No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCắt thịt nạc thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi cơm, khi...

Cắt thịt nạc thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi cơm, khi bê ra khỏi nồi thật thơm ngon, bổ dưỡng, ngon miệng và vừa miệng

Rate this post

Ba bữa ngon, bốn mùa vui, xin chào cả nhà! Nhắc đến thịt nướng, đây là món ăn rất tiêu biểu trong ẩm thực. Thịt xá xíu thành phẩm đa phần có màu đỏ, vị hơi ngọt, được làm từ thịt lợn nạc.

Hôm nay mình hướng dẫn các bạn cách làm món này, xá xíu được làm theo tiêu chuẩn an toàn đã hết sạch ngay khi dọn lên bàn ăn. Các bạn nào thích ăn thịt nướng thì cùng mình học nhé!

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

Thịt nướng sốt mật ong

Nguyên liệu cơ bản: thịt nạc heo, gừng, hành lá, muối, mật ong, xì dầu nhạt, sốt thịt nướng.

Các bước cơ bản:

1. Đầu tiên, bạn chuẩn bị một miếng thịt thăn, rửa miếng thịt bằng nước sạch, sau đó dùng khăn giấy lau sạch nước sạch trên bề mặt miếng thịt. Tiếp theo, bạn cho thịt lợn lên thớt, dùng dao thái thịt lợn thành từng lát có độ dày từ 1 đến 2 cm. Sau khi đã cắt hết thịt, bạn cho tất cả các lát thịt vào một cái tô lớn và để sang một bên.

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

2. Chuẩn bị một củ hành lá và một miếng gừng, cho vào thau nước sạch, chà cho sạch và để ráo nước. Sau đó, đặt chúng lên thớt, dùng dao nhà bếp cắt bỏ phần gốc của hành tây trước, và cắt phần còn lại thành lát. Lấy gừng và cắt nó thành lát và thế là đủ. Cho hành và gừng đã thái vào bát, sau đó đổ một lượng nước ấm thích hợp vào, dùng tay vò mạnh hành và gừng để vắt kiệt nước hành và gừng.

Xem thêm:  DJ Koo ám chỉ việc hối hận khi kết hôn với Từ Hy Viên

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

3. Đầu tiên đổ nước ép hành và gừng vào lát thịt nạc, sau đó thêm chút muối vào, sau đó thêm 30 gam mật ong vào, đổ 20 gam nước tương nhạt vào, sau đó thêm 100 gam nước sốt thịt nướng. Tiếp theo, đeo găng tay dùng một lần để nắm và trộn đều thịt nạc cùng các gia vị, sao cho các gia vị ngấm đều gia vị.

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

4. Khi đã trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại, cho thịt nạc vào ướp trong 4 tiếng. Gần hết thời gian ướp thì pha thêm nước mật ong. Đầu tiên lấy một cái bát sạch, cho 50g mật ong vào, sau đó đổ một ít nước ấm vào, dùng đũa khuấy đều. Sau khi khuấy đều, nước mật ong đã sẵn sàng.

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

5. Các lát thịt đã ướp 4 tiếng, tiếp tục mang chế biến. Đầu tiên lấy nồi cơm điện ở nhà ra, đổ nước mật ong đã điều chỉnh vào, sau đó vớt các lát thịt đã ướp ra cho vào nồi cơm điện. Chú ý khi xếp phải dàn đều các lát thịt và nhúng ngập dưới nước mật ong.

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

6. Sau khi sắp xếp xong mọi thứ, đậy nắp nồi và cho các lát thịt vào nấu trong nồi cơm điện khoảng 40 phút. Hết 40 phút, mở nắp nồi, dùng đũa đảo đều các lát thịt trong nồi, đậy vung lại đun tiếp 10 phút nữa. Khi hết thời gian này, trước tiên hãy tắt nguồn điện của nồi cơm điện, mở nắp ra và bạn có thể thấy nước sốt đã được thu thập và các lát thịt đã chín vừa ăn.

Xem thêm:  Cha mẹ không được làm 3 điều này vì sĩ diện, nếu không sẽ hại con, thậm chí gây tổn thương tâm lý nặng nề cho con

thịt nướng, nồi cơm điện, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

7. Dùng đũa gắp các lát thịt ra, khi kẹp phải cẩn thận, trước tiên đảo đều các lát thịt trong nồi vài lần cho cả 2 mặt dính với nước cốt sền sệt dưới đáy nồi, sau đó cho ra đĩa. Món thịt lợn nướng sốt mật ong thơm ngon đã sẵn sàng! Thịt lợn nướng nhìn là chảy nước miếng, mùi rất thơm, vị ngọt mềm, ăn vào đã thấy thèm rồi, bạn nào thích thì nhanh tay làm thử nhé!

Mẹo

1. Thịt lợn thăn thường được chọn để làm món thịt lợn nướng, là phần mềm nhất của con lợn, không có gân và có mùi vị thơm ngon.

2. Do thời gian ướp thịt xá xíu tương đối lâu nên cần sắp xếp thời gian chế biến.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan