No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng4 loại rau bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc, quý như nhân...

4 loại rau bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc, quý như nhân sâm bán đầy chợ, nhiều người không biết mà mua về

Rate this post

rau chân vịt

Rau dền là loại rau phổ biến trong bữa cơm gia đình. Nó được coi là “thực phẩm cho sự sống”, “ngon hơn thịt và rẻ hơn thuốc”. Rau dền có hàm lượng sắt cao nhất trong số các loại rau tươi. Với vị ngọt mát cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, rau dền chứa nhiều chất sắt có tác dụng giảm viêm, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường…

rau-den

Hàm lượng sắt cao trong rau dền giúp cải thiện việc sản xuất huyết sắc tố và hồng cầu. Điều này làm cho nó trở thành một thực phẩm hữu ích cho những người bị thiếu máu. Ăn rau dền thường xuyên còn có tác dụng ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Rau dền là lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, rau dền có chứa chất chống oxy hóa có lợi. Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng ăn rau dền có thể làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL trong khi tăng cholesterol HDL. Tuy nhiên, nó dường như không có lợi ích giống như việc ăn rau dền ở người

giá đỗ

Giá đỗ thường được trồng từ đậu xanh, nhưng cũng có người trồng từ đậu nành, đậu đen hay đậu đỏ. Tuy nhiên, hầu hết giá đỗ chúng ta mua ở chợ đều là giá đỗ xanh ngâm nước. Loại rau này được bán với giá rẻ nhưng lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giải khát và làm thực phẩm.

Xem thêm:  Các tỷ phú thế giới đều có tướng mặt phát tài trời định, bạn chỉ cần sở hữu một điểm đã thành công hơn người
f

Ăn nhiều giá đỗ giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Giá đỗ cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ lưu thông mạch máu bằng cách giữ cho dòng máu được thông suốt.

Ngoài ra, giá đỗ còn cung cấp nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể thưởng thức giá sống, làm nộm, ngâm chua, nhúng lẩu, nấu canh. Tất cả những món ăn này đều rất ngon và làm phong phú thêm bữa ăn của bạn.

lá hẹ

Hành tây không chỉ được sử dụng rộng rãi trong các món ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh. Loại cây này có dược tính mạnh và có mùi thơm đặc trưng.

Hành tây được coi là loại rau thân thiện với thận, giúp bổ dưỡng và kích thích quá trình tiêu hóa. Loại rau này cũng rất giàu vitamin và chất xơ, giúp điều trị táo bón và ngăn ngừa ung thư ruột kết. Ngoài ra, lá hẹ còn có tác dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc. Lá hẹ có thể nấu canh, kết hợp với tôm, thịt hoặc xào với trứng…

0201590x-800x500

Theo y học cổ truyền, hành rừng được dùng để chữa bệnh với những tính chất đặc hiệu. Lá hẹ tươi tính ấm, khi nấu có vị cay. Chúng ảnh hưởng đến kinh can, vị và thận. Hành tây có tác dụng làm dịu bằng cách kích thích lưu thông máu, loại bỏ tắc nghẽn và thanh lọc cơ thể. Thường được dùng chữa các chứng tức ngực, co thắt, chấn thương do té ngã,…

Xem thêm:  Đàn ông chỉ cần có 1/4 nốt ruồi này đã đủ phát tài, phụ nữ lấy được sướng cả một đời

Rễ hẹ có vị cay, tính ấm, có tác dụng ôn trung, kích thích khí huyết lưu thông, thông kinh lạc. Thường được dùng chữa đau tức ngực do thực chứng, vùng dưới và các chứng ngứa ngáy,… Hạt hẹ có tính ấm, vị cay, ngọt, tác dụng vào kinh Can, Thận.

Chúng có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ và tăng cường sinh lực. Thường được dùng trong điều trị chứng đi tiểu nhiều lần, rối loạn giấc ngủ, hậu quả của chứng mỏi gối, lưng gối suy nhược.

nấm

Nấm hương được coi là “vua của các loại nấm” vì có thể ăn được, bổ sung chất dinh dưỡng, dùng làm thuốc và toàn bộ thân nấm đều có giá trị. Nó thường được dùng để nấu canh và chế biến thành các món xào thơm ngon.

Theo truyền thống, nấm shiitake được sử dụng để điều trị chứng phong hàn, đau đầu, chóng mặt và các vấn đề về dạ dày. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nấm hương tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa sự phát triển của các khối u.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan