No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngAnh chàng chỉ cách bóc tôm kiểu 'lột xác' để ghi điểm...

Anh chàng chỉ cách bóc tôm kiểu ‘lột xác’ để ghi điểm với crush và bố mẹ vợ tương lai, dân mạng trầm trồ vì quá khéo

Rate this post

Không biết bằng cách nào mà chàng thanh niên có thể bóc được con tôm đẹp mắt còn nguyên hình dạng vỏ.

Tôm là một trong những loại hải sản bổ dưỡng. Nhưng không ít người cảm thấy mệt mỏi với việc bóc vỏ tôm vì tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu không bóc vỏ tôm thì tôm rất cứng nên càng khó ăn.

Đặc biệt với những quán cần thêm topping tôm luộc như: Hủ tiếu Nam Vang, gỏi cuốn tôm thịt miền Nam, bún nước lèo Sóc Trăng, bánh đa cua Hải Phòng… thì người bóc cũng cần có mẹo riêng để làm nhanh.

Mới đây, trên một diễn đàn chia sẻ một hình ảnh bóc tôm kiểu đỉnh cao. Thịt tôm không dập nát, vỏ còn nguyên dạng như mới lột xác. “Chắc phải mở khoá đào tạo bóc tôm chuyên nghiệp mất thui, nhận dạy anh em bóc khéo nguyên con, không vỡ vỏ. Lợi thế: ghi điểm trong mắt bố mẹ vợ tương lai, crush, bạn bè người yêu khen tấm tắc”, chính chủ viết. Bên dưới, dân mạng trầm trồ: “Đỉnh cao”, “Xin chỉ giáo”, “Xin clip hướng dẫn”…

bóc tôm, mẹo bóc tôm, giới trẻ

Màn bóc tôm “đỉnh cao” khiến dân tình trầm trồ.

Xem thêm:  Được bạn trai cầu hôn, nụ cười cô gái 'tắt ngúm' khi thấy chiếc nhẫn và từ chối đeo lên tay

bóc tôm, mẹo bóc tôm, giới trẻ

Con tôm bóc xong còn nguyên hình dạng vỏ.

Mẹo để tôm dễ bóc vỏ là luộc vừa chín tới là: tôm hơi cong mình uốn lại giống nửa hình tròn, vỏ chuyển màu đỏ. Sau khi luộc chín tới, cần vớt tôm ra ngay ngâm vào âu nước đá lạnh. Đây là hiện tượng sốc/biến nhiệt trong vật lý với mục đích giúp cho tôm dễ bóc vỏ và săn chắc thịt hơn.

Gợi ý một số các bóc tôm khác:

bóc tôm, mẹo bóc tôm, giới trẻ

Dùng kéo cắt bỏ phần đầu tôm, cho kéo vào phần đầu và cắt dọc từ đầu đến đuôi tôm. Cuối cùng, lấy tay lột phần vỏ tôm đã được cắt đôi ra khỏi mình tôm.

bóc tôm, mẹo bóc tôm, giới trẻ

Bóc vỏ tôm bằng thìa và nĩa: Dùng thìa cố định con tôm, rồi lấy chiếc thìa tách bỏ đầu tôm. Sau đó dùng bạn đâm chiếc nĩa vào phần thân tôm, rồi dùng muỗng lách bỏ phần vỏ tôm.

bóc tôm, mẹo bóc tôm, giới trẻ

Bóc vỏ tôm bằng đũa: Với cách này, bạn chỉ có thể áp dụng với tôm đã được xiên sẵn. Thao tác rất đơn giản, dùng đôi đũa kẹp tôm lại sao cho phần vỏ bị ép ra hai bên. Sau đó dùng chính đôi đũa đó gạt phần vỏ ra hai đầu của xiên que.

bóc tôm, mẹo bóc tôm, giới trẻ

Bóc vỏ tôm chiên bằng muỗng và đũa: Lách muỗng dưới phần vỏ bụng tôm nạy ngược lên để vỏ tôm tách ra. Rồi đổi lại dùng muỗng cố định đuôi tôm, dùng đũa gắp và kéo thịt tôm ra để ăn món tôm.

Xem thêm:  Se lạnh ăn thịt nướng siêu hợp, chỉ bạn công thức ướp ngon như ngoài hàng

Xem thêm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan