No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng7 công dụng đáng kinh ngạc của quả đậu bắp

7 công dụng đáng kinh ngạc của quả đậu bắp

Rate this post

Giúp xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại thực phẩm này chứa hàm lượng lớn vitamin K và axit folic, là những hoạt chất giúp duy trì sự chắc khỏe của xương, nhờ khả năng tăng mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương ở người lớn tuổi.

7D411E38-97C7-4F5F-B702-B98DC8512097

Phòng chống thiếu máu

Quả đậu bắp rất giàu vitamin K, vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan… Đây đều là những chất quan trọng giúp tạo ra nhiều hồng cầu trong cơ thể. Do đó, nếu muốn phòng và điều trị bệnh thiếu máu, hãy tích cực ăn hoặc uống nước đậu bắp mỗi ngày.

Chữa ho và viêm họng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước đậu bắp được coi là một phương thuốc phổ biến để chữa viêm họng và ho. Loại nước ép này có tính kháng khuẩn và sát trùng rất tốt nên giúp cải thiện các triệu chứng ho và viêm họng.

Loại bỏ cholesterol xấu

Bản chất đậu bắp là loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan nên có khả năng giảm cholesterol trong cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, ăn đậu bắp thường xuyên còn giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏi các triệu chứng tim mạch thường gặp.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chất xơ có trong đậu bắp có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu cũng như giúp giảm táo bón. Đậu bắp hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, hàm lượng chất xơ trong đậu bắp có tác dụng liên kết các chất độc và làm giảm nhu động ruột.

Xem thêm:  4 thói quen âm thầm 'cướp' đời đàn ông, cái nào khó hơn cái nào, bạn chiếm được bao nhiêu?
78D8D265-1F27-436C-A567-BD89D055FA2B

Tuy nhiên, những người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc có vấn đề về đường ruột không nên ăn quá nhiều đậu bắp vì nó chứa nhiều đường fructan dễ gây tiêu chảy.

Giảm các triệu chứng hen suyễn

Đậu bắp chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Loại vitamin này có liên quan đến khả năng làm giảm các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Do đó, khi sử dụng đậu bắp, bạn sẽ cảm thấy bớt khó chịu trước các triệu chứng hen suyễn, đồng thời giảm khả năng mắc bệnh hen suyễn.

làm đẹp da

Đậu bắp cũng là nguyên liệu yêu thích được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện sức khỏe làn da. Chất chống oxy hóa trong đậu bắp giúp thanh lọc máu, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và các bệnh ngoài da, mang lại làn da khỏe mạnh và hồng hào.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan