HomeBlogDinh Dưỡng'À lôi' nghĩa là gì? Tại sao lại được giới trẻ rần...

‘À lôi’ nghĩa là gì? Tại sao lại được giới trẻ rần rần hưởng ứng?

Rate this post

Trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều clip ngắn kèm theo những dòng trạng thái như: ‘À lôi’, ‘À lôi là gì anh nhỉ?’ hay ‘Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là… à lôi’.

Những ngày gần đây, giới trẻ nghiện dùng từ “à lôi”. “À lôi” (hoặc “à lôi nỏ”) là câu nói đặc trưng của người dân tộc Tày, có nghĩa là “Hả?” hay “Trời ơi”.

À lôi, À lôi nghĩa là gì, giới trẻ

Từ “À lôi” có nghĩa là gì?

“À lôi” bắt đầu được cư dân mạng biết đến rộng rãi sau khi rapper Double2T (tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996) kết hợp cùng với Masew phát hành MV mang tên À Lôi.

Xem thêm:  Người bị cao huyết áp phải biết! Tốt nhất không nên ăn “4 loại thực phẩm” và làm 1 điều: hạ huyết áp, tốt cho sức khỏe

Vốn là gương mặt khá hot tại Rap Việt mùa 3 nên sản phẩm của Double2T nhanh chóng được lan truyền trên MXH.

Nhiều bạn trẻ đã thi nhau dùng đoạn rap này làm âm thanh nền và mặc trang phục dân tộc sặc sỡ để quay clip ngắn kèm theo những dòng trạng thái như: “À lôi”, “à lôi là gì anh nhỉ?” hay “Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là… à lôi”.

À lôi, À lôi nghĩa là gì, giới trẻ

À lôi, À lôi nghĩa là gì, giới trẻ

Do đó, khi gõ cụm từ “à lôi” trên TikTok, vô số đoạn clip bắt trend về nội dung này được đề xuất. Dàn trai xinh gái đẹp cũng thi nhau “biến hình” thành trai bản gái bản cực “nghệ” trên nền nhạc sôi động của bài rap À Lôi, thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem.

À lôi, À lôi nghĩa là gì, giới trẻ

Không thể phủ nhận sức nóng của cụm từ “à lôi” cùng bài rap cùng tên đã giúp kết nối khoảng cách giữa vùng núi và đồng bằng. Nhiều người nổi tiếng như Hòa Minzy cũng đu trend này.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan