HomeBlogDinh Dưỡng4 loại 'phân hữu cơ tự chế', không cần mua phân bón,...

4 loại ‘phân hữu cơ tự chế’, không cần mua phân bón, trồng hoa cực chất

Rate this post

Phân hữu cơ tự chế không chỉ mang tính tiết kiệm, mà đây còn được xem là giải pháp tích cực, được chuyên gia khuyến khích dùng để bảo vệ môi trường.

Muốn cây phát triển tốt, sinh trưởng mạnh và có nhiều hoa thì tất nhiên đất trồng phải được cung cấp đủ dưỡng chất. Vì vậy, phân bón bổ sung là điều không thể thiếu.

phân hữu cơ, phân hữu cơ tự chế, phân bón

Thay vì sử dụng phân bón sẵn, các hộ gia đình đang sử dụng phân hữu cơ. Đây không chỉ mang tính tiết kiệm, mà đây còn được xem là giải pháp tích cực, được được chuyên khuyến khích dùng để bảo vệ môi trường.

Xem thêm:  Khổ sở khi lấy chồng đại gia nhưng gia trưởng

Phân bánh dầu

Phân bánh dầu là cặn dầu còn sót lại từ quá trình chiết xuất dầu thông thường của chúng ta, chẳng hạn như dầu đậu nành, dầu đậu phộng, dầu mè và những loại tương tự. Nó chứa nhiều dầu và một số chất xơ thực vật, chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho việc trồng hoa và rau.

phân hữu cơ, phân hữu cơ tự chế, phân bón

Trước đây, loại phân bón này đôi khi được sử dụng để trồng trọt ở nông thôn nhưng giá thành sẽ cao hơn. Bây giờ khi nhìn thấy những thứ này ở cạnh nhà máy dầu, bạn có thể xin ông chủ một ít, rồi mang về nhà ủ men rồi ngâm trong thùng vài tháng. Sau khi lên men, có thể dùng để tưới hoa bằng nước. Nó rất hữu ích. Nó cũng rất tốt cho một số loài hoa, hoa lan và cây leo mỏng manh.

Phân cừu

Phân cừu phổ biến hơn ở các vùng nông thôn. Tất nhiên, ngoài phân cừu còn có phân gà, phân bò,… Nhiều người ở nông thôn sẽ chuẩn bị một cái hố để làm phân bón trong đó. Nếu ở nhà không có chỗ, bạn có thể nhờ người lấy phân cừu hoặc phân chim bồ câu, cho vào thùng hoặc chôn trực tiếp xuống đất, để lên men hoàn toàn.

phân hữu cơ, phân hữu cơ tự chế, phân bón

Sau vài tháng lên men, loại phân này được sử dụng trực tiếp. Nó chứa các nguyên tố nitơ, phốt pho và kali rất phong phú nên là một lựa chọn rất tốt để trồng hoa và rau.

Xem thêm:  Vợ chồng mới cưới tổng thu nhập 40 triệu/tháng vẫn hết sạch, vợ còn vay ngoài 60 triệu, nghe lý do mà ngán ngẩm

Phân ủ từ lá cây

Người ta thường nói xung quanh nhà có rừng cây thì hãy đào một ít đất phủ lá dưới gốc cây lớn, chẳng hạn như đất lá thông. Sau khi phân hủy hoàn toàn sẽ là loại đất rất tốt để trồng hoa. Tốt nhất nên đào dưới bề mặt để làm phân bón màu nâu sẫm. Phân bón này là đất dinh dưỡng và rất bổ dưỡng.

phân hữu cơ, phân hữu cơ tự chế, phân bón

Tuy nhiên, có một số trứng hoặc vi trùng cần được phơi nắng trong vài ngày rồi mới bị tiêu diệt. Khử trùng có thể được sử dụng một cách an toàn. Loại đất này rất giàu chất hữu cơ, rất tốt cho một số loài hoa ưa axit.

Phân bón từ rác thải thực phẩm

Phân bón thải thực phẩm, loại này có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau như xương cá, vỏ tôm, cua mà chúng ta ăn, tất cả đều chứa phân lân và kali, dùng để thúc đẩy sự ra hoa và đậu quả của cây rất tốt . Vảy cá và nước trong ruột cá vừa là loại phân bón tốt cho việc ra hoa, vừa là công cụ của nhiều người trồng hoa.

phân hữu cơ, phân hữu cơ tự chế, phân bón

Một số được làm từ vỏ trái cây hoặc trái cây và những thứ tương tự, có nguồn gốc từ enzyme, dùng để tưới hoa và có vitamin rất tổng hợp. Tuy nhiên, trước khi sử dụng phải lên men hoàn toàn hoặc cho vào thùng kín rồi lên men trong vài tháng. Nếu không có chỗ để lên men, bạn cũng có thể vùi chúng xuống đất và lên men trong đất.

Xem thêm:  Nghe những lời bố nói, tôi càng quyết tâm ly hôn người chồng ngoại tình

Có rất nhiều loại phân bón hữu cơ này xung quanh nhà bạn, điều đó phụ thuộc vào việc bạn có thời gian và sức lực để làm nó hay không. Nếu nhà có nhiều hoa, rau thì sẽ tiết kiệm được tiền làm loại phân bón này.

phân hữu cơ, phân hữu cơ tự chế, phân bón

Tuy nhiên, nếu nhà bạn có vài chậu hoa, nhà cao tầng thì không nên bón loại phân hữu cơ này. Không những không có chỗ, có mùi đặc biệt mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của người trồng hoa. Tốt hơn hết, bạn nên mua một số loại phân bón thông dụng để bớt lo lắng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan