No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBộ phận siêu bổ của con lợn nhưng chỉ có 1: Phụ...

Bộ phận siêu bổ của con lợn nhưng chỉ có 1: Phụ nữ ăn thì tăng collagen, đàn ông dùng ‘bổ thận, trợ dương’

Rate this post

Khi đi mua thịt lợn, ít khi chúng ta nghĩ đến việc mua phần đuôi. Tuy nhiên, đây là phần cuối cùng của con lợn.

Đuôi lợn giòn, dai và có vị ngọt tự nhiên, có thể dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Theo y học cổ truyền, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chữa thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm…

39

Nếu bạn thường xuyên ăn đuôi lợn, điều gì sẽ xảy ra?

Cung cấp lượng collagen dồi dào cho phụ nữ

Đuôi lợn chủ yếu bao gồm da và sụn, gân, là những bộ phận chứa lượng collagen dồi dào. Trong khi đó, phụ nữ càng lớn tuổi càng dễ lão hóa do thiếu hụt collagen. Ăn đuôi lợn sẽ giúp phục hồi collagen trong cơ thể, giúp làm chậm quá trình nhăn nheo, chảy xệ, giúp da trắng sáng, đàn hồi và dẻo dai hơn.

Không chỉ vậy, hàm lượng chất béo trong da heo không cao như thịt heo nên không gây tăng cân nhanh nếu tiêu thụ đúng liều lượng.

Giúp phụ nữ có bộ ngực săn chắc hơn

Sở hữu bộ ngực săn chắc, nở nang là điều mà chị em phụ nữ rất quan tâm. Nếu muốn thưởng thức món ăn giúp cải thiện tình trạng chảy xệ của “núi đôi” thì không nên bỏ qua đuôi lợn, bởi bộ phận này chứa hàm lượng protein lớn, giúp tăng cơ, săn chắc cơ, cải thiện vòng một. đường tròn. Ngoài ra, lượng collagen dồi dào trong đuôi heo còn làm ngực phát triển, căng tròn hơn.

Xem thêm:  10 thủ thuật tự nhiên để loại bỏ đầu gối và khuỷu tay sẫm màu
37

Thúc đẩy sự phát triển xương ở trẻ em

Khi trẻ đang trong độ tuổi tăng trưởng và phát triển, cha mẹ thường lo lắng con mình sẽ không thể phát triển hệ xương một cách hoàn hảo nhất. Lúc này, cha mẹ có thể cho con ăn đuôi lợn vì thành phần tủy xương chứa trong nó có thể làm xương chắc khỏe, kích thích xương phát triển.

Ngoài ra, đuôi heo còn chứa canxi photphat, osteomucin và collagen… đây đều là những chất quan trọng giúp cải thiện quá trình chuyển hóa của các tế bào trong xương, giúp trẻ phát triển xương ở mức tốt nhất.

Tránh loãng xương ở người già

Càng lớn tuổi, xương càng yếu, từ đó bệnh loãng xương bắt đầu xuất hiện, thay vì quá lo lắng, bạn nên bổ sung đuôi heo vào thực đơn hàng tuần, bởi tủy xương vùng đuôi chứa nhiều khoáng chất có tác dụng bồi bổ sức khỏe. , tránh tình trạng thiếu canxi. Đồng thời có tác dụng bổ trợ rất tốt đối với chứng đau lưng do mệt mỏi hoặc các triệu chứng của sản phụ trong thời kỳ hậu sản.

đai bảo vệ

Đuôi heo chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt hàm lượng canxi và sắt cao nhất, có thể bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể, có tác dụng phòng chống loãng xương, chống thiếu máu.

36

Bổ Thận, Ích Tinh

Trong y học cổ truyền Việt Nam có bài thuốc đuôi lợn có tác dụng bổ thận tráng dương, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm:  Lưu Hiểu Khánh xuất hiện cùng chồng thứ 4, cô thon gọn trẻ trung, tóc đen nhánh, trong khi ông xã 81 tuổi tóc bạc trắng rõ cả chân

Cách chế: Dùng 100g đuôi lợn, 1 miếng da trần, 10 quả đào nhân, 10 quả lạc, muối. Đuôi heo rửa sạch, chặt khúc ngắn. Đun sôi nước rồi thả đuôi heo, da trần, đào nhân và lạc vào, đậy vung, hạ nhỏ lửa, ninh nhừ, ăn nóng.

Lưu ý khi ăn đuôi lợn:

Hầu như ai cũng ăn được đuôi lợn, trừ người bị cao huyết áp, tim mạch, béo phì thì ăn càng ít càng tốt. Vì trong lớp mỡ ở đuôi lợn chứa nhiều cholesterol có thể khiến bệnh nặng hơn. Bạn chỉ nên ăn đuôi lợn 1 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan