HomeBlogDinh DưỡngBạn không cần mua đất để trồng lan. Ba nguyên liệu có...

Bạn không cần mua đất để trồng lan. Ba nguyên liệu có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, rễ lan trắng và mập mạp

Rate this post

Phong lan là một loài hoa đẹp được rất nhiều nhà vườn đánh giá cao. Mang vẻ đẹp đơn thuần cùng hương sắc núi rừng đặc biệt, phong lan đã chinh phục được mọi trái tim của các tín đồ. Trên thực tế thì để trồng và chăm sóc hoa lan xanh tốt, khỏe mạnh thực không phải dễ.

Do vậy, người trồng lan cần hết sức lưu ý khi chọn lựa giá thể trồng lan cho thật phù hợp, lý tưởng. Dưới đây là 3 nguyên liệu bạn có thể sử dụng để làm giá thể trồng lan, bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi.

Xem thêm:  'Diễn viên 4 đời chồng' Đào Hoàng Yến đáp thế nào khi bị hỏi: 'Làm khổ đàn ông đến bao giờ?'

trồng lan, phong lan, đất trồng lan, giá thể trồng lan

Vỏ lạc

Vỏ lạc là loại phế phụ phẩm của ngành đậu tương, dầu thực vật. Vỏ đậu được dùng để giữ ẩm, làm giá thể hoặc tạo độ thoáng cho đất để trồng các loại cây cảnh đặc biệt là phong lan. Vỏ lạc có hàm lượng đạm cao, chứa dinh dưỡng, nhẹ thoáng, xốp , giữ ẩm thường được trộn với các giá thể khác để trồng lan.

Đầu tiên, cho vỏ lạc vào thùng ngâm 1-2 ngày, để nó hút bớt nước rồi vớt ra, cho vào thùng lớn, dùng màng bọc thực phẩm đậy lên trên rồi đậy kín lại và đem phơi nắng cho lên men.

trồng lan, phong lan, đất trồng lan, giá thể trồng lan

Thời gian lên men phụ thuộc vào nhiệt độ, vậy khi nào quá trình lên men sẽ hoàn tất? Khi thấy vỏ lạc đã chuyển sang màu đen hoàn toàn chứng tỏ quá trình lên men đã hoàn tất và chúng ta có thể sử dụng được.

Vỏ cây

Vỏ cây có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, và nó cũng là một vật liệu rất tốt để trồng lan. Vỏ của bất kỳ loại cây nào cũng có thể dùng để trồng lan, vì khi cây lớn lên, lớp vỏ già bên ngoài sẽ tự rụng đi. Chúng ta chỉ cần thu nhặt những vỏ cây già và khô này, đem về nhà dùng búa đập dập, dùng kéo cắt thành những mảnh nhỏ khoảng một cm, không quá to.

trồng lan, phong lan, đất trồng lan, giá thể trồng lan

Sau khi cắt xong cho vào thùng ngâm nước khoảng một tuần để vỏ cây hút ẩm hoàn toàn, sau đó cho vào thùng đậy kín, phơi nắng cho lên men. Trong trường hợp bình thường, quá trình lên men kéo dài 2-3 tháng, chỉ cần vỏ ngoài chuyển sang màu đen là có thể dùng để trồng lan.

Xem thêm:  Nhịp tim có liên quan đến tuổi thọ? Người có nhịp tim 60, người có nhịp tim 80 - ai sống lâu hơn?

Gạch đỏ

Nếu bạn muốn tìm một loại giá thể phù hợp với mọi loại lan thì gạch chính là lựa chọn lý tưởng. Gạch không chỉ có giá thành thấp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Thông thường, người ta sẽ dùng gạch ngói nhiều hơn các loại gạch khác. Bạn có thể đập vỡ những viên gạch đỏ tìm được bằng búa, đập vỡ chúng thành những mảnh nhỏ khoảng 1cm, sau đó cho vào nước để làm sạch, loại bỏ hết bột, sau đó sử dụng chúng để trồng lan.

trồng lan, phong lan, đất trồng lan, giá thể trồng lan

Vỏ lạc lên men, vỏ cây lên men, gạch đỏ được pha trộn theo tỷ lệ bằng nhau là bạn sẽ có thể có được giá thể trồng lan. Trong đó vỏ cây và vỏ đậu phộng là chất dinh dưỡng, gạch đỏ có thể hấp thụ nước bên trong, đồng thời có thể tăng khe hở trong đất, để rễ lan trắng có thể phát triển nhanh chóng xuyên qua các kẽ hở và có thể giữ lại một phần nước để đảm bảo cho rễ của nó không bị khô, nhờ đó mà bộ rễ lan mình nuôi sẽ phát triển rất tốt.

trồng lan, phong lan, đất trồng lan, giá thể trồng lan

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan