HomeBlogCách chạy xe đạp Fixed Gear và những điều cần lưu ý

Cách chạy xe đạp Fixed Gear và những điều cần lưu ý

Rate this post

Để có thể đi được xe đạp Fixed Gear đòi hỏi người đi phải luyện tập và có kỹ năng nhất định, bởi vì dòng xe đạp này không giống như những loại xe đạp thông thường khác. Bài viết sau, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn Cách chạy xe đạp Fixed Gear, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Xe đạp Fixed Gear hay còn có tên gọi khác là xe đạp không phanh, đây là một trong những dòng xe đạp thể thao có cấu tạo đơn giản. Xe có thể chuyển động khi nào bàn đạp chuyển động. Loại xe đạp này thích hợp cho những người thích đi dạo phố, đi phượt hay đi học và nó có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau. 

Xem thêm: Xe đạp Fixed Gear là gì? Ưu điểm và nhược điểm của xe đạp Fixed Gear

1Cách chạy xe đạp Fixed Gear cho người mới bắt đầu

Bước 1: Nâng bánh sau lên khỏi mặt đất để cố định bàn đạp của bạn

Nâng bánh sau lên khỏi mặt đất để cố định bàn đạp của bạn, đồng thời ngăn cho bánh xe không lăn khi bạn di chuyển bàn đạp.

Xem thêm:  “Tý hư Sửu hao Dần bất lợi” – Câu nói này có đang ứng nghiệm cho năm Dần 2022?

Cách chạy xe đạp Fixed Gear và những điều cần lưu ý

Bước 2: Đặt chân lên bàn đạp và bắt đầu

Đặt một chân lên bàn đạp trước (chân thuận) chân còn lại đặt ở phía sau. Bạn hãy dùng lực chân ấn bàn đạp trước để xe đạp có thể đẩy về phía trước và bắt đầu đi.

Đối với loại xe đạp Fixed Gear, trên bàn đạp hầu như đều có gắn kẹp ngón chân. Điều này giúp cho người đi dễ dàng kiểm soát trong quá trình di chuyển. Tùy từng hãng xe có gắn kèm thanh chắn hoặc dây đai kẹp chân. Nếu xe bạn đang sở hữu không có, vậy thì bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng xe. 

 Đặt chân lên bàn đạp và bắt đầu đi xe Fixed Gear

Bước 3: Đạp liên tục trong quá trình di chuyển

Đối với dòng xe đạp Fixed Gear, để xe có thể di chuyển bạn buộc phải đạp liên tục, nếu bạn dừng đạp thì xe cũng dừng.

Đạp liên tục trong quá trình di chuyển xe Fixed Gear

Bước 4: Tìm nhịp đạp thoải mái, phù hợp với bản thân

Khi bạn đã đi quen với loại xe đạp này, tiếp theo bạn hãy tìm nhịp đạp thoải mái và phù hợp với bản thân bằng cách tăng hoặc giảm lực chân lên bàn đạp để điều chỉnh tốc độ xe tùy theo sở thích của mình.

Tìm nhịp đạp thoải mái, phù hợp với bản thân

2Những điều cần lưu ý khi chạy xe đạp Fixed Gear

Không bao giờ ngừng đạp

Khi chạy xe đạp Fixed Gear buộc người chạy phải đạp liên tục, vì căn bản loại xe này là xe không phanh, để bánh xe di chuyển, thì bàn đạp cũng phải di chuyển liên tục. Nếu bạn dừng đạp, lúc này xe của bạn cũng dừng.

Xem thêm:  Làm mãi vẫn nghèo, con cháu khó khăn chồng chất: Xem ngay ảnh thờ có phạm 4 đại kỵ sau không

Không bao giờ ngừng đạp khi đi xe Fixed Gear

Nên bắt đầu với địa điểm an toàn, ít người, dễ đi

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập đi xe đạp Fixed Gear, vậy thì nên chọn địa điểm ít người qua lại, an toàn và dễ đi. Chọn những nơi ít người giúp bạn tự tin hơn trong việc luyện tập, đồng thời tránh va chạm, ảnh hưởng đến người khác.

Lưu ý: khi mới bắt đầu đi, bạn nên đi chậm, lâu dần kĩ thuật đạp sẽ tăng lên.

Nên bắt đầu đi xe đạp Fixed Gear với địa điểm an toàn, ít người, dễ đi

Học cách kiểm soát, dừng xe đạp bằng đôi chân của mình

Để có thể dừng xe trong quá trình xe di chuyển, việc cần làm là học cách kiểm soát đôi chân của bạn khi đạp. Nếu bạn muốn phanh xe trong quá trình xe chuyển động, vậy thì bạn hãy đạp ngược bàn đạp, sau đó dồn lực chân lên trên bàn đạp, lúc này sẽ làm cho xe đi chậm lại hoặc dừng ngay.

Học cách kiểm soát, dừng xe đạp bằng đôi chân của mình

Học cách kiểm soát tốc độ

Với những người vừa mới tập đi xe, bạn có thể đặt ra thử thách cho mình bằng việc thực hành đi trên những con đường dốc, đường núi với độ nghiêng tương đối vừa phải. Đây sẽ là bài tập khá hữu ích giúp bạn kiểm soát tốc độ tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến từ các câu lạc bộ, tay đua hoặc tìm hiểu trên phương tiện truyền thông để lấy lời khuyên về những tuyến đường phù hợp cho bạn luyện tập.

Xem thêm:  Đúng cuối tháng 8 Dương lịch: 4 tuổi vét cạn lộc Trời, giàu sang bám gót, ngồi không cũng của nả đầy nhà

Học cách kiểm soát, dừng xe đạp bằng đôi chân của mình

Luôn tính toán trước trong quá trình đạp xe

Khi đi xe đạp Fixed Gear, đòi hỏi người đi phải có kỹ năng nhất định, đặc biệt trong quá trình di chuyển phải luôn tính toán trước nhằm tránh tình trạng không may xảy ra.

Nếu trong lúc di chuyển bạn cần rẽ sang một con đường khác hoặc tới đoạn cua, bạn không thể nào ngừng đạp mà hãy tính thời gian để xe kịp giảm tốc độ và đi chậm lại. Đi xe đạp không phanh còn đòi hỏi người đi có sự tập trung và phản ứng nhanh, luôn chuẩn bị tư thế để kịp thời điều chỉnh tốc độ khi đang di chuyển.

Luôn tính toán trước trong quá trình đạp xe Fixed Gear

Xem thêm:

  • Mua xe đạp Fixed Gear hãng nào tốt? 5 hãng xe đạp Fixed Gear nổi tiếng
  • Bỏ túi 6 kinh nghiệm khi chọn mua xe đạp fixed gear
  • Tổng hợp 12 phụ kiện xe đạp không thể thiếu cho dân đạp xe

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn đã chia sẻ với bạn về Cách chạy xe đạp Fixed Gear và 5 điều cần lưu ý khi đi xe đạp này. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan