No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBất kể xe cao hay thấp, chức năng này nên được tắt...

Bất kể xe cao hay thấp, chức năng này nên được tắt khi lái xe trong mưa lớn, nếu không động cơ sẽ dễ bị hỏng

Rate this post

Ngày nay với nhịp sống hiện đại ngày càng nhanh, nhu cầu sử dụng ô tô cũng ngày càng tăng cao. Khi các hãng sản xuất ô tô thì cấu hình cũng theo đó mà tăng theo, không chỉ đa dạng các mẫu xe cấu hình cao thấp được tung ra mà tùy theo sở thích của chủ xe mà xe còn trang bị thêm option.

Nhưng điều khiến nhiều tài xế băn khoăn là có một chức năng thường bị mọi người phàn nàn, đó là chức năng tự động start-stop của xe. Đặc biệt khi lái xe vào những ngày mưa, có rất nhiều vấn đề an toàn cần được quan tâm, nếu xe của bạn có chức năng ngắt động cơ, việc đầu tiên sau khi lên xe là nhanh chóng tắt chế độ tự động khởi động.

Bởi nếu gặp trời mưa bão, xe không tắt nút khởi động tự động kịp thời khi đi qua đoạn đường ngập nước sẽ tăng khả năng chết máy. Nếu xe tự khởi động sau khi tắt máy, nước tích tụ sẽ chảy vào xi-lanh, gây hư hỏng lớn cho động cơ, trường hợp nghiêm trọng sẽ trực tiếp làm hỏng động cơ. Và điểm quan trọng nhất là công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường cho bạn trong trường hợp này, và những tổn thất gây ra chỉ có thể do chính bạn gánh chịu. Vì vậy, các chủ xe nên tắt chức năng tự động start-stop của ô tô trong những ngày mưa.

Xem thêm:  Mẹo rán cá vàng rụm, không ngấm nhiều dầu, không sát chảo hay vỡ nát

Ngoài việc tắt tính năng tự động khởi động và dừng, bạn cần chú ý điều gì khác khi lái xe trong những ngày mưa? Theo dõi tôi để học hỏi.

1. Kiểm tra cần gạt nước

 start-stop, lái xe ô tô, trời mưa, lái xe trời mưa

Vào những ngày mưa, ánh sáng rất mờ do thời tiết, và tác động của nước mưa lên kính chắn gió sẽ khiến tầm nhìn của người lái xe bị kém đi. Nếu lúc này cần gạt nước vẫn có vấn đề thì sẽ không đảm bảo an toàn chung, vì vậy chủ xe phải kiểm tra cần gạt nước trước khi ra ngoài và khởi động xe sau khi xác nhận không có vấn đề gì.

 start-stop, lái xe ô tô, trời mưa, lái xe trời mưa

2. Bật chức năng chống mờ một phím

Nói chung, các lái xe thích đóng cửa sổ ô tô khi lái xe vào những ngày mưa để tránh nước mưa tràn vào làm ướt bên trong xe. Do đó, nên bật chức năng làm tan sương khi lái xe trong những ngày mưa, tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng chất làm tan sương trên kính chắn gió phía trước để dễ dàng loại bỏ sương mù và giúp lái xe an toàn hơn.

Thứ ba, chú ý đảo chiều

Vào những ngày mưa, không chỉ tầm nhìn của người lái xe sẽ bị cản trở mà cả người đi xe đạp và người đi bộ trên đường cũng sẽ phải che ô, áo mưa. Sẽ có những điểm mù trong tầm nhìn. Do đó, khi lùi xe người lái phải chú ý quan sát tình hình xung quanh xe, có thể chọn một số gương chiếu hậu có góc nhìn rộng hơn để quan sát được tình trạng xe không có góc chết.

Xem thêm:  Từ ngày 6 tháng 10 đến ngày 16 tháng 10, được Thần Tài sủng ái, ba con giáp rộng được 'hốt vàng hốt bạc'

 start-stop, lái xe ô tô, trời mưa, lái xe trời mưa

4. Kiểm tra áp suất lốp

 start-stop, lái xe ô tô, trời mưa, lái xe trời mưa

Những người thường xuyên lái xe đều biết rằng điều quan trọng nhất để phanh trong những ngày mưa là xe phải có nhiều áp lực để thoát nước mưa giữa lốp xe và mặt đường, nhưng nếu diện tích tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đất lớn hơn, áp suất sẽ nhỏ đi, lực phanh yếu đi, nước mưa thoát không kịp và ô tô sẽ mất an toàn nếu quãng đường trượt quá dài. Nên kiểm tra áp suất lốp trước khi đi.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan