No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBé 13 tuổi mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối: BS lắc...

Bé 13 tuổi mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối: BS lắc đầu “thương con như thế bằng 10 hại con”

Rate this post

Cô bé Tiểu Tiêu năm nay 13 tuổi, đến từ Quảng Đông, Trung Quốc, cô bé mắc chứng suy thận từ năm 8 tuổi.

Năm 2022 bé điều trị theo đơn của bác sĩ thì bé tiến triển rất tốt. Nhưng do cha mẹ cháu bé nghe hàng xóm mách mua thuốc đông y về uống là khỏi bệnh nên đã bỏ thuốc bác sĩ kê mà đi mua thuốc nam về cho cháu uống.

Bé Tiểu Tiêu được người nhà cho uống thuốc này khoảng 1 tuần thì vết sưng tấy tăng nhanh, người mệt mỏi. Lúc đó, gia đình mới đưa con đến bệnh viện gần nhà để điều trị.

Sau đó bệnh nhân có nước tiểu nên lọc máu do suy thận phù nặng không đáp ứng điều trị kèm theo viêm mô tế bào nhiễm trùng, viêm phúc mạc do biến chứng của hội chứng thận hư.

Chia sẻ về tình trạng bệnh của bé, các bác sĩ cho biết: Đã có nhiều bệnh nhi nhập viện trong tình trạng suy thận, đây là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, bao gồm chức năng bài tiết nước thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể. do chuyển hóa dẫn đến giảm chức năng của một số hormone do thận sản xuất.

Hình minh họa

Hình minh họa

Trong đó có nhiều trường hợp trẻ bị tình trạng rất nặng do cha mẹ tự ý chữa hoặc chữa bệnh bằng cách mách nhau, truyền kinh nghiệm hoặc lên mạng đọc chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian, cổ truyền.

Xem thêm:  Người phụ nữ có gia đình vẫn 'lập mưu' cưa đổ trai trẻ, bài đăng của người thứ ba nhận 'mưa gạch đá'

Vì vậy, cha mẹ không nên tin vào quảng cáo của lang băm làm hại con mình.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu của bệnh thận

Thay đổi khi đi tiểu: Một trong những dấu hiệu giúp người bệnh nhận biết mình mắc bệnh thận đó là những thay đổi như đi tiểu nhiều lần về đêm, nước tiểu có bọt, lượng nước tiểu nhiều/ít hơn bình thường và nước tiểu có màu nhạt/sẫm, nước tiểu có máu, cảm giác căng tức hoặc khó tiểu.. .

cơ thể sưng lên: Khi thận bị tổn thương, chúng không còn khả năng loại bỏ chất lỏng dư thừa nên chất lỏng tích tụ trong cơ thể, gây sưng phù ở chân, mắt cá chân, bàn chân, mặt…

Bạn cảm thấy mệt mỏi: Khi cơ thể bạn có những quả thận khỏe mạnh sẽ sản xuất ra một loại hormone gọi là erythropoietin, loại hormone này ra lệnh cho cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy. Nhưng khi thận bị hỏng, chúng sẽ sản xuất ít erythropoietin hơn, cơ thể có ít tế bào hồng cầu vận chuyển oxy hơn, do đó cơ và não của bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi. Tình trạng này được gọi là thiếu máu của bệnh suy thận.

Không cho con uống thuốc không rõ nguồn gốc

Không cho con uống thuốc không rõ nguồn gốc

Bạn cảm thấy ngứa: Khi chức năng thận của bạn bị suy giảm, chúng sẽ không thể loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi máu. Khi thận bị suy, sự tích tụ các chất thải này trong máu có thể gây ngứa da.

Xem thêm:  Đậu hũ viên chiên làm thế này vừa vàng thơm lại cực ngon, trẻ con thích mê

Hơi thở có mùi như amoniac: Sự tích tụ các chất thải trong máu, được gọi là urê huyết, có thể làm thay đổi mùi vị thức ăn và khiến hơi thở có mùi. Bạn cũng nhận thấy rằng bạn không thích ăn thịt nữa.

Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan