No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBạn đã bao giờ phạm phải những điều cấm kỵ khi lái...

Bạn đã bao giờ phạm phải những điều cấm kỵ khi lái xe này chưa?

Rate this post

Nhiều người tự gọi mình là tài xế già nhiều kinh nghiệm, nhưng bạn có thực sự là tài xế già không? Một người lái xe kỳ cựu thực sự có thói quen lái xe tốt và sẽ không rơi vào tình trạng hiểu lầm khi sử dụng ô tô. Họ chưa bao giờ phạm phải bất kỳ điều cấm kỵ nào khi lái xe.

Không biết bạn có được tuyển dụng không?

điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ lái xe mệt mỏi pin lưu trữ thói quen lái xe

1. Tốc độ nhanh và chậm

Khi lái xe trên đường, ngoài việc chăm sóc bản thân, bạn còn phải chăm sóc các phương tiện khác. Nếu tốc độ của chủ xe lúc nhanh lúc chậm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông bình thường của các phương tiện xung quanh. Nếu không cẩn thận, hai phương tiện có thể va chạm với nhau. Do đó, tất cả các chủ xe phải kiểm soát tốc độ của xe và lái xe trơn tru.

điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ lái xe mệt mỏi pin lưu trữ thói quen lái xe

2. Trò chuyện vui vẻ với hành khách

Trên xe không chỉ có chủ nhân mà đôi khi là những người bạn đồng hành. Một số chủ xe quá nhiệt tình, nói luôn miệng với hành khách. Khi đang nói chuyện vui vẻ, chủ xe sẽ phớt lờ quan sát và phớt lờ nguy hiểm sắp tới. Là một người lái xe có trình độ, bạn phải tập trung chú ý và không nói chuyện quá nhiều với hành khách.

điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ lái xe mệt mỏi pin lưu trữ thói quen lái xe

3. Lái xe mệt mỏi

Xem thêm:  Vietnam Stay Travel ra mắt dịch vụ mới phủ định các tin đồn lừa đảo

Để cho nhanh, một số chủ xe đã đi qua đêm, lái xe trong vài giờ. Lái xe lâu như vậy khiến chủ xe buồn ngủ, mí mắt trên dưới đánh nhau. Rõ ràng, tình huống này thuộc về sự mệt mỏi khi lái xe. Lái xe mệt mỏi có hại và làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông. Tất cả các chủ xe đều phải kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, cứ sau 3-4 giờ lái xe liên tục thì phải nghỉ ngơi cần thiết, sau khi hồi phục sức khỏe mới tiếp tục lên đường.

điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ lái xe mệt mỏi pin lưu trữ thói quen lái xe

4. Luôn đợi đèn báo bình xăng chuyển sang màu đỏ trước khi đổ xăng

Một số chủ xe không có thói quen đổ xăng kịp thời, luôn đợi đèn báo bình xăng chuyển sang màu đỏ rồi mới vội vã lái xe đến cây xăng. Thói quen đổ xăng như vậy là không nên, rất dễ khiến xe hết xăng, không di chuyển được, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe của chủ xe. Do đó, tất cả các chủ xe phải quan sát tình trạng của xe nhiều hơn và đổ xăng kịp thời khi mức nhiên liệu quá thấp.

5. Sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài sau khi tắt máy

Sau khi tắt máy xe, một số chủ xe vẫn ngồi trong xe và sử dụng các thiết bị điện tử khác nhau. Rõ ràng, cách tiếp cận này là không phù hợp. Sử dụng thiết bị điện tử trong một thời gian dài sau khi tắt động cơ sẽ làm tăng tốc độ hao pin. Một ngày nào đó trong tương lai, có thể xảy ra tình trạng xe không khởi động được do thiếu điện.

Xem thêm:  Hãy dạy con làm theo 6 bước này, dù có nghịch ngợm đến mấy cũng sẽ trở nên ngoan ngoãn!

điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ lái xe mệt mỏi pin lưu trữ thói quen lái xe

6. Đỗ xe lâu trên đường không bằng phẳng

Với sự gia tăng của ô tô, vấn đề “khó đỗ xe” bắt đầu xuất hiện ở nhiều khu vực. Khi không còn chỗ đậu, một số chủ xe bắt đầu giở trò, đậu xe một bên vào lề đường, một bên xuống lòng đường khiến xe mất cân đối, giữa 4 bánh xe bị sụt giảm đáng kể. Đỗ xe trong thời gian dài như vậy, hệ thống giảm xóc của xe dễ gặp sự cố.

7. Chơi điện thoại khi đang lái xe

Một số chủ sở hữu ô tô là những “người dùng điện thoại di động” thực sự và họ không bao giờ rời khỏi điện thoại di động của mình trong hầu hết thời gian trong ngày. Ngay cả khi đang lái xe, họ vẫn coi điện thoại di động là báu vật của mình và luôn nghịch điện thoại khi lái xe. Rõ ràng, thói quen lái xe này là rất sai lầm và rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

điều cấm kỵ khi lái xe tốc độ lái xe mệt mỏi pin lưu trữ thói quen lái xe

​Trên đây là những điều tối kỵ khi lái xe, không biết các bạn đã phạm bao nhiêu rồi? Nếu không ai trong số họ được tuyển dụng, thì điều đó có nghĩa là bạn là một tài xế già rất xứng đáng.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan