loại cây lá xanh, chủ yếu ngắm lá nên có thể bón phân đạm cho cây.

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, có thể bổ sung một số dung dịch dưỡng cây hoặc phân bón dạng lỏng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu sẵn có trong nhà như hạt đậu nành luộc, bã đậu nành ủ lên men để vùi vào đất hoặc đổ bia giúp tăng dinh dưỡng cho cây.

Xem thêm:  Vợ chồng tôi quyết định ly hôn sau khi đọc nhật ký của con gái

kim tiền, cây kim tiền, chăm sóc cây kim tiền, cây phong thủy

kim tiền, cây kim tiền, chăm sóc cây kim tiền, cây phong thủy

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan