HomeBlogDinh DưỡngBỏ ngay thói quen tắm đêm, nó không chỉ ảnh hưởng xấu...

Bỏ ngay thói quen tắm đêm, nó không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe còn khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh về tóc

Rate this post

Nếu thường xuyên tắm đêm mà da đầu xuất hiện các dấu hiệu như mụn nước và bong vảy nhẹ, bạn cần đi khám để có hướng điều trị phù hợp.

Nhịp sống bận rộn nên không ít người giữ thói quen tắm đêm. Nhưng theo chuyên gia, nếu tắm quá lâu, quá khuya hoặc nước tắm quá lạnh, quá nóng,.. có thể tạo ra những tác động xấu đến sức khỏe, như chóng mặt, tụt huyết áp, đột quỵ, ngừng tim lúc đêm khuya.

tắm đêm, tác hại của tắm đêm, sức khỏe

Tắm đêm không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc tắm đi đôi với gội đầu ban đêm là nguyên nhân gây bệnh nấm da đầu. Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Quốc Hưng – Chuyên gia Da liễu và Thẩm mỹ da tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, đã chỉ ra rằng người thường tắm và gội đầu vào ban đêm có nguy cơ mắc bệnh nấm da đầu cao hơn. Bệnh này là kết quả của quá trình nhiễm khuẩn do vi nấm thuộc loài Trichophyton và Microsporum xâm nhập vào da đầu hoặc tóc. Hai loại nấm này thường trú ngụ trên da đầu ẩm ướt.

Xem thêm:  Cây kim tiền kỵ 2 mệnh này, trồng trong nhà sẽ khiến gia chủ gặp tai ương, tiêu tán tài lộc

tắm đêm, tác hại của tắm đêm, sức khỏe

Dấu hiệu của bệnh là cảm giác ngứa nhẹ hoặc thậm chí không có ngứa. Tuy nhiên, sau đó, xuất hiện những dấu hiệu như mụn nước và bong vảy nhẹ, và thường bị nhầm lẫn với tình trạng gàu thông thường.

Nếu bệnh không được sự can thiệp kịp thời có thể gây ra những tác động nghiêm trọng, có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng hoặc có khả năng mất tóc vĩnh viễn.

Một số lưu ý khi tắm và gội đầu ban đêm:

Không nên gội đầu vào buổi tối, đặc biệt là sau 8 giờ tối, và trong trường hợp không thể tránh được, hãy nhớ lau khô tóc và sấy tóc cho đến khi tóc hoàn toàn khô, không còn ẩm ướt trước khi đi ngủ.

Nên cực kỳ cẩn trọng và không gội đầu sau 11 giờ đêm. Cơ thể ở thời điểm này rất nhạy cảm, vì vậy việc gội đầu ở giấc này có thể gây ra nhiều tác hại, và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cực kỳ nghiêm trọng.

tắm đêm, tác hại của tắm đêm, sức khỏe

Khi tắm vào buổi tối, khoảng từ 7 giờ đến 8 giờ, hãy dội nước từ từ và nhẹ nhàng, sử dụng nước ấm để cơ thể có thể tiếp nhận dần dần. Điều này giúp não bộ và mạch máu trong cơ thể dễ dàng thích ứng và giãn nở một cách tự nhiên.

Thời điểm phù hợp nhất để gội đầu là khoảng 1 đến 2 giờ trước hoặc sau khi ăn. Khi tắm gội trong thời gian cơ thể đang đói quá hoặc no quá, có thể gây ra các vấn đề như co thắt, đau dạ dày, buồn nôn, khó chịu và đau bụng. Do đó, trong khoảng thời gian 1 đến 2 giờ trước và sau khi ăn, thức ăn đã được tiêu hóa và ổn định trong dạ dày, và cơ thể đã trở nên ổn định.

Xem thêm:  Mùa thu, giới trẻ đua nhau check-in vườn hoa mào gà đẹp như ở Châu Âu ngay sát cạnh Hà Nội

Xem thêm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan