No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngBa cách lái xe làm hỏng xe nhiều nhất, cách thứ ba...

Ba cách lái xe làm hỏng xe nhiều nhất, cách thứ ba thường do tài xế già phạm phải, người mới tập lái nên

Rate this post

Ngày nay, ô tô cá nhân được phổ biến rộng rãi và việc di chuyển bằng ô tô đã là một việc rất phổ biến đối với hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, người ta thường nói rằng có thể lái xe không nhất thiết là có thể lái xe tốt, mỗi người trong cuộc sống đều có những thói quen lái xe khác nhau, ngay cả những học viên được dạy bởi cùng một người hướng dẫn cũng có thể có những thói quen lái xe hoàn toàn khác nhau.

hỏng xe, lái xe, lái xe ô tô

Thói quen lái xe tốt có lợi cho việc bảo vệ xe của bạn, trong khi thói quen lái xe xấu không chỉ ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe mà còn có thể gây ra những hư hỏng không thể khắc phục cho xe, đặc biệt nghiêm trọng đối với xe mới. Vì tất cả các bộ phận của xe mới đều đang trong thời gian chạy thử nên việc vận hành đúng cách lại càng cần thiết để xe có thể hoạt động ở mức tốt nhất sau thời gian chạy thử.

hỏng xe, lái xe, lái xe ô tô

Nhiều thói quen lái xe xấu được hình thành một cách vô tình, vì vậy chúng ta phải học cách vận hành chính xác khi lái xe. Trong ba cách lái xe gây hư hỏng xe nhiều nhất, kiểu thứ ba thường do các tay lái lâu năm phạm phải, người mới tập lái cần chú ý.

Xem thêm:  Lã Thanh Huyền gặp gỡ hội bạn thân đình đám, Diễm My 9X chiếm spotlight với visual nổi bần bật

Loại thứ nhất: ly hợp nửa bánh răng cao

Với sự nâng cấp liên tục của công nghệ ô tô, xe hộp số tự động sẽ trở thành chủ thể chính của sự phát triển thị trường, nếu bạn đến siêu thị ô tô, bạn sẽ thấy rằng có rất ít xe hộp số sàn, chỉ một số mẫu xe cấp thấp mới được trang bị hộp số tự động.

hỏng xe, lái xe, lái xe ô tô

Như chúng ta đã biết, xe số sàn cơ động và lái thú vị hơn xe số tự động, nhiều tài xế già khi mua xe vẫn thích số tay hơn. Tuy nhiên, do nguyên lý hoạt động của hộp số khác nhau nên xe số sàn khó lái hơn xe số tự động. Lái xe số sàn cần chú ý đến sự ăn khớp giữa tốc độ và vị trí số, số cao và tốc độ thấp, số thấp và tốc độ cao đều sai, ngoài ra, một sai lầm chết người khác là bán ly hợp ở số cao sẽ làm tăng tốc độ mài mòn của đĩa ly hợp ô tô.

hỏng xe, lái xe, lái xe ô tô

Loại 2: Quên nhả phanh tay khi khởi hành

hỏng xe, lái xe, lái xe ô tô

Phanh tay ô tô là một thiết bị bắt buộc phải sử dụng khi đỗ xe, chức năng của nó là giúp chúng ta dừng xe an toàn, giúp xe không bị trượt. Lỗi đơn giản là quên nhả phanh tay khi lái xe phổ biến với nhiều chủ xe, đặc biệt là những người mới tập lái xe, khi lên xe và gài số rồi mới chịu bỏ đi, sau khi xe chạy được một quãng đường nhất định mới đánh lái. máy tính sẽ báo động. Chỉ khi đó họ mới phát hiện ra rằng phanh tay chưa được nhả. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, xe sẽ bị vô hiệu hóa phanh tay sớm.

Xem thêm:  Đừng hỏi: 'Con có làm được bài không?', đây là bốn câu cha mẹ thông thái nên nói với con sau khi thi xong

Loại thứ ba: vô lăng đầy

hỏng xe, lái xe, lái xe ô tô

Như chúng ta đã biết, vô lăng là bộ phận cần thiết của ô tô để chuyển hướng, đồng thời cũng là bộ phận rất quan trọng của ô tô. Để có thể nhận biết lái một cách nhanh chóng, hầu hết vô lăng của các dòng xe ô tô hiện nay đều được trang bị chức năng trợ lực lái điện, giúp người lái dễ dàng chuyển hướng khi lái xe.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan