No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngĂn đường bao nhiêu năm, bạn đã phân biệt được đường đen...

Ăn đường bao nhiêu năm, bạn đã phân biệt được đường đen hay đường nâu? Tác dụng của chúng có khác nhau?

Rate this post

Nhiều người đi mua đường thường nhầm lẫn giữa đường đen và đường nâu, thậm chí không rõ tác dụng của 2 loại đường này.

Đường đen là gì?

Giống như các loại đường khác, đường đen cũng được sản xuất từ cây mía. Thông thường, đường phải được trải qua quá trình tinh luyện để tạo nên thành phẩm. Do đường đen không thông qua quá trình tinh luyện nên vẫn giữ được màu cơ bản của đường.

Ngoài tên gọi quen thuộc là đường đen, loại đường này được ưu ái gọi với nhiều cái tên khác như đường bánh, đường mật mía.

Đường đen đôi khi có màu đen, một vài loại có màu vàng hoặc đỏ, thậm chí có cả màu nâu nhưng độ đậm nhạt khác nhau nên đường đen thường hay bị nhầm lẫn là đường nâu.

Xem thêm:  Khi hòa hợp với đồng nghiệp đừng bao giờ quên hai câu này, nếu không bạn sẽ ngày càng tệ hơn

đường đen, đường nâu, tác dụng của đường đen, tác dụng của đường nâu

Đường đen là loại đường chưa trải qua quá trình tinh luyện.

Đường nâu là gì?

Đường nâu có thể nói là đặc sản riêng biệt của Việt Nam và được làm hoàn toàn bằng các phương pháp thủ công phức tạp. Đường nâu được tinh luyện từ đường trắng và thêm mật mía hoặc rỉ đường nhằm tạo nên màu sắc đặc trưng. Trên thị trường có hai loại đường nâu phổ biến là đường nâu tự nhiên và thương mại.

đường đen, đường nâu, tác dụng của đường đen, tác dụng của đường nâu

Đường nâu được tinh luyện từ đường trắng và mật mía.

Tác dụng của đường đen và đường nâu

Đường đen chứa nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau như chất khoáng, chất xơ, muối, sắt và các nhóm vitamin B.

Đường đen có công dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể, loại bỏ độc tố, tăng cường sức đề kháng, cung cấp dinh dưỡng cho gan lá lách và dạ dày. Ngoài ra, đường đen còn hỗ trợ giảm tình trạng hen suyễn, ho, cảm lạnh,…

đường đen, đường nâu, tác dụng của đường đen, tác dụng của đường nâu

Phân biệt đường đen và đường nâu.

Trong khi đó, đường nâu lại không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Đường nấu có ít calo, carbohydrat, chất khoáng, chất béo và các loại vitamin.

Đường nâu có tác dụng mà nhiều chị em thích sử dụng là ngăn ngừa mụn, làm sáng da, đặc biệt tẩy tế bào chết, giảm đau bụng kinh ở phụ nữ, cải thiện tình trạng mệt mỏi, phục hồi sức khỏe… Nếu đang giảm cân nên sử dụng đường nâu thay vì đường trắng.

Xem thêm:  Nhân tướng học: 4 tướng mặt này dễ dẫn đến tai họa đẫm máu, cuộc đời gặp nhiều xui xẻo, hôn nhân không như ý!

Xem thêm

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan