HomeBlogDinh Dưỡng8 loại trái cây này tốt nhất không nên ăn vào buổi...

8 loại trái cây này tốt nhất không nên ăn vào buổi tối! Đặc biệt là ‘người ba cao’ dù có thích đến mấy cũng phải bỏ, dễ tăng cân!

Rate this post

Trái cây rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng chúng ta cũng nên chú ý đến thời gian ăn. Các loại trái cây nếu ăn không đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối, đừng bỏ qua nhé. Đặc biệt là người ba cao (cao huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu cao).

Sầu riêng:

Hàm lượng đạm, béo không cao.

Chỉ số đường huyết khoảng 42, không cao lắm nhưng 2/3 thành phần là đường.

Đối với những người có lượng đường trong máu cao, huyết áp cao hoặc huyết áp thấp, chức năng tim kém, viêm loét đường tiêu hóa vẫn cần thận trọng trong việc ăn sầu riêng, kẻo có thể mắc bệnh.

quả béo, quả nhiều calo

Anh đào:

Giàu đường, protein, vitamin, canxi, sắt, phốt pho, kali và các nguyên tố khác, hàm lượng sắt thuộc loại tốt nhất trong các loại trái cây, là sản phẩm bổ sung sắt bổ não rất tốt, người bệnh tiểu đường không nên tham lam ăn.

Vỏ và hạt quả anh đào có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Hàm lượng đường cao, mười quả anh đào calo tương đương với hai lạng cơm, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn nhiều.

quả béo, quả nhiều calo

Mãng cầu:

Cứ 100 gam mãng cầu có thể chứa 15,3% ~ 18,3% tổng lượng đường và 265mg vitamin C. Vì mãng cầu có vị ngọt nên hàm lượng đường cao. Bệnh nhân tiểu đường nên thận trọng khi ăn.

Xem thêm:  Thế giới công nhận 5 thiên tài có chỉ số IQ cao nhất thế giới: Stephen Hawking số 5, Einstein số 4, không ai biết người số 1

Được mệnh danh là “kem rừng” vì giàu chất béo thực vật, là loại trái cây giàu năng lượng và ít đường.

Từ góc độ chức năng sức khỏe, bơ có tác dụng củng cố dạ dày và thông ruột, có chức năng sinh lý quan trọng như giảm cholesterol và lipid máu, bảo vệ hệ thống tim mạch và gan. Thích hợp cho trẻ sơ sinh và người già, nên ăn mỗi ngày một cái.

Tuy nhiên, do bơ có hàm lượng chất béo thực vật cao nên không thích hợp ăn vào buổi tối.

quả béo, quả nhiều calo

Dứa và xoài:

Cả hai đều là loại trái cây nhiệt đới phổ biến có chỉ số đường huyết cao, bệnh nhân đái tháo đường không nên ăn nhiều.

Hai loại này đều là thực phẩm dễ gây dị ứng, người bị dị ứng chỉ cần chạm vào vỏ cũng có thể bị dị ứng, vì vậy những người bị dị ứng nên thận trọng khi ăn.

Ăn dứa, xoài ngâm nước muối không làm giảm khả năng dị ứng mà chỉ cải thiện mùi vị.

quả béo, quả nhiều calo

Thanh long:

Giàu vitamin B1, B2, B3, vitamin C, carotene và anthocyanin, đồng thời chứa canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố vi lượng khác và chất xơ hòa tan trong nước, có thể ngăn ngừa táo bón và giúp nhuận tràng.

Nhưng vì glucose tự nhiên dễ hấp thụ nên bệnh nhân tiểu đường không nên ăn nhiều hơn một bữa.

Người bị rối loạn tiêu hóa, dễ bị tiêu chảy cũng nên ăn ít.

Xem thêm:  Khoai lang mọc mầm để lâu có ăn được không? Hãy cẩn thận

quả béo, quả nhiều calo

Măng cụt:

Giàu axit hydroxycitric, shankone và các thành phần khác, axit hydroxycitric có tác dụng tốt trong việc ức chế tổng hợp chất béo, ức chế sự thèm ăn và giảm cân. Nhưng ăn quá nhiều, xanthone chứa trong nó có thể làm tăng khả năng nhiễm toan.

Nói chung, có thể ăn bốn hoặc năm quả măng cụt cùng một lúc.

Vậy những loại trái cây phù hợp để ăn vào ban đêm là gì?

Enzym đu đủ trong đu đủ có thể giúp cơ thể con người phân hủy protein thịt, ăn một lượng nhỏ đu đủ sau bữa ăn có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa loét dạ dày, viêm dạ dày ruột, khó tiêu.

Quả Kiwi, cam, táo gai… rất giàu axit hữu cơ, có thể làm tăng hoạt tính của men tiêu hóa, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, hỗ trợ tiêu hóa.

Ăn trái cây vào buổi tối không có lợi cho tiêu hóa, hơn nữa do trong trái cây chứa quá nhiều đường nên dễ gây dư thừa calo dẫn đến béo phì.

Đặc biệt trước khi đi ngủ ăn trái cây có nhiều chất xơ, dạ dày và ruột đầy sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, đối với người chức năng đường tiêu hóa kém sẽ bất lợi cho sức khỏe.

Nhưng nếu ngủ không được ngon, có thể ăn vài quả nhãn, có thể trấn an thần kinh, dễ ngủ, ngủ sâu hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan