No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĂn vải nhớ uống thứ có sẵn này: Không lo nóng, mụn...

Ăn vải nhớ uống thứ có sẵn này: Không lo nóng, mụn nhọt, dị ứng

Rate this post

Ăn vải thiều có bị nóng không?

Quả vải thiều trong đông y còn được gọi là quả Lệ Chi, nổi tiếng trong lịch sử và được coi là loại quả quý không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp và chữa bệnh.

Quả vải có hàm lượng đường cao, giàu axit hữu cơ, muối khoáng Ca, Fe, P, vitamin B1, B2, C. Tuy nhiên, do đặc tính quá ngọt nên ăn nhiều vải dễ bị nóng, dễ sinh nhiệt. viêm nhiễm như ngứa ngáy, dị ứng, nổi nhiều ban nhiệt, mụn nhọt, đau họng, trằn trọc, khó ngủ. Ăn nhiều vải còn gây “bốc hỏa” có thể dẫn đến chứng “say vải” (say vải) với các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu…

tải xuống (1)

Nhiều người cho rằng vải là loại quả có tính nóng nên thường hạn chế ăn hoặc không cho trẻ ăn vì sợ nổi mụn nhọt, rôm sảy. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng, bản chất của trái cây không nóng như mọi người thường nghĩ. Chỉ là một số người ăn liên tục trong nhiều ngày với lượng vải quá nhiều khiến cơ thể bị nóng trong do lượng đường và chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể quá nhiều, hoặc ăn khi đói. Vì vậy, chỉ cần ăn đúng liều lượng, bạn sẽ nhận được những giá trị tuyệt vời của quả vải.

Bí quyết ăn vải tốt cho sức khỏe mà không lo bị nóng

Xem thêm:  Bà mẹ thời 4.0 chỉ cách nuôi dạy con nhỏ 'không smartphone', có gì mà được rần rần hưởng ứng?
Tải xuống

– Chọn trái cây tươi ngon để ăn

Bạn nên chọn những loại trái cây tươi, ngon, tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối không ăn quả dập nát, đầu sâu. Vì ở những nơi bị ngập úng sẽ xuất hiện các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại. Nếu ăn phải loại này sẽ có các biểu hiện: nổi mề đay, nôn nao, đau bụng, thậm chí nôn mửa, tiêu chảy.

– Không ăn vải thiều khi đói

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải đó là ăn vải khi đói. Khi dạ dày rỗng, lượng đường cao trong trái cây sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau, viêm hoặc say với các triệu chứng như chóng mặt, choáng váng, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

Uống nước muối trước khi ăn vải

Trước khi ăn vải, bạn có thể uống một chút nước muối hoặc trà thảo mộc nguội, hoặc canh bí đỏ, chè đậu xanh, v.v. Hoặc cũng có thể ăn 20-30g thịt nạc hoặc uống nước hầm xương… Dẫn đến phòng hỏa. Hoặc nên ăn vải thiều sau khi ăn cơm, lúc đó cơ thể đã tích trữ đủ nước muối qua thức ăn nên ăn không lo bị nóng.

– Ăn uống điều độ

Ở trẻ em, hệ tiêu hóa còn non yếu, vì vậy bạn nên cho bé ăn với lượng vừa phải, không nên chiều chuộng mà cho bé ăn quá nhiều khiến bé bị ốm. Mỗi lần chỉ cho bé ăn khoảng 100 g vải tươi (khoảng 5-6 quả). Còn người lớn không nên ăn quá 10 quả một lần, ăn nhiều sẽ viêm gan, lưỡi, họng, nặng hơn sẽ gây buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt…

Xem thêm:  Kết hôn 1 năm và đang mang bầu 4 tháng, vợ sốc khi chồng thú nhận: 'Anh xin lỗi vì không quên được người yêu cũ'

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn vải thiều, bởi hàm lượng đường trong vải thiều quá cao. Đối với những người giảm cân, vải có tác dụng 2 chiều, giúp hạn chế cảm giác thèm đường nên giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không biết cách tránh ăn quá nhiều sẽ khó giảm cân.

– Ăn hết màng trắng

Khi ăn vải thiều, nếu ăn cả lớp màng trắng (là lớp màng khi bóc ra ta có thể nhìn thấy lớp vỏ bên ngoài của quả vải) thì sẽ không bị cháy. Lớp màng trắng này hơi chát, khi ăn cơm vải ta sẽ cảm nhận được cơm vải ngọt hơn. Sau khi ăn vải thiều cũng nên ăn luôn phần cùi trắng trên hạt vải để đề phòng bốc hỏa.

Quả vải chứa nhiều đường nên nếu ăn lúc đói sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây chướng bụng. Ngoài ra, khi bạn ăn quá nhiều vải thiều khi “bụng rỗng” sẽ khiến cơ thể thừa đường đột ngột và hôn mê làm tăng áp suất thẩm thấu.

Đóng hộp vải thiều

Nếu muốn thưởng thức vải thiều ngay cả khi đã hết mùa thì bảo quản như sau: Bóc bỏ màng trắng, sau đó đem quả vải (để nguyên hạt) ngâm trực tiếp vào nước muối pha loãng, 1 tiếng sau vớt ra và cho vào hộp đậy kín bảo quản sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh, khi nào muốn ăn lấy ra ăn.

Xem thêm:  Á hậu Mâu Thủy lần đầu diện bikini khoe dáng hậu sinh nở, khung ảnh đúng chuẩn 'đẻ thuê' gây thích thú

Ngoài ra, để tránh cơ thể bị nóng sau khi ăn vải, nhiều người thường có thói quen ngâm vải trong nước muối khoảng 1 tiếng rưỡi trước khi ăn. Đun vỏ vải và lá vải tươi làm nước uống có thể hạn chế khả năng gây nóng cơ thể sau khi ăn vải.

Bạn nên chọn những loại trái cây tươi, ngon, tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối không ăn quả dập nát, đầu sâu. Bởi tại những vị trí dập, ngập úng sẽ phát sinh vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe.

Nếu ăn phải loại này sẽ có các biểu hiện: nổi mề đay, nôn nao, đau bụng, thậm chí nôn mửa, tiêu chảy.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan