No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBạn gặp khó khăn khi giao tiếp với con? Nắm vững 6...

Bạn gặp khó khăn khi giao tiếp với con? Nắm vững 6 phương thức giao tiếp này sẽ khiến mối quan hệ cha mẹ và con cái trở nên gần gũi hơn

Rate this post

Khi trẻ lớn lên, chúng đã không còn sẵn sàng vâng lời và cũng không muốn giao tiếp nhiều với cha mẹ. Điều này đương nhiên có nghĩa là cha mẹ cần chú ý hơn đến việc giao tiếp giữa cha mẹ và con cái. Tuy nhiên, việc duy trì giao tiếp hiệu quả với trẻ không phải là điều dễ dàng.

Tại sao hầu hết các gia đình đều có rào cản trong giao tiếp giữa cha mẹ và con cái?

Trẻ em ngày nay có những đặc điểm tính cách đặc biệt hơn và cách tiếp nhận thông tin đa dạng hơn, điều này cũng khiến phương pháp tư duy của các em sớm phát triển hơn. Nếu tư duy và nhận thức của cha mẹ không theo kịp sự phát triển của con thì rất có thể sẽ gây ra sai lệch trong giáo dục.

Xem thêm:  Câu nói dân gian: 'Đàn ông sợ sờ đầu, đàn bà sợ sờ eo' có nghĩa là gì? Hãy cùng xem!

cách giao tiếp với con, học cách giao tiếp với con, cách dạy con

(Ảnh minh họa)

Cha mẹ giao tiếp với con theo ý riêng của mình, coi đó là điều hiển nhiên và không quan tâm đến suy nghĩ bên trong của con. Theo thời gian, ham muốn thể hiện bên trong của trẻ sẽ dần tiêu tan do bị kìm nén lâu dài. Lúc này, dù cha mẹ có sẵn lòng giao tiếp với con thì con vẫn chọn cách im lặng.

Nắm vững sáu phương pháp giao tiếp này có thể dễ dàng xóa bỏ rào cản giao tiếp giữa cha mẹ và con cái.

Thứ nhất: Nội dung chính ngắn gọn và đi vào trọng tâm

cách giao tiếp với con, học cách giao tiếp với con, cách dạy con

(Ảnh minh họa)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em có rất ít thời gian để duy trì sự tập trung trong quá trình giao tiếp và trò chuyện. Vì vậy, nếu cha mẹ không thể diễn đạt những điểm chính một cách chính xác thì có thể khiến trẻ mất kiên nhẫn trong toàn bộ quá trình giao tiếp. Cách diễn đạt nội dung đơn giản, rõ ràng sẽ dễ dàng giúp trẻ nắm bắt được những điểm chính.

Thứ hai: Tạo cơ hội cho trẻ thể hiện bản thân

Giao tiếp phải là giao tiếp có đi có lại, vì vậy khi giao tiếp trực tiếp với trẻ, cha mẹ nên lắng nghe nhiều hơn để trẻ có cơ hội thể hiện bản thân cũng như suy nghĩ của mình. Lắng nghe những gì trẻ nói có thể giúp cha mẹ nắm bắt được hướng giao tiếp tiếp theo, tạo không khí thoải mái cho cả hai bên.

Xem thêm:  Cùng là cá, sự chênh lệch giữa những con cá 'bụng to' và 'bụng nhỏ' khá lớn. hãy học cách mua lại kẻo bị thiệt

Thứ ba: Cố gắng giữ tâm trí bình tĩnh và lý trí

cách giao tiếp với con, học cách giao tiếp với con, cách dạy con

(Ảnh minh họa)

Nếu cha mẹ không thể duy trì trạng thái cảm xúc ổn định khi giao tiếp với con lần nữa thì rất có thể biểu hiện cảm xúc quá mức này sẽ truyền sang con cái, đồng thời cũng sẽ dẫn đến không khí giao tiếp căng thẳng giữa cha mẹ và con cái. Sự bình tĩnh và lý trí có thể tránh việc sử dụng trẻ em làm đối tượng để cha mẹ trút bỏ cảm xúc.

Thứ tư: Cho phép trẻ không đồng ý

Thế giới mà người lớn nhìn thấy rất khác với thế giới mà trẻ em nhìn thấy, vì vậy khi mọi thứ không ổn, trẻ em có thể nhìn mọi thứ khác đi. Cha mẹ nên hiểu và bao dung nhất định đối với điều này, đồng thời chấp nhận những ý kiến ​​​​khác nhau của trẻ ở mức độ lớn hơn, điều này sẽ giúp kích thích sự nhiệt tình thể hiện của trẻ.

Thứ năm, tìm thêm nhiều cách giao tiếp khác nhau

cách giao tiếp với con, học cách giao tiếp với con, cách dạy con

(Ảnh minh họa)

Có nhiều hình thức giao tiếp giữa cha mẹ và con cái. Trong cuộc sống gia đình, cha mẹ không cần phải tuân theo một khuôn mẫu giao tiếp quá trang trọng.

Cơ hội trò chuyện với trẻ có thể là trên đường đến trường, nửa giờ trước khi đi ngủ vào ban đêm, việc điều chỉnh cách giao tiếp theo các cảnh khác nhau có thể kích thích hơn nữa sự nhiệt tình trò chuyện của trẻ.

Xem thêm:  'Mợ chảnh' Jeon Ji Hyun và mỹ nhân 'Chân Hoàn truyện': Một người sở hữu vẻ đẹp sang xịn mịn, một người cá tính ngút ngàn

Thứ sáu: Hãy chú ý đến mọi cam kết với con bạn

Đối với trẻ, lời hứa của người lớn có tính thuyết phục nên cha mẹ không nên dễ dàng làm trẻ mất lòng tin vào lời hứa của cha mẹ. Chú ý đến sức mạnh của sự cam kết và làm theo những gì bạn nói không chỉ giúp cha mẹ thiết lập quyền lực mà còn kích thích mong muốn giao tiếp với cha mẹ của trẻ.

Khi rào cản giao tiếp giữa cha mẹ và con cái trở thành một vấn đề giáo dục đối với hầu hết các gia đình, cha mẹ cũng phải suy nghĩ xem liệu phương pháp giáo dục của chính họ có vấn đề hay không. Hướng dẫn trẻ bộc lộ những suy nghĩ nội tâm thực sự của mình là cách dễ dàng nhất để đạt được thành công trong học tập và cuộc sống.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan