No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng8 dấu hiệu cho thấy bạn là người rất thông minh, ngay...

8 dấu hiệu cho thấy bạn là người rất thông minh, ngay cả khi bản thân không cảm thấy như vậy

Rate this post

Những thói quen được coi là xấu, như cắn móng tay, phàn nàn và nhai kẹo cao su, thực ra là những dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn hầu hết mọi người.

Tất nhiên, không chỉ có một loại trí thông minh, trí tuệ cảm xúc cũng rất quan trọng. Dường như có một số đặc điểm chung của những người cực kỳ thông minh khiến họ khác biệt với những người còn lại.

1. Bạn phàn nàn một cách tôn trọng

Lên tiếng một cách tôn trọng khi bạn nhận thấy có điều gì đó không ổn, dù ở nơi làm việc hay ở ngoài, là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc. Mặc dù có vẻ như bạn chỉ thích phàn nàn nhưng điều đó thực sự cho thấy rằng bạn nhận thức và quan tâm đến môi trường của mình. Bạn hiểu tác động tiêu cực mà những điều tiêu cực có thể gây ra đối với người khác chứ không chỉ riêng bạn, khiến bạn cảm thấy cần phải khiếu nại.

Xem thêm:  Dương Mịch rất khó gặp con gái, Lưu Khải Uy không cho cô vào nhà thăm con? Người trong cuộc tiết lộ nội tình vụ ly hôn

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

Dấu hiệu của trí thông minh cao để bạn xác định xem mình có bất kỳ dấu hiệu nào trong số đó hay không.

2. Bạn nói chuyện với chính mình

Các nhà khoa học tin rằng có những lợi ích to lớn khi lắng nghe chính mình nói chuyện. Việc nghe chính mình nói điều gì đó có tác động lên não bạn khác với việc đọc hoặc nghĩ về điều đó. Nó thực sự có liên quan đến việc trở nên khiêm tốn hơn, đối phó tốt hơn về mặt cảm xúc và có khả năng cân nhắc các quyết định cũng như các quan điểm khác tốt hơn. Ngược lại, điều này cho thấy trí tuệ cảm xúc cao hơn.

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

3. Bạn có khả năng tự chủ tốt

Có khả năng chống lại những cám dỗ và chờ đợi là một dấu hiệu của sự thông minh, đặc biệt là ở thanh thiếu niên. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thông minh hơn mức trung bình có khả năng tự chủ tốt hơn, đặc biệt là liên quan đến chế độ ăn uống của họ. Trên thực tế, tính tự chủ được coi là một trong những cách tốt nhất để có một cuộc sống lành mạnh, và càng sớm thì càng tốt.

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

4. Bạn có thể ở một mình

Những người có trí tuệ cảm xúc cao thường cảm thấy thoải mái khi ở một mình với những suy nghĩ và ý tưởng của mình và không cần phải giao tiếp xã hội mọi lúc mới có thể hạnh phúc. Bởi vì họ có thể bận rộn với công việc riêng của mình nên họ không cảm thấy sợ bị bỏ lỡ khi không tham gia các sự kiện xã hội. Thay vào đó, họ chỉ có một vài người bạn thân và tận hưởng khoảng thời gian dành cho riêng mình.

Xem thêm:  Vợ đang mang bầu, tôi sống trong bất an vì nghi ngờ

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

5. Bạn không nghĩ mình thông minh lắm

Hiệu ứng Dunning-Kruger cho thấy những người có năng lực thấp hơn thường đánh giá quá cao bản thân. Tuy nhiên, những người có trí thông minh cao hơn không đánh giá thấp hay đánh giá quá cao khả năng của mình. Những người có mức độ thông minh cao hơn nhận thức rõ hơn về những gì họ không biết và do đó, họ không cho rằng mình đặc biệt thông minh.

Đây có lẽ là điều bạn nhận thấy ở những cá nhân cực kỳ thông minh, những người không bao giờ tuyên bố mình biết mọi thứ và luôn tò mò cũng như sẵn sàng học hỏi.

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

6. Bạn cắn móng tay

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng cắn móng tay thực ra không phải là dấu hiệu của sự lo lắng. Theo nghiên cứu, những thói quen xoa dịu như cắn móng tay và gãi da thực ra là về chủ nghĩa cầu toàn và cảm giác không hài lòng của bạn. Trên thực tế, có vẻ như những người có xu hướng cầu toàn cực độ có thể có trí thông minh cao hơn những người không có chúng.

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

7. Bạn nhai kẹo cao su

Theo nghiên cứu, nhai kẹo cao su dường như có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra và nhiệm vụ ghi nhớ. Trí nhớ, sự chú ý và cả chức năng điều hành cũng như trí tuệ của bạn có thể tăng lên khi nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã gặp một số khó khăn và bất đồng khi chứng minh điều này, vì nó cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất thực hiện nhiệm vụ.

Xem thêm:  Nói với con bạn tránh xa những loại bạn cùng lớp này càng nhiều càng tốt ở trường

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

8. Bạn chỉ có một vài người bạn

Những người thông minh hơn được cho là có ít bạn bè hơn và mối quan hệ xã hội nhỏ hơn vì họ độc lập hơn. Theo lý thuyết Savanna, trước đây, con người cần phải ở thành những nhóm lớn hơn để cùng nhau tìm kiếm và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta ít bị phụ thuộc hơn, đặc biệt là những người có trí tuệ cao, có thể tự mình giải quyết vấn đề.

thông minh, dấu hiệu người thông minh, kiến thức

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan