No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngAn ninh hàng không nhắc nhở: Thực ra ba món đồ này...

An ninh hàng không nhắc nhở: Thực ra ba món đồ này có thể được mang lên máy bay, vì vậy đừng vứt chúng đi nhé!

Rate this post

Với số lượng các phương tiện di chuyển ngày càng tăng, máy bay đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất của nhiều người khi đi du lịch. Đặc biệt khi điểm đến ở xa, việc đi máy bay có thể đến đó một cách nhanh nhất trong thời gian ngắn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, trước khi lên máy bay, thanh tra an ninh sẽ kiểm tra hành lý của hành khách và loại bỏ những đồ vật không thể mang lên máy bay để tránh rắc rối trong suốt chuyến bay.

Khi đi máy bay, một số vật dụng bị cấm như bật lửa, vật dụng dễ cháy nổ… Để tránh những món đồ này bị thanh tra an ninh giam giữ, một số người chọn cách vứt bỏ những món đồ có khả năng vi phạm pháp luật trước. Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng được mang lên máy bay, có 3 loại đồ có thể được mang lên máy bay nhưng nhiều người chưa biết.

đi máy bay, đồ mang theo lên máy bay

Điều đầu tiên là chất lỏng và gel. Ở nhiều quốc gia, hành khách cần ký gửi các mặt hàng dạng lỏng (như đồ uống, nước thơm, v.v.) và các mặt hàng dạng gel (như kem đánh răng, thuốc mỡ dạng gel, v.v.) trước khi lên máy bay. Tuy nhiên, những vật dụng này thực sự có thể được mang lên máy bay. Nếu hành khách lo lắng những món đồ này không qua được an ninh, họ có thể cho vào hành lý ký gửi để tránh những rắc rối không đáng có.

Xem thêm:  Chồng ngoại tình, ra giá 2 tỷ đồng để tôi chấp nhận ly hôn

đi máy bay, đồ mang theo lên máy bay

Thứ hai là thiết bị điện tử. Ở nhiều quốc gia, các thiết bị điện tử (như điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, v.v.) không cần phải ký gửi và có thể mang trực tiếp lên máy bay. Tuy nhiên, nếu thiết bị điện tử có yêu cầu sạc hoặc sử dụng pin, hành khách sẽ cần để chúng trong hành lý xách tay để tránh bị thanh tra an ninh giữ lại.

đi máy bay, đồ mang theo lên máy bay

Điều thứ ba là thuốc. Hành khách có thể mang theo một số loại thuốc thường dùng khi đi máy bay như thuốc cảm, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm,… Tuy nhiên, nếu thuốc có chứa thành phần lỏng hoặc là thuốc kê đơn, hành khách cần để trong hành lý ký gửi để tránh những rắc rối không đáng có.

đi máy bay, đồ mang theo lên máy bay

Ngoài ba điều trên, còn có một số điều cần chú ý. Ví dụ, hành khách không được phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm như chất dễ cháy nổ, chất độc hại… lên máy bay; hành khách không được mang theo số lượng lớn tiền mặt hoặc đồ có giá trị; hành khách cần chú ý xem trọng lượng, kích thước hành lý của mình có tuân thủ các quy định hay không. các quy định của hãng hàng không, hành khách cũng cần tìm hiểu rõ về chuyến bay mình đang đi, các quy định về kiểm tra an ninh…

Tóm lại, khi đi máy bay, hành khách cần biết những đồ vật nào được phép mang lên máy bay, những đồ vật nào cần kiểm tra, những đồ vật nào bị cấm hoàn toàn. Điều này có thể tránh được những nguy hiểm, rắc rối về an toàn không đáng có, hy vọng qua phần giới thiệu của bài viết này, hành khách có thể biết rõ hơn những gì được mang lên máy bay và những gì cần kiểm tra, giúp hành trình của bạn suôn sẻ và thú vị hơn.

Xem thêm:  Cách làm xúc xích ngon đơn giản nhất tại nhà

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan