HomeBlog7 mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel cho doanh nghiệp...

7 mẫu lập kế hoạch công việc bằng Excel cho doanh nghiệp năm 2023

Rate this post

Làm thế nào để có một kế hoạch làm việc hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những mẫu lập kế hoạch công việc bằng excel cho doanh nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy danh sách đầy đủ nhất các mẫu kế hoạch kinh doanh.

I. Lập kế hoạch làm việc là gì?

Nghiên cứu cho thấy lịch trình làm việc phù hợp tạo nên sự khác biệt. Kế hoạch làm việc là một tài liệu đặt ra các mục tiêu và thủ tục cho một dự án cụ thể. Nó có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho một người hoặc các thành viên trong nhóm để hiểu các lĩnh vực họ chịu trách nhiệm và theo dõi tiến độ.

lập kế hoạch công việc excel
Với một kế hoạch làm việc, bạn có thể thực hiện một mục tiêu cuối cùng và chia nó thành các bước nhỏ có thể đạt được.

Mặc dù những cách này cũng hiệu quả đối với công việc cá nhân, nhưng chúng chủ yếu được sử dụng bởi những người đang tham gia vào một nhiệm vụ công việc và chúng thường dành cho các nhiệm vụ cần nhiều thông tin đầu vào. từ những người khác nhau và nhiều bước để hoàn thành chúng.

Với một kế hoạch làm việc, bạn có thể lấy một mục tiêu cuối cùng và chia nó thành các bước nhỏ để đạt được.
mục tiêu tổng thể đó là thành công.
Điều này thường hoạt động tốt nhất nếu bạn chia nhỏ mọi thứ thành các bước nhỏ nhất có thể và sau đó giao từng bước cho một người chịu trách nhiệm đảm bảo bước đó được thực hiện và sẵn sàng cho người thực hiện bước tiếp theo. . Hiện đang áp dụng phần mềm lập kế hoạch để làm điều này.

Xem thêm:  Điều 70.000 quân đến nước khác chỉ để cướp một nhà sư

[TẶNG BẠN] 7 MẪU KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC EXCEL PHỔ BIẾN NHẤT

Tại sao bạn cần lập kế hoạch công việc trước khi thực hiện?

Trước khi thực hiện bất kỳ công việc gì, điều đầu tiên cần làm là lập kế hoạch thực hiện công việc đó vì:

  1. Lập kế hoạch trước giúp bạn hiểu được mục đích và kết quả của công việc bạn đang làm. Điều này cũng sẽ giúp bạn không đi sai hướng. Cũng giống như việc giải toán, để giải được bạn cần phải hiểu bài toán.
  2. Điều này cũng giúp bạn chủ động trong công việc. Bạn có thể tự chủ tốt nhất về mặt thời gian, có sự chuẩn bị tốt nhất để thực hiện công việc.
  3. Giúp bạn có tư duy lập kế hoạch, bao quát công việc, tăng năng suất khi làm việc trong cùng một khoảng thời gian. Nếu đã xác định được những việc cần làm trong thời gian tới, bạn sẽ sắp xếp được công việc một cách hợp lý.
  4. Nếu bạn là nhà quản lý, kế hoạch làm việc còn giúp bạn quản lý nhân viên, điều động hoặc yêu cầu hỗ trợ từ các bộ phận khác. Chủ động hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
  5. Nhận kết quả nhanh nhất. Với chiến lược và kế hoạch trong tay, ngay sau khi hoạt động kết thúc, bạn có thể dễ dàng tổng kết để báo cáo kết quả như mong đợi.

II. Quy trình lập kế hoạch công việc trong excel

Quá trình lập kế hoạch công việc trên excel rất bài bản và là một quá trình liên tục, để lập kế hoạch công việc trên excel các bạn có thể tham khảo các bước dưới đây.

1. Đặt mục tiêu và lập danh sách việc cần làm

Việc đầu tiên cần làm là xác định rõ mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn cần đạt được. Từ mục tiêu đã đặt ra, bạn có kế hoạch hành động cụ thể trong từng giai đoạn.

Xem thêm:  2 cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại và máy tính nhanh chóng
Cấu trúc kế hoạch làm việc của một tổ chức được xác định bởi quản lý cấp cao cùng với các nhà quản lý cấp trung

Mục tiêu của kế hoạch nên được chia từ nhỏ đến lớn. Theo quan điểm cần thiết trước hết để tránh trường hợp mục tiêu đặt ra quá cao mà không thực hiện được gây mất tinh thần.

2. Đặt thời hạn hoàn thành phù hợp

Khi bạn đã có một danh sách việc cần làm, và việc đầu tiên là đặt ra kết quả cho những công việc đó, kết quả ở đây là thương vụ đã hoàn thành.

Liệt kê những đầu mục công việc bạn nên nhấn mạnh theo từng cấp độ để sắp xếp thời gian hợp lý. Việc phân chia theo mức độ quan trọng của từng công việc sẽ giúp bạn cũng như doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cũng như tập trung nguồn lực để đạt được mục tiêu.

3. Tập trung tối đa vào công việc

Khi làm việc, hãy tập trung tối đa vào công việc, tránh bị phân tâm và lãng phí thời gian vào những hạng mục công việc không cần thiết. Nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ tập trung vào đó và bỏ qua mọi thứ xung quanh.

CTA MGM 02

4. Linh hoạt trong thực thi chiến lược

Khi bạn đã lên kế hoạch thực hiện công việc, bạn sẽ biết khối lượng công việc cần phải hoàn thành. Song trong quá trình thực hiện không thể tránh khỏi những vướng mắc phát sinh cần xử lý. Vì vậy, trong kế hoạch luôn cần có khoảng thời gian để có thể dễ dàng xử lý các phát sinh.

Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra tiến độ công việc để dễ dàng đưa ra những điều chỉnh hợp lý. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng phát hiện những điểm bất thường nằm ngoài kế hoạch để có thể điều chỉnh cho phù hợp.

5. Đánh giá, công nhận

Khi công việc hoàn thành, hãy thực hiện đánh giá xem nó có đạt được kết quả như bạn đề ra hay không. Nếu bạn vượt qua, hãy ghi lại thành công của bạn, đây cũng được coi là một cách để tạo động lực cho những công việc tiếp theo. Nếu không, hãy lên kế hoạch điều chỉnh trong tương lai để tránh tình trạng đó xảy ra lần nữa.

III. 7 file mẫu hướng dẫn lập kế hoạch công việc trên Excel

Kế hoạch hoạt động hàng năm là một tài liệu được đánh giá cao – đó là kế hoạch chi tiết để xây dựng tổ chức của bạn trong bất kỳ năm nào. Dưới đây là 7 file Excel mẫu về lập kế hoạch và hướng dẫn kinh doanh dành cho CEO. Chúng tôi chắc chắn rằng các mẫu hướng dẫn sẽ giúp bạn trong quá trình lập kế hoạch hoàn hảo.

Xem thêm:  Vì sao người xưa sợ nhất tiếng quạ kêu chạng vạng, chó sủa không người, gà gáy nửa đêm

1. Mẫu quy trình lập kế hoạch hàng năm

Quy trình lập kế hoạch công việc
Lập kế hoạch công việc trong năm

2. Chương trình nghị sự – Ngày chiến lược

Chương trình Ngày Chiến lược
Mẫu kế hoạch chương trình nghị sự – ngày chiến lược

3. Mẫu kế hoạch hỗ trợ

Mẫu kế hoạch hỗ trợ
Mẫu kế hoạch hỗ trợ

4. Mẫu hướng dẫn đối thoại và tranh luận

mẫu hướng dẫn đối thoại, tranh luận
Mẫu kế hoạch đối thoại và tranh luận

5. Mẫu phân tích SWOT

Mẫu phân tích SWOT
Kế hoạch mẫu dựa trên phân tích SWOT

6. Mẫu ma trận tổng quan về đối thủ cạnh tranh

Mẫu ma trận tổng quan về đối thủ cạnh tranh
Mẫu ma trận tổng quan về đối thủ cạnh tranh

7. Thuyết trình kế hoạch hoạt động (bản Powerpoint)

Kế hoạch làm việc
Thuyết trình kế hoạch hoạt động (bản Powerpoint)

[TẶNG BẠN] 7 MẪU KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC EXCEL PHỔ BIẾN NHẤT

IV. Triển khai lập kế hoạch công việc hiệu quả cùng MISA AMIS

Kế hoạch làm việc sẽ không được viết và khởi xướng bởi một người duy nhất. Đó là một kế hoạch hành động cho một nhóm dự án mà cuối cùng sẽ được đệ trình lên các thành viên hội đồng quản trị và các bên liên quan để phê duyệt. Khi tất cả đã được nói và làm xong, bạn có thể tiếp tục xây dựng phần còn lại của kế hoạch làm việc của mình.

Nếu bạn xây dựng kế hoạch làm việc của mình trong một phần mềm quản lý công việc, việc lặp lại kế hoạch của bạn và cải thiện theo thời gian sẽ dễ dàng hơn. Và nếu phần mềm đó trực tuyến, mọi người có thể cộng tác trong thời gian thực và biết chính xác những bước cần thiết để có kết quả lý tưởng.

làm việc
Nhận báo cáo tự động phân tích hiệu suất của nhân viên

Phần mềm AMIS To-Do có thể xây dựng biểu đồ cho phép bạn tạo toàn bộ nhiệm vụ công việc, phân công nhiệm vụ và theo dõi quản lý nhiệm vụ. Ngoài ra, phần mềm có các tính năng cộng tác nhóm cho phép nhân viên và người quản lý của bạn nhận xét về các nhiệm vụ, đính kèm các tệp cần thiết và tương tác với nhau bất kể họ ở đâu.

  • Giao việc, phê duyệt, theo dõi tiến độ, điều phối công việc hiệu quả
  • Nhân viên chủ động lập kế hoạch, hoàn thành công việc, phối hợp với các phòng ban trên nền tảng thống nhất trên phần mềm AMIS online.
  • Gia tăng hiệu quả với sự kết hợp nhiều mô hình quản trị trong Doanh nghiệp

Hi vọng qua bài văn mẫu lập kế hoạch công việc bằng excel Qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về cách lập kế hoạch làm việc sao cho khoa học và hiệu quả nhất. Đồng thời, các mẫu kế hoạch trên sẽ là gợi ý hữu ích để bạn lựa chọn mẫu kế hoạch công việc phù hợp với mục đích của mình.

Nguồn tham khảo: boardprohub.com

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan