No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBa điều cấm kỵ khi cho bé ngủ mùa hè, nhất là...

Ba điều cấm kỵ khi cho bé ngủ mùa hè, nhất là điểm đầu tiên, nhiều mẹ không thuộc nằm lòng!

Rate this post

Bây giờ nhiệt độ ngày càng cao hơn và thời điểm nóng nhất trong năm đang đến. Lúc này, một trong những mối quan tâm lớn nhất của cha mẹ chính là sức khỏe của con cái. Cha mẹ nào cũng lo lắng liệu con mình có bị ốm trong mùa hè nắng nóng này không.

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng rằng trẻ sẽ không thể ngủ được vì nhiệt độ cao, ngủ không ngon vào ban đêm hoặc một số vấn đề khác sẽ xuất hiện. Trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi thì mọi nhu cầu của bản thân đều phụ thuộc hoàn toàn vào người chăm sóc. Việc chăm sóc thích hợp, đặc biệt là vào những những lúc thời tiết quá nóng sẽ góp phần giúp trẻ thích nghi với thời tiết tốt hơn, ít bị bệnh hơn và phát triển thể chất tốt hơn. Dưới đây là những điều cấm kỵ khi cho bé ngủ mùa hè có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Xem thêm:  Thực đơn ăn uống lành mạnh giúp MC Đan Lê giữ dáng đẹp như 'nữ sinh'

Tiếp xúc với điều hòa quá nhiều

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm con, lưu ý khi cho trẻ ngủ phòng điều hòa

Mọi người đều biết rằng nhiệt độ vào mùa hè rất cao, nóng bức, cũng vì điều này mà nhiều người bị say nắng hoặc ốm. Vì vậy, nhiều người không muốn ra ngoài vào mùa hè, đi làm về là bật điều hòa ngay. Trên thực tế, cách làm này rất sai lầm.

Khi mọi người ở ngoài trời nóng cả ngày, về nhà ngay lập tức tiếp xúc với không khí lạnh của điều hòa thì rất dễ bị cảm lạnh và ốm, đặc biệt là trẻ em. Vì vậy, khi trẻ vừa vận động bên ngoài trời về, cha mẹ không được cho con vào ngay phòng điều hòa.

Ngoài điểm này, cha mẹ cần chú ý một điều nữa là không nên cho trẻ ngủ với điều hòa trong thời gian dài. Khi trẻ ngủ, cha mẹ có thể bật điều hòa một lúc rồi tắt khi con đi ngủ vào ban đêm. Không nên để trẻ bật điều hòa suốt đêm và cho trẻ nằm ở càng xa hướng gió thổi của điều hòa càng tốt.

Nằm chiếu điều hòa

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm con, lưu ý khi cho trẻ ngủ phòng điều hòa

Vào mùa hè, cha mẹ lo lắng trẻ sẽ quá nóng khi ngủ, bật điều hòa cũng không đủ nên thường mua thêm chiếu điều hòa về cho bọn trẻ ngủ. Trên thực tế điều này là có hại cho trẻ, cha mẹ cần chú ý và đừng phạm sai lầm này. Không nên cho trẻ ngủ trên chiếu điều hòa trong phòng điều hòa bởi ngủ như vậy dễ gây lạnh xương khớp, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em ở một mức độ nhất định.

Xem thêm:  Phụ nữ ham muốn 'chuyện ấy' mạnh nhất khi nào? Nắm vững 3 điểm này kịp thời để bạn hạnh phúc hơn!

Ngoài ra, trẻ em nằm trên chiếu điều hòa trong phòng điều hòa quá nhiều cũng rất dễ bị cảm lạnh. Vì vậy, cha mẹ phải hết sức lưu ý điều này để đảm bảo sức khỏe của con không bị ảnh hưởng.

Không cho trẻ ngủ chiếu trúc

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm con, lưu ý khi cho trẻ ngủ phòng điều hòa

Có một khía cạnh khác mà cha mẹ cần lưu ý bên cạnh cách con cái họ ngủ, đó là chiếu trúc. Khi bố mẹ mua chiếu ở siêu thị thì càng phải chú ý hơn, không nên mua chiếu trúc bởi loại chiếu này quá lạnh trong phòng điều hòa, dễ khiến trẻ bị cảm lạnh, thậm chí là sốt. Ngoài ra, chiếu trúc cũng khá cứng, ảnh hưởng không tốt tới xương khớp của trẻ, gây đau cho trẻ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan