No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng4 vị trí đau báo hiệu bệnh gan đã đi vào giai...

4 vị trí đau báo hiệu bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng, cần nhận biết sớm

Rate this post

Đau vai phải

Trong ung thư gan, các tế bào ung thư to ra, có thể gây đau ở vai phải và lưng. Tình trạng bệnh càng nặng thì cơn đau càng rõ rệt và phạm vi đau càng rộng.

Viêm khớp

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đau khớp là do lạnh khớp hoặc viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, bệnh gan cũng có thể gây đau khớp.

Đau bắp chân

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, gan cai quản gân cốt, chuột rút và đau nhức không rõ nguyên nhân vào ban đêm có thể do chức năng gan có vấn đề.

Ngoài ra, nếu bạn vận động quá nhiều, thiếu canxi, lạnh chân, đau và cứng chân, hãy đến bệnh viện để kiểm tra chức năng gan.

tải xuống (5) (1)

Đau ở phần dưới bên phải của bụng

Gan nằm ở phần dưới bên phải của bụng, vì vậy đau ở khu vực này cho thấy gan có vấn đề. Khi gan bị sưng, chảy máu hoặc nang gan to ra sẽ gây sưng, đau như châm cứu và đau âm ỉ. Khi có những dấu hiệu này, bạn nên đi khám ngay và điều trị.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh gan phổ biến nhất

Một số bệnh lý về gan phổ biến có thể kể đến như viêm gan, gan nhiễm mỡ, suy gan, xơ gan, ung thư gan… Biểu hiện của các bệnh này cũng rất đa dạng nên các chuyên gia khuyên bạn không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu cảnh báo bệnh gan nào sau đây:

Xem thêm:  Tháng 6: Ai đen cứ đen 4 tuổi này vận đỏ như son, công danh thăng tiến, tiều bạc tiêu xài thả ga

Chán ăn, buồn nôn

Nhiều người nghĩ rằng chán ăn và buồn nôn là triệu chứng phổ biến của bệnh dạ dày hoặc một số bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang gặp vấn đề.

Gan chịu trách nhiệm sản xuất mật để tiêu hóa chất béo. Khi gan gặp vấn đề, mật tiết ra quá ít nên chất béo trong cơ thể không được hấp thụ hết gây buồn nôn, chán ăn.

Đau ở góc phần tư phía dưới bên phải

Gan nằm ở vùng hạ sườn phải nên nếu bị đau ở vị trí này thì bạn nên cẩn thận vì đây cũng có thể là triệu chứng của bệnh lý về gan.

Đầy bụng

Đầy hơi là rất phổ biến và có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn ăn quá nhiều hoặc ăn những thức ăn khó tiêu hóa thì tình trạng đầy bụng không quá nguy hiểm và có thể cải thiện nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống. Tuy nhiên, nếu sưng do viêm gan thì mức độ nặng của bệnh sẽ nguy hiểm hơn.

Nổi mụn và ngứa da

Da khô, ngứa và nổi mụn có thể liên quan đến bệnh da liễu và nhiều bệnh lý khác. Tuy nhiên, đây cũng là một biểu hiện rất điển hình của bệnh gan. Khi gan bị tổn thương, giải độc kém, chất độc có thể phát tán qua da với biểu hiện mẩn ngứa, nổi mụn.

Xem thêm:  Tâm Hà Beauty công bố hợp tác độc quyền cùng diễn viên Nam Thư cho dòng mỹ phẩm Bala White

Cơ thể mệt mỏi

Nếu không phải làm việc nặng nhọc thường xuyên nhưng cơ thể bạn vẫn cảm thấy vô cùng mệt mỏi thì rất có thể gan của bạn đang gặp vấn đề. Cụ thể, khi gan bị bệnh, các chất độc có xu hướng tích tụ trong gan, làm giảm khả năng dự trữ glucose khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.

Rối loạn giấc ngủ

Người bệnh gan, đặc biệt là xơ gan thường buồn ngủ ban ngày, ban đêm ngủ ít và khó ngủ.

Vàng da, vàng mắt

Khi gan gặp vấn đề và không thể chuyển hóa sắc tố bilirubin, sắc tố này sẽ tồn dư trong máu và gây vàng da, vàng mắt.

nước tiểu sẫm màu hơn

Khi bạn ăn một số loại thực phẩm, uống ít nước, uống một số loại thuốc, v.v., nước tiểu của bạn có thể sẫm màu hơn. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn không có gì bất thường mà nước tiểu vẫn sẫm màu thì rất có thể là do bệnh gan.

Phân đổi màu

Thông thường, sắc tố mật quyết định màu sắc của phân. Phân nhạt màu có thể là do tắc nghẽn trong ống dẫn mật. Nếu phân có màu sẫm hơn thì có thể do xuất huyết tiêu hóa do nguyên nhân nào đó ở gan.

Xuất huyết trên da và niêm mạc

Gan cũng tham gia vào quá trình đông máu. Khi gan bị tổn thương, quá trình này sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, vết bầm tím không rõ nguyên nhân, phân có máu hoặc rong kinh ở phụ nữ, v.v. cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan.

Xem thêm:  Mẹ vợ lên chơi được 3 ngày, chồng tôi đã nghĩ cách đẩy bà về quê

Cần lưu ý, ở giai đoạn đầu các bệnh về gan thường không có triệu chứng rõ ràng và thường dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Chính vì thế bạn không nên chủ quan dù là những biểu hiện nhỏ nhất.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan