No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng5 lời khuyên từ các bậc cha mẹ có kinh nghiệm về...

5 lời khuyên từ các bậc cha mẹ có kinh nghiệm về cách đối phó với một đứa trẻ nghịch ngợm

Rate this post

Có một số ‘quy tắc vàng’ phổ biến sẽ giúp cha mẹ kết nối với ngay cả những đứa trẻ không vâng lời nhất.

Theo tác giả Paul Raeburn và Kevin Zollman người viết cuốn sách “Lý thuyết trò chơi dành cho cha mẹ” cho rằng chiến lược cổ điển của lý thuyết trò chơi sẽ giúp dạy trẻ tự mình đi đến những thỏa thuận công bằng. Khiến chúng ngoan ngoãn hơn và giúp chúng xây dựng mối quan hệ thân thiện với người xung quanh.

Trẻ không chịu đi cùng bố mẹ

Cha mẹ nào cũng có lẽ đã từng phải đối mặt với tình huống con mình dừng lại giữa đường, không chịu nắm tay cha mẹ và về cơ bản là không nhúc nhích.

Xem thêm:  Đám cưới hai liệt sĩ - Chuyện chỉ có ở đất Việt

Để thuyết phục họ tiếp tục bước đi của bạn, hãy thử đổi vai cho con. Hãy để trẻ đóng vai cha mẹ và bạn sẽ thấy trẻ sẽ ngay lập tức tham gia vào trò chơi và trở nên ngoan ngoãn hơn.

trẻ nghịch ngợm, con nghịch ngợm, chăm con

Lời khuyên giúp cha mẹ đối phó với ngay cả những đứa trẻ bướng bỉnh nhất thông qua việc chơi cùng nhau.

Một đứa trẻ không muốn bị trừng phạt vì hành vi xấu

Bạn nên làm gì nếu con bạn cư xử không đúng mực nhưng chưa sẵn sàng đối mặt với hình phạt? Nói chuyện với chúng như một người trưởng thành, giải thích lý do tại sao chúng phạm tội và tại sao chúng sẽ bị trừng phạt. Bạn có thể đưa ra một đề xuất: chẳng hạn, đề nghị trẻ trả tiền phạt từ con heo đất của chúng hoặc rửa bát trong một tuần. Hãy để họ có quyền lựa chọn, ngay cả khi họ mắc sai lầm.

Xin hãy nhớ rằng lạm dụng tình cảm không bao giờ là lối thoát đúng đắn. Vì vậy, thay vì bắt con đứng trong góc lâu để suy nghĩ về hành vi của mình, hãy cố gắng trao đổi và cùng nhau tìm ra cách sửa chữa lỗi lầm của mình.

trẻ nghịch ngợm, con nghịch ngợm, chăm con

Trẻ không muốn ăn súp nhưng lại thích ăn kẹo vào bữa trưa

Nếu một đứa trẻ từ chối ăn bữa trưa mà thay vào đó muốn ăn đồ ngọt yêu thích, hãy thưởng cho chúng món tráng miệng khi ăn xong. Mẹo này cực kỳ hiệu quả nếu con bạn có tính cạnh tranh, vì vậy chúng sẽ nỗ lực hết sức để ăn trưa vội vàng, chỉ để tận hưởng phần thưởng ngọt ngào sau đó.

Xem thêm:  Sao Việt 22/8: Hoa hậu Diễm Hương hốt hoảng khi bị rắn bò ngang bụng; Trương Mỹ Nhân dính nghi vấn mang bầu lần 2

Đừng phán xét và cố gắng tìm sự thỏa hiệp. Trẻ em có nhiều khả năng hợp tác hơn nếu bạn đưa ra lời đề nghị tốt cho chúng.

trẻ nghịch ngợm, con nghịch ngợm, chăm con

Trẻ không muốn ăn sáng

Khi cha mẹ quá bận rộn vào buổi sáng và trẻ phải tự ăn sáng, không có gì lạ khi họ để lại hầu hết thức ăn trên đĩa của mình. Nếu con từ chối ăn sáng, hãy tiếp tục bầu bạn với họ. Để vui hơn, hãy đề nghị trẻ đếm xem còn lại bao nhiêu thìa ngũ cốc. Làm điều này, bạn có thể chắc chắn rằng họ thậm chí sẽ không nhận ra rằng con đã ăn hết cả bát!

trẻ nghịch ngợm, con nghịch ngợm, chăm con

Trẻ không muốn mặc quần áo

Sẽ dễ dàng hơn để tránh tranh chấp bằng cách giải quyết chúng “trong khi chơi”. Nếu con từ chối mặc quần áo, hãy thử một trò chơi: xem liệu con có thể bịt mắt mặc quần áo không. Trẻ em thích chơi, vì vậy rất có thể khi chơi, quá trình sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều mà không có xung đột.

trẻ nghịch ngợm, con nghịch ngợm, chăm con

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan