HomeBlog5 lý do bạn nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm

5 lý do bạn nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm

Rate this post

Việc đóng cửa phòng ngủ ban đêm có ý nghĩa đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lý do nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm

– Giữ không gian riêng tư

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của mọi người, là không gian riêng tư của từng thành viên. Ngoài ra, một số người có thói quen cất giữ các đồ vật có giá trị trong phòng ngủ. Vì vậy, việc đóng cửa phòng sẽ giúp đảm bảo sự riêng tư của người trong phòng không bị ảnh hưởng, đặc biệt là đối với những gia đình có nhiều thế hệ chung sống.

– Ngăn tiếng ồn

dong-cua-phong-ngu-vao-ban-dem-01

Việc đóng cửa phòng có thể giúp ngăn tiếng ồn từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đặc biệt, nếu bạn sống ở gần đường lớn hoặc nơi sầm uất, việc đóng cửa sẽ giúp hạn chế tiếng ồn lọt vào trong phòng, giúp người trong phòng có thể ngủ ngon hơn. Bạn sẽ không bị tỉnh giấc bởi những tiếng ồn bất ngờ, tiếng còi xe ngoài đường hoặc tiếng động do các thành viên khác trong nhà tạo ra.

– Giữ nhiệt độ lý tưởng trong phòng

Việc đóng cửa phòng khi sử dụng điều hòa là điều ai cũng biết. Vào mùa đông, bạn nên đóng cửa phòng để giữ nhiệt độ phòng được ổn định, tránh gió lạnh thổi vào phòng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Đề phòng trường hợp có trộm đột nhập

Xem thêm:  Tử Cấm Thành lần đầu tiên bị úng ngập sau 600 năm
dong-cua-phong-ngu-vao-ban-dem-02

Khi đóng cửa phòng, nếu có kẻ trộm đột nhập vào nhà, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để xử lý vấn đề. Bạn sẽ được an toàn hơn, tránh trường hợp phải đối đầu trực tiếp với kẻ xâm nhập trái phép, giúp bạn có đủ thời gian liên hệ với cảnh sát.

– Tăng cơ hội sống sót khi có hỏa hoạn

Trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra khi mọi người đang ngủ, việc đóng cửa sẽ giúp ngăn chặn lửa, hơi nóng và khói lan nhanh vào trong phòng. Như vậy, người trong phòng sẽ có thêm thời gian để tìm cách thoát hiểm. Nếu khói độc lan vào phòng quá nhanh, người trong phòng sẽ không có đủ thời gian để phản ứng, thậm chí bị ngạt khí hoặc ngất lịm đi trước khi kịp phát hiện ra đám cháy.

Một số vật không nên đặt trong phòng ngủ

– Bể cá cảnh

Theo quan niệm phong thủy, bể cá cảnh là vật có tính động cao, đại diện cho hành Thủy. Không gian phòng ngủ cần sự yên tĩnh. Đặt bể cá ở phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của con người, khiến gia đình dễ mâu thuẫn.

Trên thực tế, khi sử dụng bể cá cảnh để trang trí, các gia đình thường phải dùng hệ thống lọc nước, bơm oxy cho bể cá để cá khỏe mạnh. Các thiết bị này hoạt động có thể phát ra tiếng ồn nhất định, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người nếu đặt bể cá trong phòng ngủ.

Xem thêm:  Vì sao người xưa nói: “Dục lắm thận yếu, tinh đầy trí thông”?

– Gương soi

dong-cua-phong-ngu-vao-ban-dem-03

Gương là vật không thể thiếu trong căn nhà. Bạn có thể bố trí gương ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà để tiện sử dụng. Tuy nhiên, nên hạn chế để gương trong phòng ngủ, nhất là đối diện giường.

Khi ở trạng thái ngái ngủ, chưa đủ tỉnh táo, việc nhìn thấy bóng người lờ mờ trong gương sẽ khiến nhiều người giật mình, sợ hãi, ngay cả khi đó chính là bóng của mình.

Nếu muốn đặt gương trong phòng ngủ, bạn nên tìm vị trí thích hợp, tốt nhất là tránh để đối diện giường, cửa sổ, cửa ra vào.

– Tượng thần thánh

Đặt tượng thần thánh trong phòng ngủ được coi là một đại kỵ phong thủy. Phòng ngủ là nơi khá riêng tư của con người. Để tượng thần thánh, đặc biệt là tượng Phật ở phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của các vị thần, vị Phật. Nếu bạn muốn bày tượng thần, tượng Phật, nên chọn vị trí trang trọng hơn trong nhà như phòng khách, phòng thờ.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan