No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng9 thói quen kỳ lạ nhưng có thể giúp bạn sống thọ...

9 thói quen kỳ lạ nhưng có thể giúp bạn sống thọ gấp đôi

Rate this post

Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình nhưng không muốn tước đi những niềm vui trong cuộc sống, thì có một tin tốt: Có những bí quyết sống thọ đơn giản đã được khoa học chứng minh!

1. Thời gian ngủ tốt nhất là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng

Các bác sĩ đã tạo ra cả một hệ thống giải thích các cơ quan nào phục hồi vào thời điểm nào và tại sao lại ngủ từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng là tốt nếu bạn muốn sống lâu hơn.

Ví dụ, hệ thống miễn dịch chống lại virus và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể từ 21 giờ đến 11 giờ. Gan tích cực phục hồi từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng và phổi được làm sạch từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể bị ho nhẹ vào khoảng thời gian này. Đi vệ sinh gần sáng hơn, từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng.

Xem thêm:  Câu nói 'Không cho 2 người mượn tiền, không uống rượu với 3 người' ám chỉ cụ thể điều gì? Không dễ để thực hiện những điều cấm kỵ khi bạn đã hiểu

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

9 cách thú vị nhất để giúp cho bạn sống thọ hơn.

2. Phớt lờ dư luận

Các nhà khoa học từ Hoa Kỳ tuyên bố rằng phớt lờ dư luận có thể giúp một người sống lâu hơn. Khi nghĩ về phản ứng của những người xung quanh, chúng ta sẽ kiềm chế hơn, ít bộc phát hơn và thường xuyên lo lắng hơn.

Những sắc thái này dẫn đến thực tế là mọi người trở nên ít hạnh phúc hơn. Và như các nhà khoa học đã chứng minh, một người bất hạnh sống một cuộc đời ngắn hơn.

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

3. Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời cung cấp cho chúng ta vitamin D. Nó không chỉ giúp chống lại chứng trầm cảm thường là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Vào năm 2016, trong một nghiên cứu lớn, các nhà hóa sinh đã phát hiện ra rằng những người tắm nắng hơn 1 giờ mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bất kỳ loại ung thư nào hơn 67% so với những người không dành nhiều thời gian dưới tia nắng mặt trời.

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

4. Tắm ít hơn

Nếu bạn là một trong những người thích tắm vòi sen thường xuyên, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về mọi thứ. Các bác sĩ từ Phòng khám Cranley ở London đã chứng minh rằng xà phòng không phù hợp kết hợp với nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da của chúng ta. Về lâu dài, lớp này bị khô và không còn khả năng bảo vệ cơ thể nữa. Đó là lý do tại sao bạn nên tắm ít hơn và cẩn thận hơn.

Xem thêm:  Chồng tức giận vì tôi không chịu nghỉ làm để trông con

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

Các nha sĩ nói những điều tương tự: đánh răng quá thường xuyên và sử dụng nước súc miệng có thể gây hại cho men răng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn đánh răng ngay sau bữa ăn vì nhiều sản phẩm làm cho men răng mềm hơn, khiến răng dễ bị tổn thương hơn.

5. Ăn nhiều cà chua

Các nhà khoa học Mỹ từ Đại học Tufts ở Boston đã tiến hành nghiên cứu mà họ mất 11 năm để hoàn thành. Họ đã so sánh tình trạng sức khỏe của 5.000 người tham gia cùng với thực phẩm họ tiêu thụ và đi đến kết luận rằng một người có thể giảm 26% nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch bằng cách đưa cà chua vào chế độ ăn uống của mình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tất cả là nhờ chất chống oxy hóa có trong cà chua có tên là lycopene. Đó chính là thứ mang lại màu đỏ cho cà chua. Đó là lý do tại sao thêm một lát cà chua vào bánh sandwich buổi sáng của bạn có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

6. Bỏ đồng hồ báo thức đi

Điều này đặc biệt đúng nếu nó đổ chuông lớn. Ngoài ra, hãy loại bỏ ấm đun nước có còi, hẹn giờ, báo thức và các thiết bị tạo tiếng ồn khác.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản khẳng định rằng mọi người, đặc biệt là những người bị huyết áp cao, có nguy cơ cao bị đau tim do một tiếng động lớn đột ngột. Hơn nữa, những tiếng ồn chói tai như vậy ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh của bạn.

Xem thêm:  Trong 'Tây Du Ký' - Tứ Hải Long Vương là anh em, vậy họ là con của ai?

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

7. Ăn vỏ bánh mì

Các nhà hóa sinh người Đức từ Viện Dinh dưỡng Con người và Khoa học Thực phẩm ở Kiel khuyên bạn nên ăn vỏ bánh mì. Chất chống oxy hóa của lớp vỏ ngăn ngừa sự phát triển của ung thư ruột kết và làm sạch cơ thể được hình thành trong bánh mì trong quá trình nướng.

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

8. Khiêu vũ!

Các nhà khoa học Pháp cho rằng học khiêu vũ là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ. Họ đã phát hiện ra rằng điệu nhảy tốt nhất giúp bạn sống lâu là salsa. Nó làm cho xương chắc khỏe, cải thiện chức năng phổi và hệ thống máu, đồng thời giúp chữa bệnh hen suyễn. Bất kỳ điệu nhảy năng động và vui vẻ nào khác cũng sẽ hiệu quả. Điều chính là tiếp tục di chuyển và giữ tâm trạng vui vẻ.

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

9. Đi tất ướt qua đêm

Vâng, bạn đã đọc chính xác – tất ướt mang lại nhiều lợi ích. Do sự co thắt của các mạch máu xuất hiện khi chân bạn bắt đầu hạ nhiệt, tất cả các chất dinh dưỡng tốt sẽ được gửi đến các mô và cơ quan của bạn. Cơ thể chúng ta cần những chất dinh dưỡng này để kích thích tuần hoàn và chống lại hầu hết các bệnh nhiễm trùng. Hơn nữa, khi bàn chân của bạn bắt đầu ấm trở lại, các mạch bắt đầu giãn ra khiến các chất độc bị mắc kẹt trong mô giải phóng vào máu và rời khỏi cơ thể.

sống thọ, thói quen sống thọ, sức khỏe

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan